cover

“Vạn dặm nâng niu” - Vietnam Airlines công bố chiến dịch quảng cáo chiến lược mới giai đoạn 2024 - 2025

28 Thg 05

Nhằm củng cố triết lý “Lấy khách hàng làm trung tâm”, mới đây, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã công bố chiến dịch “Vạn dặm nâng niu” được triển khai dưới sự tư vấn của T&A Ogilvy - đối tác truyền thông toàn cầu của Vietnam Airlines.

Một khảo sát của hãng hàng không đã chỉ ra rằng 55% người được khảo sát nhạy cảm hơn về cảm xúc khi đi máy bay. Thực tế, một số hành khách thừa nhận di chuyển đường hàng không còn căng thẳng hơn cả đi làm. Việc lựa chọn loại phương tiện này đi kèm với những lo lắng như phải đến sân bay đúng giờ, quy trình làm thủ tục phức tạp hay chuyến bay trễ giờ khởi hành. Không chỉ là đi và đến, hành khách luôn mong muốn có những trải nghiệm mang lại sự thoải mái và dễ chịu trong suốt hành trình bay.

Trong những thập kỷ qua, rất nhiều thông điệp đã được Vietnam Airlines triển khai cho các chiến dịch quảng cáo của mình: từ những slogan rất dài như “Đưa văn hóa lên bầu trời” (Bringing culture to the skies), “Đưa văn hóa Việt ra thế giới” (Bringing Vietnamese culture to the world) hay “Cùng non sông cất cánh” đến slogan hiện vẫn đang được hãng gắn bó xuyên suốt cả chục năm nay “Sải cánh vươn cao”. Mỗi thông điệp là một khát khao của Vietnam Airlines trong việc chinh phục những “tầng mây” mới trên bầu trời. Tuy nhiên, trong chiến dịch “Vạn dặm nâng niu”, Vietnam Airlines không chỉ thể hiện cam kết trong việc mang lại chất lượng phục vụ tốt nhất mà còn chú trọng tới sự tận tụy, nhiệt tình dành cho mỗi hành khách, mỗi chuyến bay.

“Vạn dặm nâng niu” - Vietnam Airlines công bố chiến dịch quảng cáo chiến lược mới giai đoạn 2024 - 2025- Ảnh 1.

Yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu trong mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines và để hành khách chú ý tới những quy định đặc biệt quan trọng này, hãng đã chơi lớn làm hẳn một bộ phim hướng dẫn an toàn bay đậm chất điện ảnh và lồng ghép khéo léo những địa danh đặc trưng của Việt Nam. Năm 2021, Vietnam Airlines đã bắt tay cùng SpaceSpeakers để phát triển hoạt động quảng bá văn hoá, hình ảnh thương hiệu tiếp cận gần hơn tới khách hàng trẻ ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

Tìm hiểu thêm về: Chiến lược Marketing của Vietnam Airlines "đối đầu" với các hãng hàng không giá rẻ

Chiến dịch “Vạn dặm nâng niu” chính thức được công bố, triển khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng từ 27/5/2024, cũng chính là ngày kỉ niệm 29 năm thành lập. Thông qua chiến dịch, Vietnam Airline muốn thể hiện rằng mỗi chuyến bay không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là những trải nghiệm thú vị, những kỷ niệm đáng nhớ của hành khách.

“Vạn dặm nâng niu” - Vietnam Airlines công bố chiến dịch quảng cáo chiến lược mới giai đoạn 2024 - 2025- Ảnh 2.

Lựa chọn hình ảnh tiếp viên Vietnam Airlines ấp ôm em bé trên chuyến bay với tất cả những vỗ về dịu dàng trở thành key visual đã thay lời muốn nói cho sự nâng niu từ những dặm bay đầu tiên để mở ra cả vạn dặm hành trình đáng nhớ.

Chiến dịch sẽ được truyền tải đến khách hàng thông qua bộ 5 KV hình ảnh và 1 TVC, lấy cảm hứng từ những câu chuyện trải nghiệm thực tế của khách hàng trên những chặng bay của VNA: Nâng niu từng dặm bay, Nâng niu trọn giấc nồng, Hệ thống giải trí đa dạng, Trải nghiệm chuyển đổi số và kết nối, Truyền cảm hứng với cộng đồng thông qua các hoạt động xã hội.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Vietnam Airlines khẳng định thông điệp ‘Vạn dặm nâng niu’ với cam kết: Vietnam Airlines không ngừng nỗ lực vượt qua giới hạn và vượt lên trên sự mong đợi của khách hàng để mang đến dịch vụ xuất sắc cả trước, trong và sau mỗi chuyến bay. Chúng tôi mong muốn khách hàng luôn cảm thấy được chào đón, trân trọng và thoải mái nhất, từ đó tạo ra sự kết nối sâu sắc, trọn vẹn về mặt cảm xúc với hành khách.”

“Vạn dặm nâng niu” - Vietnam Airlines công bố chiến dịch quảng cáo chiến lược mới giai đoạn 2024 - 2025- Ảnh 3.

Năm 2023 chỉ số hài lòng của khách hàng CSI (Customer Satisfaction Index) và tỷ lệ khen của hành khách Vietnam Airlines đều đạt kết quả ấn tượng. Chỉ số NPS quốc tế đạt trung bình 27 điểm và chỉ số CSI quốc tế đạt 4.00 điểm. Số lượng thư khen năm 2023 đạt hơn 9.000 thư, tăng 30% so với năm 2022. Vietnam Airlines là hãng hàng không Việt Nam đầu tiên và duy nhất chinh phục thành công giải thưởng “Hãng hàng không 5 sao” của tổ chức APEX về trải nghiệm dịch vụ khách hàng tương đường như 1 hãng hàng không 5 sao. Con số, giải thưởng trên là minh chứng cho nỗ lực của Vietnam Airlines về chất lượng dịch vụ đẳng cấp, khác biệt.

Lời kết:

Nỗ lực theo đuổi triết lý “Lấy khách hàng làm trung tâm”, Vietnam Airlines luôn tìm những cách triển khai mới mẻ để tiếp cận hành khách. “Vạn dặm nâng niu” hứa hẹn sẽ là một chiến dịch nơi sự tận tâm của hãng hàng không quốc gia Việt Nam chạm tới từng xúc cảm, nơi chăm chút tận tình từ những dặm bay đầu tiên đến vạn dặm hành trình đáng nhớ. Với tâm huyết mang tới cho hành khách những trải nghiệm trọn vẹn nhất, Vietnam Airlines ngày càng khẳng định vị thế về chất lượng phục vụ đẳng cấp, khác biệt.

Hải Yến - Marketing AI 

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.