cover

Trước TVC siêu anh hùng, Dầu gió Trường Sơn "sống khoẻ" với mức giá 13K và bắt kịp xu hướng trên sàn TMĐT

21 Thg 10
Content Writer

Content Writer

Hải Yến

Ra đời từ những năm giữa thế kỷ XX, trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, dầu gió Trường Sơn đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm chăm sóc sức khoẻ thiết yếu, là người bạn đồng hành xuất hiện trong tủ thuốc của nhiều gia đình Việt. Thương hiệu vẫn không ngừng đổi mới để bắt kịp xu hướng hiện đại mà vẫn giữ trọn vẹn giá trị cốt lõi của mình.

Là thương hiệu quốc dân với tuổi đời 4 thập kỷ, Dầu gió Trường Sơn luôn biết cách “làm mới” mình để bắt kịp với dòng chảy của thời đại. Mới đây, thương hiệu khiến người dùng vô cùng bất ngờ khi ra mắt TVC như phim siêu anh hùng nhưng lại đậm chất Việt Nam. Lấy cảm hứng từ những thước phim hoành tráng cùng các pha hành động giật gân, TVC đưa người xem bước vào thế giới siêu anh hùng thực thụ. Bắt tay cùng BA Studio - công ty thực hiện kỹ xảo CGI dẫn đầu, Dầu gió Trường Sơn đã thành công tái hiện lại bối cảnh đậm chất Việt Nam từ cửa hàng biển hiệu, ngôi nhà cổ đến các đồ vật gần gũi như mũ cối, dép tổ ong…

Điểm đặc biệt trong TVC đó là các nhân vật được xây dựng với khả năng siêu nhiên vượt trội nhờ vào "bí kíp" dầu gió Trường Sơn. Sức mạnh của họ tượng trưng cho sự bền bỉ mạnh mẽ và đã gắn liền với người Việt qua nhiều thế hệ. Kỹ xảo 3D không quá mới mẻ so với thị trường quảng cáo Trung Quốc, Thái Lan, nhưng trên “chất liệu” dân tộc cùng yếu tố truyền thống cộng hưởng với sự sáng tạo tài tình, TVC được đánh giá là một trong những đoạn phim tiên phong trong ngành quảng cáo Việt.

Bối cảnh TVC đậm chất Việt Nam

Bối cảnh TVC đậm chất Việt Nam

Đây có lẽ là điểm đáng ghi nhận với một thương hiệu “lão làng” đã có tuổi đời gần nửa thế kỷ. Không thể phủ nhận, để vững vàng trên thị trường qua chừng ấy thời gian, dầu gió Trường Sơn đã có những “nước đi” đầy khác biệt như:

Tập trung vào một sản phẩm cốt lõi với mức giá duy nhất và biến nó thành “biểu tượng”

Kể từ khi thành lập đến nay, Dầu gió Trường Sơn duy trì sự trung thành của người tiêu dùng vào một dòng sản phẩm duy nhất - dầu gió. Điều này cho phép thương hiệu tập trung tối đa nguồn lực để đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định theo thời gian. Người tiêu dùng đã quen thuộc với công dụng và hiệu quả của dầu gió Trường Sơn trong việc giảm đau nhức, trị cảm cúm, đau đầu và các vấn đề sức khỏe thông thường khác. Việc không phân tán nguồn lực vào các sản phẩm phụ khác đã giúp Trường Sơn giữ vững chất lượng của dầu gió trong suốt hơn 40 năm, từ đó tạo dựng lòng tin vững chắc nơi người dùng.

Tập trung vào 1 sản phẩm cốt lõi với mức giá duy nhất được duy trì nhiều năm

Tập trung vào 1 sản phẩm cốt lõi với mức giá duy nhất được duy trì nhiều năm

Bên cạnh đó, Dầu gió Trường Sơn cũng giữ vững một mức giá 13k duy nhất, hợp lý và ổn định trong thời gian dài. Từ đó, sản phẩm của thương hiệu dễ tiếp cận với mọi tầng lớp người tiêu dùng, từ nông thôn đến thành thị. Sự ổn định về giá cả không chỉ là yếu tố kinh tế mà còn là yếu tố tâm lý, làm tăng mức độ tin tưởng và hài lòng của khách hàng.

Bắt kịp xu hướng thị trường với các kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt thế hệ trẻ, có xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và nhanh chóng trong mua sắm. Khi dầu gió Trường Sơn chuyển hướng sang bán hàng trên các nền tảng TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki,...người tiêu dùng có thể dễ dàng đặt hàng mọi lúc, mọi nơi chỉ với vài thao tác đơn giản. Theo báo cáo mới nhất từ Metric, nửa đầu năm nay, sản phẩm dầu gió Trường Sơn đạt doanh thu 17,4 triệu đồng/tháng trên các sàn TMĐT là Shopee và Lazada. Riêng tháng 6/2024, doanh thu trên kênh TMĐT của thương hiệu này đạt 17,7 triệu đồng.

Báo cáo Metric về số liệu của dầu gió Trường Sơn

Báo cáo Metric về số liệu của dầu gió Trường Sơn

Trong vòng 1 năm qua (từ ngày 1/7/2023 đến 30/6/2024), dầu gió Trường Sơn được bán trên 185 cửa hàng TMĐT tăng 31,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sàn Shopee đang chiếm tỷ trọng lớn nhất với 89,2% doanh thu sàn TMĐT, sau đó là Lazada. Những thành tích này đã đưa tên tuổi của dầu gió Trường Sơn dẫn đầu nhóm các sản phẩm cùng ngành trên TMĐT với 87,4% thị phần, bỏ rất xa thương hiệu đứng thứ hai là Thiên Thảo với 8,9% thị phần.

Dầu gió Trường Sơn áp đảo thị trường với 87,4%

Dầu gió Trường Sơn áp đảo thị trường với 87,4%

Bên cạnh đó, thị trường thương mại điện tử không bị giới hạn bởi không gian địa lý, giúp dầu gió Trường Sơn dễ dàng tiếp cận đến người tiêu dùng ở mọi tỉnh thành trên cả nước, kể cả những khu vực khó tiếp cận bằng kênh bán lẻ truyền thống. Nhờ đó, sản phẩm có thể duy trì sự hiện diện đều đặn trong cuộc sống của nhiều đối tượng người tiêu dùng, đảm bảo sức cạnh tranh trong môi trường bán lẻ hiện đại. Từ đó, dầu gió Trường Sơn sở hữu một thị trường rộng khắp với tệp khách hàng đa dạng cùng sự hiện diện liên tục.

Lời kết:

Dầu gió Trường Sơn là minh chứng rõ ràng cho sự thành công của việc bắt kịp xu thế thời đại nhưng vẫn giữ vững giá trị cốt lõi truyền thống. Dù thị trường và thị hiếu của người dùng có thay đổi, dầu gió Trường Sơn với chiến lược thông minh của mình vẫn sẽ giữ vững vị thế và tiếp tục đồng hành với nhiều thế hệ người Việt trong hành trình chăm sóc sức khỏe.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.