Ứng dụng sử dụng mã vạch giúp gợi ý các thực phẩm lành mạnh hơn

11 Thg 01

Tại Anh, ứng dụng “NHS Food Scanner” nhằm giúp người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm an toàn, lành mạnh cho sức khoẻ vừa được ra mắt.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần quét mã vạch các sản phẩm đồ ăn, thức uống mà họ muốn mua hoặc đang sử dụng, ứng dụng sẽ đưa ra các thông tin dinh dưỡng và nhận xét đó có phải loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ hay không.

Nếu không, ứng dụng sẽ gợi ý những sản phẩm tương tự nhưng có ít chất béo bão hòa, đường và muối hơn.

Đây là một sáng kiến trong chiến dịch truyền thông “Better Health” của chính phủ Anh, nhằm đối phó với tình trạng béo phì ngày càng gia tăng ở trẻ em trong độ tuổi 10-11.

Dữ liệu mới nhất từ Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh cho thấy, cứ bốn trẻ em trong độ tuổi trên thì có một trẻ bị thừa cân và béo phì.

Để quảng bá cho ứng dụng ‘NHS Food Scanner’, một đoạn phim ngắn do agency M&C Saatchi sản xuất đã được phát hành.

 

Video ngắn tập trung mô tả những tính năng hữu ích mà ứng dụng này mang lại. Khi những phụ huynh người Anh đang chuẩn bị bữa trưa cho con của họ mang đến trường, những thực phẩm mà họ thường sử dụng bỗng nhanh chóng được thay thế bằng những sản phẩm khác.

Không chỉ vậy, toàn bộ những món đồ trong tủ lạnh của mỗi gia đình đều được thay đổi sang những sản phẩm lành mạnh hơn cho con trẻ, chỉ đơn giản bằng việc cầm điện thoại lên và quét mã vạch.

Quảng cáo này đã chỉ ra đúng ‘nỗi đau’ (pain point) của nhiều người tiêu dùng. Họ đều mong muốn những thứ tốt lành cho con cái của mình nhưng cũng hoang mang, lo lắng bởi không biết đâu mới là thực phẩm thật sự tốt giữa hàng nghìn loại đồ ăn, thức uống đang có trên thị trường.

Nhờ ứng dụng này, thay vì vất cả tra cứu, chỉ cần quét mã vạch là có thể biết được sản phẩm bạn đang dùng có tốt cho sức khoẻ hay không.
Nhờ ứng dụng này, thay vì vất cả tra cứu, chỉ cần quét mã vạch là có thể biết được sản phẩm bạn đang dùng có tốt cho sức khoẻ hay không.

Đoạn video ngắn chỉ 30 giây nhưng đã giúp người xem ghi nhớ được cách sử dụng ‘NHS Food Scanner’ chỉ bằng ba từ đơn giản “Scan, Swipe, Swap”, có nghĩa là Quét (mã vạch), Vuốt (để xem thành phần và các sản phẩm tương tự) và Thay đổi (sang loại thực phẩm lành mạnh hơn).

“Đây là một ứng dụng được thiết kế để hỗ trợ những thay đổi thực chất, lâu dài trong cách chúng ta mua sắm và ăn uống ”- Ông Ben Golik, Giám đốc sáng tạo tại M&C Saatchi nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, chiến dịch ‘Better Health’ sẽ được triển khai rộng khắp trên toàn nước Anh, từ ngày 10/1 đến 31/2/2022.

Các hình thức truyền thông như TV, TVC quảng cáo, radio, quảng cáo ngoài trời OOH, các hoạt động PR, sự kiện quảng bá sẽ được đồng thời triển khai đồng thời ở cả trong và ngoài nước.

>>> Có thể bạn quan tâm: Ứng dụng công nghệ thực tế ảo để Giáo dục về lòng khoan dung

Trang Trịnh – MarketingAI

(Theo The Drum)

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.