Một năm 2020 đầy biến động bởi những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, đã tạo nên nhiều thách thức về việc đưa thông điệp tiếp cận khách hàng một cách chính xác và phải đảm bảo rằng bạn vừa nhạy bén với các tình huống khác nhau, vừa thúc đẩy tối đa hóa doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.
Khi lượng thời gian người dùng sử dụng mạng xã hội đang tăng lên, mỗi điều doanh nghiệp truyền đạt đều có thể trở thành con dao hai lưỡi. Bạn nên nói về điều gì? Bạn có nên đề cập đến vấn đề này không? Thông tin mà bạn truyền tải có phù hợp với xu hướng hiện tại không?
Một vài doanh nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh bị buộc phải đóng cửa, một số khác khá khẩm hơn nhưng vẫn phải cân nhắc và cắt giảm nhiều hoạt động. Thực tế, nếu các doanh nghiệp có thể tiếp tục hoạt động, marketing vẫn là yếu tố cần thiết, điều đó nghĩa là các thương hiệu vẫn phải tiếp tục quảng cáo, ngay cả trong thời kỳ suy thoái rộng, để giảm bớt các tác động tiêu cực khác.
Để giải quyết vấn đề này, nhóm Twitter tại Canada đã cung cấp một số mẹo đơn giản để giúp các doanh nghiệp tối đa hóa thông điệp của mình trong bối cảnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, để phù hợp với kỳ vọng của người tiêu dùng.
Sáng tạo nội dung mang tính tích cực
Một trong những yếu tố quan trọng được duy trì và nhân rộng trọng thời kỳ đại dịch là sự đồng cảm và nhạy cảm hơn đối với các tác động đối với xã hội nói chung, thông qua việc mọi người ngày càng nhận thức được những thách thức mà người khác phải đối mặt.
Là một trong những ứng dụng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất thế giới, Twitter cho rằng, điều quan trọng mà các thương hiệu cần lưu ý chính là tìm cách tăng cường sự hiện diện thương hiệu của họ và đóng góp vào sự thay đổi tích cực.
Bằng cách trả lời các câu hỏi: thương hiệu của bạn có thể trợ giúp như thế nào, trực tiếp hay thông qua việc đóng góp thông tin có liên quan và điều đó phù hợp với chiến dịch của bạn như thế nào? Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể tiếp cận để nâng cao nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp.
Dẫn đầu với nội dung mới
Twitter cho biết các thương hiệu và sản phẩm được tung ra trong thời kỳ dịch bệnh đang chứng kiến mức tăng trưởng lớn hơn từ 15% đến 25% về thị phần thảo luận (Hiểu đơn giản, thị phần thảo luận là sự tương quan giữa số lượng hội thoại về sản phẩm hay thương hiệu trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh)
Điều đó đặc biệt phù hợp với các sản phẩm mới được giới thiệu trong video, với những người đang tìm kiếm nhiều nội dung hơn để tiêu khiển trong thời gian rảnh của họ.
Các sự kiện cộng đồng được tổ chức ít hơn, do đó việc thảo luận cũng sẽ trở nên sôi nổi hơn.
"Bắt trend" với người dùng
Cuối cùng, Twitter lưu ý rằng các thương hiệu nên tìm cách bắt kịp xu hướng và điều chỉnh nội dung phù hợp với các cuộc thảo luận đó để gia tăng sự kết nối với người tiêu dùng.
Các trend này thường xuyên thay đổi, do vậy đòi hỏi thương hiệu phải thường xuyên cập nhật để có thể bắt kịp với những xu hướng mới của người tiêu dùng. Meme “How it started/How it going” đang trở thành một trend mới khi mà số lượng người dùng sử dụng ngày càng lớn trên nhiều nền tảng khác nhau, một vài thương hiệu cũng đã tham gia và ghi nhận lượng tương tác “khủng” từ người dùng.
Kết
Trên đây là một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn điều chỉnh thông điệp của doanh nghiệp tốt hơn trong thời gian dịch bệnh. Twitter cũng gợi ý rằng các thương hiệu không nên bỏ qua các ngày lễ lớn - chẳng hạn Noel sắp tới đây - vì phần lớn người dùng đang dần hình thành thói quen tận hưởng mùa lễ hội qua hoạt động trực tuyến, Twitter cũng khuyến nghị nên sử dụng phát trực tiếp để tăng cường kết nối.
Lương Hạnh - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
>> Có thể bạn quan tâm: Youtube bổ sung logo cho Shorts và cung cấp 3 mẹo tạo video nổi bật trong Shorts
Bình luận của bạn