Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) đang nhanh chóng trở thành một lĩnh vực chuyên môn được nhiều chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Những tác động và giá trị của một chương trình liên kết ngày càng có ảnh hưởng lớn tới tổng thể chiến lược digital của doanh nghiệp. Các chi nhánh không chỉ là là một kênh mua lại mà còn là một phần mở rộng trong toàn bộ chiến lược tiếp thị.
Từ SEO cho đến xây dựng thương hiệu, các chi nhánh đóng vai trò quan trọng cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược, giảm ngân sách tiếp thị. Mô hình affiliate marketing ngày càng chứng tỏ sức mạnh của mình, đặc biệt trong thời buổi COVID-19 ảnh hưởng lớn đến cách digital tương tác với khán giả trực tuyến. Vậy điều gì điều gì đã tiếp tục thúc đẩy tiếp thị liên kết trở thành mô hình kỹ thuật số phổ biến như hiện nay?
>>> Tham khảo thêm: Affiliate Marketing là gì? Cách làm affiliate marketing hiệu quả
Affiliate marketing giúp tối ưu hóa lượng lớn dữ liệu
Các mô hình tiếp thị liên kết cung cấp cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số dữ liệu khách hàng và hành vi của người dùng từ nhiều nguồn lưu lượng truy cập khác nhau.
Thực tế, các kênh liên kết giúp marketers đạt được kết quả nhất dựa trên phạm vi hoạt động digital của họ. Bạn có thể xem nguồn lưu lượng truy cập từ các chi nhánh mà bạn liên kết và xác định xem nơi nào nhắm mục tiêu nhiều hơn để xác định và phân bổ ngân sách hợp lý, phân phối tốt hơn. Tất cả các quản lý cần nắm bắt rõ các dữ liệu này để biết nên đầu tư vào đâu.
Để hỗ trợ điều này, các phần mềm theo dõi chuyên nghiệp hiện nay có thể giúp nhà quản lý nắm bắt mọi khía cạnh. Từ theo dõi và phân tích về nhận thức của khách hàng cho tới quá trình chuyển đổi của người dùng, tất cả đều phải được giám sát và quản lý một cách chặt chẽ.
Sủ dụng dữ liệu này giúp hạn chế việc lãng phí doanh thu, gian lận và thiếu minh bạch. Đây là một ưu điểm lớn khi dùng mô hình affiliate marketing bởi các hình thức khác như influencer marketing, PPC và quảng cáo truyền thống vẫn có khả năng đi kèm với các rủi ro về gian lận và rất khó để theo dõi.
Cung cấp giá cả linh hoạt và phù hợp với thị trường
Mô hình affiliate marketing có thể điều chỉnh quảng cáo khi cần thiết. Các quảng cáo này được thiết lập dựa trên phản ứng của thị trường, thay đổi trong hành vi hoặc định giá traffic. Đây là điều mà các kênh quảng cáo và các phương tiện truyền thông mất phí khác không thể làm được bởi người làm tiếp thị đã bị "ấn định" sẵn hợp đồng cũng như chọn vị trí quảng cáo từ trước đó cả tháng.
Người quản lý đơn vị liên kết có thể thay đổi mô hình định giá của họ khi cần thiết để đáp ứng nhu cầu và sự thay đổi của người dùng hoặc tăng cường hiệu quả các chiến dịch có quy mô lớn hơn.
Sự linh hoạt của hoạt động này có thể hỗ trợ hoạt động tiếp thị tốt hơn, dễ dàng hơn, ngân sách được phân bổ phù hợp hơn. Bạn có thể thiết lập hệ thống trả phí dựa vào hiệu suất từng kênh. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra với quảng cáo.
Affiliate marketing tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng
Không thể phủ nhận rằng tiếp thị liên kết vẫn là mô hình hiệu quả để thu hút các nguồn khách hàng tiềm năng. Khoảng 20% nhà tiếp thị trong một cuộc khảo sát gần đây từ Forrester Research do PepperJam thực hiện xếp hạng tiếp thị liên kết là kênh thu hút khách hàng cao nhất trong tổng thể các kênh tiếp thị hiện nay. Cùng với đó, 33% nhà tiếp thị khác cũng tin rằng các chương trình tiếp thị liên kết thu hút khách hàng tốt nhất, và 42% tiếp theo phân loại đây là mô hình rất thành công.
Các số liệu thống kê này đã lý giải một phần lý do vì sao tiếp thị liên kết vẫn là một lựa chọn phổ biến trong số các mô hình tiếp thị digital ngày nay và các thương hiệu cần phải tìm hiểu thêm về hình thức này, học cách khai thác nó.
Đóng vai trò ở mọi giai đoạn trong hành trình nâng cao nhận thức về người mua
Các đơn vị liên kết sẽ cung cấp dịch vụ và nội dung kích thích người tiêu dùng ở mỗi giai đoạn mua hàng. Từ các trang web nội dung đến các công cụ, bài đánh giá và voucher hoàn lại tiền, các đơn vị liên kết xây dựng doanh nghiệp từ việc hiểu rõ nhu cầu khách hàng.
Giá trị doanh nghiệp sẽ được nâng tầm rõ ràng trong mọi giai đoạn của hành trình người mua nhờ việc xây dựng các ngách và cụm từ tìm kiếm phổ biến.
Các thương hiệu cần hiểu điều này và sử dụng các chương trình liên kết của họ để tăng cường các hoạt động quảng cáo hơn. Điều này cũng sẽ giúp mang lại kết quả ROI tốt nhất có thể. Cuộc khảo sát tương tự từ Forrester Research và Pepperjam cho thấy, 46% nhà tiếp thị tin rằng các đường dẫn liên kết làm tăng ROI so với các kênh tiếp thị khác.
Là giải pháp thay thế phổ biến cho các nguồn truyền thông trả phí
Nhiều quốc gia hoặc lĩnh vực có một số quy định và hướng dẫn nghiêm ngặt khi làm việc với các chi nhánh. Về mặt chiến lược, những điều này cần phải được kiểm soát chặt chẽ bởi các nhà quản lý tiếp thị liên kết, tránh các hiểu lầm và sự sai sót trong khâu vận hành. Các chương trình tiếp thị liên kết thiếu sự duy trì hoặc chiến lược quản lý sẽ gây ra thua lỗ, tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Do đó, thiết lập một chiến lược hoàn chỉnh là điều cần thiết trước khi triển khai mô hình Affiliate marketing.
So với các kênh truyền thông trả phí "ngốn" nhiều ngân sách, mô hình tiếp thị liên kết với chi phí thấp, rủi ro thấp giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng, nâng cao uy tín. Các kênh được mở rộng, chia thành nhiều ngách nhỏ và tạo nên mạng lưới lớn. Doanh nghiệp từ đây có thể quảng bá thương hiệu, đưa sản phẩm tới nhiều đối tượng khác nhau.
Yêu cầu chuyên gia trợ giúp cũng là cách để tiết kiệm thời gian hoặc ngân sách, loại bỏ những mục tiêu phi thực tế trong các kênh liên kết. Bằng cách đầu tư vào việc học hỏi và phát triển kênh liên tục, nhiều công ty có thể tăng doanh thu tiếp thị liên kết của họ đáng kể.
Thực tế, tiếp thị liên kết là một kênh mà hiện tại, có quá nhiều doanh nghiệp tận dụng kém và nhiều người không hiểu hết cách vận hành chúng. Với rất nhiều công cụ sẵn sàng giúp một công ty cải thiện khách hàng tiềm năng và theo dõi, tiếp thị liên kết có thể được sử dụng cho các ngành khác nhau để phát triển và mang lại khách hàng tiềm năng mới. Năm lý do này chỉ là một vài trong số những điểm chính lý giải vì sao mô hình Affiliate marketing vẫn "trụ vững" trước sự thay đổi như vũ bão của các kênh digital marketing hiện nay.
Hải Yến - MarketingAI
Theo Thedrum
>> Có thể bạn chưa biết: Dự báo 10 xu hướng social media sẽ “lên ngôi” trong năm 2021
Bình luận của bạn