cover

Uniqlo lần đầu kết hợp cùng Tiktok thách thức người dùng thể hiện cá tính

Thương hiệu bán lẻ Uniqlo đã phát động một chiến dịch thách thức người dùng ứng dụng video TikTok đăng tải những đoạn video ngắn quay cảnh họ mặc trang phục Uniqlo yêu thích. Video chiến thắng sẽ có cơ...

Thương hiệu bán lẻ Uniqlo đã phát động một chiến dịch thách thức người dùng ứng dụng video TikTok đăng tải những đoạn video ngắn quay cảnh họ mặc trang phục Uniqlo yêu thích. Video chiến thắng sẽ có cơ hội xuất hiện trên màn hình video tại các cửa hàng Uniqlo trên toàn thế giới và trên các tài khoản truyền thông xã hội của thương hiệu.

Uniqlo lần đầu kết hợp cùng Tiktok thách thức người dùng thể hiện cá tính

Các thí sinh phải mặc một bộ trang phục từ bộ sưu tập xuân hè 2019 của Uniqlo và quay một video của chính họ trên nền bản nhạc #UTPlayYourWorld đặc biệt. Sau khi đăng tải video công khai với hashtag trên, các thí sinh có thể theo dõi tài khoản @uniqlo.tiktok trên TikTok để nhận thông báo chiến thắng.

Cuộc thi dành cho những người sáng tạo trên nền tảng TikTok ở Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản và Đài Loan. Hạn chót để gửi video là ngày 11/7 và người chiến thắng sẽ được công bố từ ngày 12 đến ngày 19 tháng 7.

Uniqlo lần đầu kết hợp cùng Tiktok thách thức người dùng thể hiện cá tính- Ảnh 1.

Các thí sinh phải mặc một bộ trang phục từ bộ sưu tập xuân hè 2019 của Uniqlo và quay một video của chính họ trên nền bản nhạc #UTPlayYourWorld (Ảnh: PR Newsire)

>>> Xem thêm: Tiềm năng quảng cáo trên ứng dụng TikTok được hàng triệu giới trẻ yêu thích

Cuộc thi #UTPlayYourWorld của Uniqlo trên TikTok rất phù hợp với ứng dụng video xã hội. Điều đầu tiên chính bởi đối tượng của nền tảng chủ yếu bao gồm những người am hiểu về điện thoại di động dưới 30 tuổi. Điều thứ hai chính là sức mạnh lan truyền của ứng dụng đến từ tính năng thúc giục người dùng cộng tác tạo và chia sẻ video. Do đó, nội dung sáng tạo của thương hiệu rất dễ được truyền tay tới nhiều người tiếp cận. Trên thực tế, dù chỉ mới được ra mắt nhưng nội dung được phát triển cho TikTok của Uniqlo đã lan truyền vượt ra ngoài nền tảng và tạo ra hàng triệu lượt xem trên các mạng xã hội đối thủ như Twitter và Instagram.

Vì sao Uniqlo lựa chọn TikTok cho chiến dịch truyền thông lần này?

Từ "gây nghiện" thường được sử dụng trong các báo cáo để mô tả ứng dụng TikTok. Theo báo cáo, phiên người dùng trung bình kéo dài khoảng 9 phút, vượt xa các ứng dụng xã hội đối thủ như Reddit (5,6 phút), Pinterest (5,3 phút), Facebook (5 phút) và Tumblr (4,1 phút), theo dữ liệu của Statista. TikTok tuyên bố rằng người dùng của họ mở ứng dụng tới 8 lần một ngày, khiến nền tảng trở thành mục tiêu hấp dẫn cho các nhà tiếp thị di động đang muốn thu hút Gen Z.

Chiến dịch của Uniqlo là một dấu hiệu khác cho thấy TikTok đang thu hút sự chú ý giữa các thương hiệu mong muốn tổ chức các cuộc thi thu hút giới trẻ. Chipotle Mexican Grill đã tạo ra 110.000 lượt gửi video và 104 triệu video bắt đầu trong tuần đầu tiên của thử thách "lật nắp" trên TikTok. Thương hiệu denim Guess năm ngoái cũng đã thực hiện một thử thách hashtag trên ứng dụng và cũng thu hút được vô số lượt gửi thành công.

TikTok, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc ByteDance, là một trong số ít các ứng dụng không thuộc sở hữu của Facebook hay Google đứng đầu bảng xếp hạng các lượt tải xuống trên toàn thế giới, báo cáo của Sensor Tower. Thách thức quan trọng đối với TikTok chính là kiếm tiền từ đối tượng thanh thiếu niên sử dụng ứng dụng miễn phí. Mặc dù thanh thiếu niên có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của cha mẹ, họ cũng có sở thích hay thay đổi.

Uniqlo lần đầu kết hợp cùng Tiktok thách thức người dùng thể hiện cá tính- Ảnh 2.

Chiến dịch của Uniqlo là một dấu hiệu khác cho thấy TikTok đang thu hút sự chú ý giữa các thương hiệu mong muốn tổ chức các cuộc thi thu hút giới trẻ (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn đang thận trọng xem xét về sự an toàn của TikTok trong bối cảnh các cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của trẻ em và hiển thị nội dung "phản cảm". TikTok hiện hạn chế tải xuống cho trẻ em dưới 13 tuổi như một phần của thỏa thuận với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, TikTok vẫn tiếp tục tiến vào thế giới tiếp thị. Trong tháng này công ty đã xuất hiện lần đầu tiên tại Liên hoan sáng tạo quốc tế Cannes Lions để mở rộng các nỗ lực tiếp thị toàn cầu của mình. TikTok cũng tăng cường tuyển dụng để nâng cao khả năng tiếp thị ở nhiều quốc gia trên thế giới hơn.

Nguồn: Marketing Dive

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.