Thứ Năm, Tháng Hai 2, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam với mặt tiền làm sống lại TTTM Parkson

Bởi Lương Hạnh
03/08/2020
trong Tin Tức Marketing
0

Sau cuộc tiến công rầm rộ của Zara, H&M vào thị trường thời trang Việt Nam, sắp tới đây Uniqlo – một trong những thương hiệu thời trang bình dân được cho là sẽ ra mắt trong mùa Thu năm nay. Và cùng với các sản phẩm may mặc, Fast Retailing (tập đoàn sở hữu thương hiệu Uniqlo) sẽ triển khai thêm hệ thống bán lẻ ở Việt Nam. Uniqlo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam “nổ súng” trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt phân khúc thời trang giá rẻ, tuy nhiên nó còn có một ý nghĩa cực lớn làm sống lại cả một TTTM dường như đang bị tụt hậu đi là Parkson.

Uniqlo mở cửa hàng đầu tiên tại Parkson Quận 1

Vị trí cửa hàng nằm trên góc đường Lê Thánh Tôn và Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM).  Từ tháng 4, trung tâm thương mại này đã bắt đầu được sửa chữa và nâng cấp. Với 3 tầng, tổng diện tích 3.000 m2, Uniqlo Đồng Khởi được quảng cáo là một trong những cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á của Uniqlo.

Kế hoạch mở cửa hàng tại TP HCM vào mùa Thu năm nay từng được đề cập trong báo cáo thường niên của Fast Retailing. Uniqlo đã đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam từ đầu tháng 10/2018 với loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên và đăng tin tuyển dụng các nhân viên. Công ty này có vốn điều lệ 8,8 triệu USD, tương đương 201 tỷ đồng. Fast Retailing Singapore sở hữu 75% vốn, còn lại thuộc về Tập đoàn Mitsubishi Nhật Bản. Công ty đặt trụ sở tại tòa nhà Saigon Centre (Quận 1, TP HCM). Ba đại diện theo pháp luật gồm chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc và giám đốc điều hành đều là người Nhật.

Thông báo đăng tuyển Uniqlo Việt Nam (Nguồn: Uniqlo)

>>> Có thể bạn quan tâm: 4 xu hướng Marketing thời trang của tương lai

Đây là một phần trong kế hoạch tăng mức độ nhận diện thương hiệu của Uniqlo trên toàn cầu. Ngoài Việt Nam, Uniqlo dự kiến cũng mở các cửa hàng đầu tiên tại Đan Mạch, Italy và Ấn Độ năm nay. Năm 2017, Fast Retailing từng đặt ra mục tiêu mở 1000 cửa hàng trên toàn cầu và thương hiệu không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình ở thị trường thời trang các nước. Fast Retailing hiện đang nắm trong tay quyền điều hành 7 thương hiệu, trong đó có Uniqlo, Theory và Helmut Lang. 

Theo nghiên cứu của Statistics Portal – một công ty nghiên cứu thị trường của Đức dự báo, tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR) của thời trang Việt Nam giai đoạn 2017-2022 là 22,5%. Nhờ  mức tăng trưởng này, thị trường có thể đạt doanh thu 988 triệu USD vào năm 2022.

Trao đổi với Zing.vn, ông Osamu Ikezoe, đồng Giám đốc điều hành Uniqlo Việt Nam, cho biết cửa hàng dự kiến hoạt động từ mùa Thu – Đông năm nay với các sản phẩm Lifewear phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Trước đó, thông tin mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam đã được đại diện Uniqlo xác nhận vào cuối năm 2018. 

Ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm giám đốc điều hành của Tập đoàn Fast Retailing (đơn vị sở hữu Uniqlo), cho biết, việc gia nhập thị trường Việt Nam là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước phát triển và tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng Đông Nam Á. Tập đoàn bán lẻ quần áo Nhật Bản đã đăng ký công ty Uniqlo Việt Nam có trụ sở tại TP.HCM dưới hình thức liên doanh 100% vốn nước ngoài. Theo đó, Fast Retailing tại Singapore chiếm 75% vốn và Công ty Mitsubishi Corporation giữ 25% vốn.

Mô phỏng cửa hàng đầu tiên tại Parkson (Nguồn: Zing.vn)

Khi mới thành lập, người đại diện cho công ty tại Việt Nam là Phó chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, ông Satoshi Hatase. Hiện nay, Việt Nam là thị trường lớn của nhiều hãng thời trang nhanh như Zara, H&M, Pull&Bear, Stradivarius… 

Lý giải về sự gia nhập thị trường này thì theo nhiều chuyên gia cho biết Việt Nam nằm trong top 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2012 – 2017, với 12,7% mỗi năm, theo báo cáo mới của hãng nghiên cứu Wealth-X. Tốc độ này chỉ đứng sau Bangladesh (17,3%) và Trung Quốc (13,4%). 

>>> Xem thêm: Uniqlo lần đầu kết hợp cùng Tiktok thách thức người dùng thể hiện cá tính

Tạm kết

Với một thị trường chuộng thời trang nhanh giá rẻ như tại Việt Nam thì Uniqlo gia nhập có phần hơi muộn so với những đối thủ cùng thời. Thế nhưng với doanh tiếng toàn cầu, cùng với đó là vị trí đặt cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam là cực kỳ đắc địa tại Tp. Hồ Chí Minh. Chính bởi lý do đó, mà trong tương lai chúng ta hoàn toàn có thể tin vào tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc của Uniqlo tại nơi đây.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: uniqlo
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

13 giờ ago
AI trong marketing

Sự trỗi dậy của AI: Có nên dùng trí tuệ nhân tạo trong marketing?

2 ngày ago

Xui hay Vui: tlinh trở thành xu hướng TikTok và Capcut tiếp cận hàng triệu người cùng “đu trend”

2 ngày ago

Phúc Long ăn nên làm ra, đạt gần 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm 2022

2 ngày ago

Microsoft rót 10 tỷ USD vào nhà sản xuất ChatGPT

3 ngày ago

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

5 ngày ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Vinamilk đạt doanh thu hơn 60.000 tỷ đồng năm 2022

01/02/2023

Mua vàng ngày Vía Thần Tài: phong tục hay chỉ là “chiêu trò” Marketing?

01/02/2023

Brochure là gì? 5 Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật nhất hiến nay

01/02/2023

Case study: Coca-Cola và chiến lược bản địa hóa chinh phục Nhật Bản

31/01/2023

ChatGPT là gì? Nỗi khiếp sợ của dân văn phòng hay mở ra một kỷ nguyên mới

01/02/2023

04 Cách thức “cai nghiện” Screen Time như một Social Media Manager năm 2023

31/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.