Nếu như năm 2018, Pepsi gây ấn tượng mạnh với chiến dịch quảng cáo Pepsi muối thì sang năm 2019, Pepsi tung phim ngắn tạo được dấu ấn vô cùng xuất sắc. Xuất phát với ý tưởng quảng cáo Tết độc đáo là những gì có trong phong tục tập quán tết truyền thông, cùng với đó là sự kết hợp với đạo diễn "lừng danh" Vũ Ngọc Đãng. Chiến dịch tết 2019 của Pepsi lần này đánh dấu sự trở lại hết sức mặn mà với thông điệp vô cùng ý nghĩa "Đầu Năm trao muối".
Thông điệp mà "Đầu năm trao muối" truyền tải
Chiến dịch tết 2019 được Pepsi làm rất tốt từ mặt hình ảnh đến nội dung, cùng với đó dưới bàn tay của Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Nối tiếp thành công video “Đúng Tết nhà mình rồi, Muối ơi” năm 2018, năm nay, Pepsi tiếp tục ra mắt phim ngắn “Đầu năm trao muối” với nhiều thông điệp thú vị. Bộ phim lấy cảm hứng từ phong tục trao muối đầu năm của người Việt, Pepsi muối tượng trưng cho tình cảm mặn mà, ấm áp, đầy ắp tình người ngày Tết. Hương vị xuân vì thế mà cũng bớt nhạt nhẽo và vô vị hơn.
(Nguồn: Youtube)
>>> Có thể bạn quan tâm: Storytelling là gìVỏn vẹn hơn 7 phút, "Đầu năm trao Muối" mang người xem quay về với những kỉ niệm đón Tết xưa cùng phong tục trao muối ý nghĩa. Với câu chuyện kể về một người cha yêu thương gia đình và luôn trân trọng, giữ gìn những phong tục cổ truyền ngày Tết. NSƯT Công Ninh vào vai một người cha luôn hết mực thương yêu và trân trọng gia đình cũng như những giá trị truyền thống mang ý nghĩa gắn kết mọi người lại với nhau. Người con trai vốn luôn theo sát chân cha ngày bé bắt đầu dần xa cách giá trị gia đình vì sống quên ở thế giới của riêng mình. Khoảng cách ngày càng xa cho đến lúc cậu ấy quyết định bỏ đi đúng vào ngày Tết. Sau nhiều năm bươn chải với cuộc đời, sau chiếc mặt nạ vui vẻ của anh hề vì việc mưu sinh, cậu lại nhớ về những giá trị truyền thống mà ba đã dạy mình. Chàng trai quyết định quay trở về để làm nên một cái Tết đoàn viên.
Bộ phim kết thúc với thông điệp “Tết nhạt chỉ khi bạn “ở trọ” trong chính ngôi nhà của mình” đã thức tỉnh người trẻ trân quý thêm những giá trị truyền thống, những khoảnh khắc sum vầy, hạnh phúc thực sự bên người mà họ thương yêu.
Sự thành công khi Pepsi đánh vào Insight khách hàng
Chiến dịch tết 2019 thành công rực rỡ khi mà các chuyên gia đánh giá "Đầu năm mua muối" đã đánh vào lòng trắc ẩn của nhiều người khi xem quảng cáo này. Khoảng thời gian giữa năm 2018, trang tin Think with Google từng đưa ra những lý do khiến chiến dịch của Pepsi thành công bao gồm:
- Tìm được insights người tiêu dùng
- Kết hợp quảng cáo truyền thống cùng với digital
- Kể được câu chuyện chạm đến cảm xúc người xem
(Nguồn: Thinkwithgoogle)
Có lẽ nhiều người tưởng rằng Pepsi Muối là khi trong mỗi sản phẩm của Pepsi có vị của muối nhưng không. Chiến dịch Pepsi Muối của Pepsi nhắc đến phong tục tặng muối đầu năm của người Việt. Trong phim ngắn năm nay, Pepsi thực sự đã giúp người xem hiểu được ý nghĩa rõ hơn của phong tục này khi muối tượng trưng cho ý nghĩa đủ đầy mặn mà, tình cảm ấm áp của gia đình với hàng xóm láng giềng. Để từ đó, "Đầu năm trao muối" nhấn mạnh rằng bạn đang trao tặng sự mặn mà cho người khác, để Tết không trở nên vô vị và nhạt nhẽo.
Xem thêm: Multi-Screen Marketing: Pepsi đã chinh phục người Việt như thế nào mỗi dịp Tết?
Kết
Những gì mà Pepsi tạo ra thực sự đã gây được hiệu ứng vô cùng lớn từ năm 2018 khi Pepsi muối có tiếng vang. Sang đầu năm nay, chiến dịch tết 2019 của Pepsi với "Đầu năm trao muối" đã tiếp nối đà năm ngoái tạo ra được 6,1 triệu lượt xem trong 4 ngày phát hành. Đây thực sự là cú mở màn không thể như ý hơn trong dịp năm hết tết đến của Pepsi Việt Nam.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Tổng hợp
Bình luận của bạn