Tết nguyên đán là thiên đường nơi các thương hiệu khoe tài khoe sắc, đem tới những chiến dịch mới nhằm thu hút người người tiêu dùng. Có những thương hiệu chọn cách tiếp cận vui vẻ đem lại những tiếng cười sảng khoái cho người xem như 7Up hay Coca Cola, nhưng cũng có những thương hiệu đem tới những quảng cáo Tết Nguyên đán 2019 đầy cảm động. Tất cả đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc.
Tổng hợp những quảng cáo Tết nguyên đán 2019 đầy màu sắc
“Hai lá thư” của The Coffee House
Chọn hướng đi khá táo bạo trong dịp Tết năm nay khi quyết định sử dụng thông điệp không quá gần gũi với số đông và không quá liên quan tới ngày Tết, The Coffee House mang tới câu chuyện "Hai lá thư". Lấy cảm hứng từ những cuộc trò chuyện chân thành đến từ hàng triệu lượt khách hàng mà chuỗi cà phê này đã đón tiếp suốt thời gian qua, câu chuyện cảm động chắc chắn sẽ khiến người xem rơi lệ.
“Hai lá thư” tiếp tục triển khai thông điệp lớn “Mình cà phê nhé” nhưng lại là một câu chuyện vô cùng đặc biệt và riêng tư qua lời kể của một cô gái trẻ ở cùng mẹ suốt 18 năm trời, không ngừng thắc mắc về người cha chưa bao giờ xuất hiện của mình.
(Video: The Coffee House)
>>> Xem thêm: Những tuyệt chiêu marketing được ưa chuộng nhất dịp Tết Nguyên đán
"Đầu năm trao muối" - Pepsi
Trong sự trở lại lần này, Pepsi mang tới phim ngắn "Đầu năm trao muối" kết hợp cùng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Lấy cảm hứng từ phong tục tặng muối đầu năm của người Việt, Pepsi khắc họa tình cảm gia đình đầy cảm động. Cụ thể, muối được tượng trưng cho tình cảm mặn mà, ấm áp giữa gia đình với người thân và hàng xóm, láng giềng. Để từ đó, khi trao tặng Pepsi Muối nghĩa là bạn đang trao tặng sự mặn mà cho người khác, để Tết không trở nên vô vị và nhạt nhẽo.
Với thông điệp chính xuất hiện cuối phim “Tết nhạt chỉ khi bạn “ở trọ” trong chính ngôi nhà của mình”, nhân vật chính thức tỉnh nhận ra rằng bởi quá chìm đắm vào công nghệ mà quên mất đi giá trị lớn nhất của ngày Tết - giá trị tinh thần khi gia đình được sum họp, khi sự gắn kết yêu thương chính là giá trị đáng trân trọng nhất những dịp này.
>>> Xem thêm: Pepsi đầu tư khủng cho quảng cáo Tết 2019 với đạo diễn nổi tiếng Vũ Ngọc Đãng
(Video: Pepsi)
"Sao lại ăn Tết?" - OMO
Thêm một ý tưởng tinh thần độc lạ nữa của các thương hiệu nhân dịp Tết Nguyên Đán. Với bộ phim ngắn “Sao phải ăn Tết?” tả thực tình trạng ngán ngẩm của các gia đình Việt khi ngày Tết chỉ xoay quanh những công việc tất bật mà quên mất rằng, đây cũng chính là dịp để mọi người có thể trải nghiệm và hiểu rõ được những giá trị của Tết.
Bên cạnh đoạn TVC kéo dài 30s truyền tải đầy đủ thông điệp “Trải nghiệm Tết”, OMO còn hợp tác cùng đạo diễn trẻ Huỳnh Lập cho ra đời phim ngắn “Sao lại ăn Tết?” vừa xúc động lại cực kỳ đi vào lòng người. Thông điệp “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trải nghiệm Tết vui” đã được truyền tải qua suốt những TVC.
(Video: OMO Vietnam)
"Tết không Kungfu" - Mỳ Cung Đình
Thay vì hướng tiếp cận tình cảm sum vầy như những đoạn phim ngắn trên, Mỳ Cung Đình đem tới video quảng cáo Tết đầy màu sắc với những pha hành động đầy mãn nhãn của các cao thủ trong võ lâm. Mỗi dịp Tết về, chính bà và mẹ phải hóa thân thành những cao thủ đối phó với mâm cao cỗ đầy ngày lễ, nhưng bà và mẹ vẫn phải chịu thua vì quá nhiều món ăn cho ngày tết.
Do đó, Mỳ Cung Đình chính là giải pháp cứu thoát cả gia đình. "Tết không Kungfu", chỉ cần mỳ Cung Đình là cả nhà có thể thoải mái cho Tết vui linh đình rồi.
(Video: Mỳ Cung Đình)
"Ăn Tết kiểu gì?" - Grab
Một trong những lý do khiến người Việt ta không còn hứng thú với ngày Tết chính là cứ phải ăn đi ăn lại những món ăn rất đặc trưng như bánh trưng, gà luộc, thịt đông lạnh. Do đó, đôi khi chúng ta nảy sinh tâm lý hờ hững với ngày Tết. Thấu hiểu được vấn đề đó, GrabFood hợp tác cùng agency Publicis Vietnam thực hiện chuỗi quảng cáo 6 giây xoay quanh chủ đề “Ăn Tết kiểu gì?”.
Với ba clip "Ăn Tết cho xôm", "Ăn Tết cho đã" và "Ăn Tết cùng cả nhà yêu thương", viễn cảnh ăn Tết cho xong hay ăn Tết cho qua sẽ không còn, vì GrabFood đã gợi ý cho khách hàng một cái Tết thưởng thức những món ăn đa dạng, khác hẳn với mọi năm.
(Video: Grab)
“Bùa ăn” - Ô Long TEA+
Chọn cách tiếp cận khán giả thông qua kênh YouTube của diễn viên Huỳnh Lập, MV quảng cáo Tết 2019 của Ô Long TEA+ phiên bản “Bùa ăn” đã thu được gần 2 triệu lượt xem chỉ sau 2 ngày ra mắt. Thông điệp đơn giản “Ăn Tết ngon, nhẹ dáng son”, thành công của MV đến từ công thức khá quen thuộc của các phim quảng cáo hiện nay.
Xuyên suốt MV là những nỗi sợ tăng cân, mất dáng của nhân vật chính Huỳnh Lập trong từng bữa ăn với người thân, bạn bè. Đây cũng chính là nỗi trăn trở chung của tất cả mọi người vào ngày Tết, luôn phải kìm lòng trước những món ngon yêu thích vì nỗi ám ảnh cân nặng.
(Video: Tea Plus)
Kết
Tất cả đã tạo nên một bức tranh đầy màu sắc cho Tết nguyên đán 2019. Thời điểm này cũng là lúc các thương hiệu dồn hết tâm lực vào để thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy cùng chờ đón những chiến dịch tiếp theo của các thương hiệu Việt cho một mùa Tết bội thu.
Nguồn: Tổng hợp
Bình luận của bạn