cover

UID là gì? Làm thế nào để sử dụng UID đúng cách và hiệu quả?

15 Thg 10

UID hiện đang là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều với người dùng Facebook, đặc biệt đối với “dân chạy quảng cáo” Facebook. Là một Marketer, bạn đã biết UID là gì? UID mang lại những lợi ích gì? Làm thế nào để sử dụng UID đúng cách? Hãy cùng MarketingAI tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.

UID là gì?

UID (viết tắt của User Identification) là một đoạn dãy số được dùng để định danh tài khoản của người dùng trên ứng dụng hoặc nền tảng mạng xã hội như Facebook. Bạn có thể hình dung nó như số chứng minh thư hay căn cước công dân của mình vậy.

Mỗi người dùng và tài khoản sẽ có một UID riêng biệt và duy nhất. Không chỉ vậy, mỗi Fanpage, group, bài viết, hay hình ảnh trên các nền tảng sẽ có một UID khác nhau, được sử dụng để phân biệt với các tài khoản khác.

UID là gì? Làm thế nào để sử dụng UID đúng cách và hiệu quả?- Ảnh 1.

Vai trò của UID là gì?

Bên cạnh vai trò chính là định dạnh người dùng, UID còn mang lại nhiều lợi ích và ứng dụng trong nhiều công việc khác nhau.

1. Hỗ trợ tìm kiếm trích xuất Email/ Số điện thoại

Với UID, bạn hoàn toàn có thể tìm được email hay số điện thoại mà chủ tài khoản Facebook đó đang sử dụng. Để thực hiện tìm kiếm trích xuất dữ liệu này, bạn có thể tận dụng các thao tác thủ công hoặc sử dụng các công cụ chuyên dụng hỗ trợ chuyển đổi để chuyển UID sang số điện thoại hoặc email. Những dữ liệu này sẽ là nguồn thông tin quý giá để nghiên cứu phát triển các hoạt động kinh doanh và chiến dịch quảng cáo.

Hình thức chạy quảng cáo bằng UID mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so cách thông thường với Audience Insights. Tuy nhiên, hiện nay, việc sử dụng UID Facebook trong quảng cáo đã bị hạn chế nên các marketers có thể tận dụng các dữ liệu như email hay số điện thoại của khách hàng từ UID Facebook để dễ dàng xác định và tiếp cận đối tượng mục tiêu.

2. Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)

Đây là một trong những công dụng quan trọng nhất của UID, đặc biệt là các cửa hàng kinh doanh online để thấu hiểu chân dung khách hàng rõ hơn. Ngoài xác định các dữ liệu cá nhân như email và số điện thoại, UID giúp các nhà tiếp thị trích xuất các thông tin hữu ích khác.

Cụ thể, bằng cách sử dụng Graph Search của Facebook, chúng ta có thể tìm hiểu được các mối quan hệ, sở thích của khách hàng, hay các hình ảnh, video mà họ đã like, chia sẻ, bình luận. Những dữ liệu này không chỉ giúp marketers hiểu rõ hơn về tệp khách hàng tiềm năng mà còn hỗ trợ triển khai các chiến dịch tiếp cận phù hợp, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và mua hàng.

3. Tìm kiếm khách hàng từ các Fanpage, Event, Group

UID cho phép các nhà tiếp thị xem tất cả danh sách những người like Fanpage, Group, hoặc danh sách người tham gia các sự kiện nào đó trên Facebook mà bạn có UID của họ. Thao tác này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn, từ đó tăng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

UID là gì? Làm thế nào để sử dụng UID đúng cách và hiệu quả?- Ảnh 2.

4. Kết nối với khách hàng

Ngoài nghiên cứu và tìm kiếm khách hàng mục tiêu, UID Facebook cũng được sử dụng để kết nối với khách hàng dựa trên thông tin của họ. Mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với các nhu cầu khác nhau của khách hàng nên các nhà tiếp thị cần xác định chân dung khách hàng (giới tính, tuổi tác, nhân khẩu học,...), sau đó tìm kiếm và kết nối với họ.

Nếu tài khoản Facebook càng nhiều bạn bè thì các sản phẩm sẽ được biết đến nhiều hơn. Cụ thể, các bài đăng giới thiệu giới thiệu sản phẩm, dịch vụ sẽ xuất hiện thường xuyên trên Newsfeed của khách hàng, từ đó, tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tỷ lệ mua hàng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ như SImple UID, Simple Facebook,... để tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kết bạn hàng loạt với họ.

5. Hỗ trợ chạy quảng cáo

Nhờ sự trợ giúp của UID, bạn có thể nhắm quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu đang hướng đến. Ví dụ, bạn đang muốn chạy quảng cáo nhắm đến những người thích đọc sách thì bạn chỉ cần tìm những fanpage, group, event về đọc sách và quét UID của những người like page hoặc tham gia group ấy. Sau đó, lấy UID và tạp tệp tùy chỉnh để tiếp cận trực tiếp họ.

Tuy nhiên, từ năm 2015 Facebook đã chính thức cấm việc lạm dụng UID của người dùng để chạy quảng cáo nhằm đảm bảo chất lượng quảng cáo cũng như việc người dùng tuân thủ điều khoản dịch vụ khi sử dụng Custom Audience.

Mặc dù không được dùng trực tiếp UID để tạo tệp quảng cáo, nhưng nó vẫn hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả. Như đã nhắc ở trên, UID giúp marketers nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng mục tiêu, từ đó target đúng đối tượng và triển khai các chiến dịch tiếp cận phù hợp.

Các bước lấy UID Facebook

UID là công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo hiệu quả giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu hơn. Để lấy UID Facebook của khách hàng, bạn cần thực hiện những thao tác sau:

1. Lấy UID tài khoản Facebook

  • Bước 1: Copy link Facebook cá nhân cần lấy
  • Bước 2: Truy cập website lookup-id.com, dán link vừa copy vào ô lookup
  • Bước 3: Nhấn Lookup để lấy UID
UID là gì? Làm thế nào để sử dụng UID đúng cách và hiệu quả?- Ảnh 3.

Bạn cũng có thể áp dụng các bước tương tự để lấy UID của nhóm, page và event bất kì trên Facebook

2. Lấy UID bài viết (post)

  • Bước 1: Click vào ngày đăng bài viết
  • Bước 2: Sau khi click vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số cuối cùng của Link hoặc sau mã Fbid.
UID là gì? Làm thế nào để sử dụng UID đúng cách và hiệu quả?- Ảnh 4.

Các phần mềm quét UID Facebook miễn phí

Hiện nay có rất nhiều phần mềm hỗ trợ quét UID Facebook miễn phí được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Dưới đây là 3 phần mềm phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo cho chiến dịch của mình:

Simple UID - Phần mềm quét UID Facebook chuyên nghiệp

Simple UID là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động Marketing trên Facebook. Cụ thể các bạn có thể sử dụng Simple UID để quét UID Facebook thông qua các bài viết, tương tác, trang cá nhân, fanpage, group facebook,.. từ đó thu thập dữ liệu người dùng là khách hàng của doanh nghiệp.

Các tính năng hữu ích của Simple UID bao gồm:

  • Quét UID khách hàng trong danh sách bạn bè
  • Xóa thành viên khỏi group qua UID
  • Quét UID khách hàng từ các Group
  • Lọc tương tác từ phía người dùng

Ninja Grap Search - Phần mềm quét UID thông dụng

Ninja Grap Search là phần mềm quét UID thông tin người dùng được phát triển bởi Ninja Team. Đây là công cụ tuyệt vời dành cho những người làm Marketing trên Facebook và được các marketers ưa chuộng. Các bạn có thể sử dụng Ninja Grap Search để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp dựa theo nhu cầu, nhân khẩu học và các thông tin cá nhân của người dùng.

Ninja Grap Search đi kèm với một loạt các tính năng như:

  • Quét UID danh sách bạn bè trên trang cá nhân.
  • Quét UID nhóm, thành viên trong nhóm.
  • Quét UID Fanpage, thành viên tương tác với Page.
  • Quét UID người dùng tương tác với bài post bất kỳ.

ALO UID - Phần mềm quét UID Facebook cơ bản

ALO UID là phần mềm hỗ trợ quét UID Facebook cực nhanh dựa trên nền tảng website. Không giống như Simple UID và Ninja Grap Search, phần mềm ALO UID không cần cài đặt và có thể sử dụng trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần có kết nối internet.

Vì sự đơn giản như vậy mà ALO UID cũng chỉ có những tính năng cơ như quét UID bạn bè, thành viên trong Page, thành viên tương tác bài viết. Đây là phần mềm phù hợp cho những doanh nghiệp hoặc các cửa hàng online muốn tìm kiếm và tiếp cận tệp khách hàng nhỏ.

Kết luận

UID là một công cụ khá tuyệt vời nếu bạn biết tận dụng chúng cho mục đích truyền thông của mình. Hi vọng rằng qua những thông tin trong bài viết, các bạn đã có thể nắm rõ được khái niệm UID là gì cũng như các phần mềm quét UID Facebook phổ biến hiện nay. Hãy tận dụng triệt để UID người dùng để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình nhé. Chúc các bạn thành công.

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.