Bị cuốn vào nỗi ám ảnh công nghệ, đôi khi chúng ta đã bỏ quên những lời giới thiệu bán hàng độc đáo và thu hút khách hàng. Trong thế giới phẳng, thông tin ở khắp mọi nơi khiến khách hàng tiềm năng bị ngộ độc trong hàng tá email, thông báo, những cuộc gọi triền miên... Do đó, những người bán hàng bắt buộc luôn phải tìm tòi, sáng tạo những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, bài viết bán hàng hay nhất dành tặng khách hàng. Nếu bạn đang đau đầu tìm kiếm một gợi ý, hãy đọc bài viết sau của MarketingAI.
Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất cho email marketing
Email giới thiệu cho khách hàng tiềm năng
Hãy làm những nghiên cứu về khách hàng. Có nhiều thông tin có sẵn về triển vọng của một khách hàng trong lịch sử bán hàng mà bạn có thể nghiên cứu. Nhân viên sales có thể truy cập website của khách hàng tiềm năng, tìm kiếm Google, thiết lập cảnh báo, xem LinkedIn để tìm hiểu hồ sơ chuyên môn của họ, ghé qua Facebook để tìm hiểu về các môn thể thao yêu thích của họ, xem xét các sự kiện kích hoạt và thêm tất cả thông tin này vào hồ sơ liên hệ của khách hàng.
Và khi thấy một sự kiện nổi bật từ phía khách hàng, hãy sáng tạo bằng những email mang tính cá nhân hóa. Template email này sẽ được sử dụng làm ấn tượng ban đầu cho doanh nghiệp. Điều quan trọng là ngay lập tức khiến khách hàng nhận thấy chuyên môn và điểm khác biệt của công ty và thúc giục họ một cuộc gặp mặt càng sớm càng tốt.
>>> Xem thêm: Những cuốn sách hay về bán hàng mà dân sales giỏi nhất định phải biếtChào ,
với . Chúng tôi là một công ty chuyên về để .
Tôi đang băn khoăn không biết chúng ta có thể gặp nhau một lúc nào đấy để đánh giá mức độ phù hợp của công ty dành cho bạn.
Chúng tôi đã làm việc với các doanh nghiệp như để .
Nếu bạn có một phút để tìm hiểu thêm về chúng tôi, bạn có thể ghé thăm chúng tôi tại tại . Nếu tôi không nhận được tin gì từ bạn, tôi sẽ liên lạc với bạn qua điện thoại vào cuối tuần.
Chân thành cám ơn,
Email tiếp theo
Email tiếp theo sẽ được sử dụng như một email thông báo cho khách hàng tiềm năng công ty vẫn đang chờ đợi một phản hồi từ phía khách hàng. Tỷ lệ mở cho những dạng email này thường từ 30% đến 40%. Tất nhiên, trước khi gửi email bạn cũng nên cân nhắc và nghiên cứu về trường hợp của khách hàng tại thời điểm này.
Chào ,
Tôi đã cố gọi cho bạn, nhưng đã không thể kết nối. Hy vọng bạn có thể dành một chút thời gian để tôi có thể gọi điện giới thiệu qua về công ty . Liệu bạn có thể dành 30 phút vào bắt cứ lúc nào vào đầu tuần sau không?
Tôi nghĩ bạn có thể quan tâm tới một số công việc của chúng tôi với . Chúng tôi đã giúp họ dẫn đến . Bạn có thể tìm hiểu toàn bộ câu chuyện ở đây:
Xin nhắc lại, chúng tôi là một công ty Y, chuyên gia (hoặc chuyên gia) trong danh mục X. Chúng tôi đã làm việc với và nhiều người khác để .
Chân thành cám ơn,
Follow-up email
Follow-up email nên được sử dụng một cách tiết kiệm và chỉ khi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp chấp nhận việc nhận email. Email này thường nhận được phản hồi khá cao. Nó đơn giản nhưng hiệu quả, và nó tiếp tục cung cấp cho khách hàng tiềm năng cơ hội tìm hiểu về công ty của bạn và được nhắc nhở về chuyên môn của bạn.
Thông thường, phản ứng của khách hàng tiềm năng là xin lỗi và đánh giá cao. Và ngay cả khi bạn không có được khách hàng vào thời điểm này, ít nhất bạn sẽ biết liệu bạn có thể tiếp tục với họ hay không?
Thông thường bạn sẽ muốn sử dụng dòng tiêu đề, " - Bạn vẫn quan tâm?"
Chào ,
Hy vọng bạn đã có một ngày cuối tuần tuyệt vời,
Do không chắc liệu bạn đã thực sự quyết định hoãn lại việc tìm hiểu sản phẩm, nên tôi đã gửi mail không biết bạn có thể có bất kỳ phản hồi nào về đề xuất của chúng tôi không?
Chắc chắn, không có gì phải vội vàng - chúng tôi không muốn trở thành một điều tồi tệ nếu bạn muốn tôi giữ liên lạc.
Tôi cũng nghĩ rằng bạn có thể có một số quan tâm đến một bài đăng gần đây trên . Bạn có thể đọc nó ở đây: .
Mong chờ tin của bạn,
Chân thành cám ơn,
>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu quảng cáo hay nhất
Nỗ lực cuối cùng
Điều quan trọng là phải theo dõi các khách hàng tiềm năng nhiều hơn một lần - nhưng điều quan trọng không kém là phải biết khi nào nên theo đuổi khách hàng đó. Tại một thời điểm nhất định, bạn đang lãng phí thời gian của họ và làm giảm thời gian dành cho những khách hàng tiềm năng thực sự sẵn sàng chốt sale. Do đó, thời điểm là điều vô cùng quan trọng.
Email này chỉ nên được sử dụng khi bạn không thể dành thêm thời gian để theo đuổi một khách hàng tiềm năng và cần phải thúc đẩy họ hành động hoặc chốt sales ngay lập tức.
Chào ,
Tôi đã cố gắng tiếp cận một vài lần mà không có hồi âm. Thông thường khi điều này xảy ra, điều đó có nghĩa là đề nghị của tôi không phải là ưu tiên ngay bây giờ của bạn. Có an toàn cho tôi khi cho rằng đó là trường hợp ở đây?
Nếu có, tôi sẽ không làm phiền bạn nữa. Nếu bạn muốn theo dõi trong một hoặc hai tháng khi bạn đã có điều kiện hơn, tôi cũng rất vui khi được đồng hành cùng bạn trên con đường tìm hiểu sản phẩm.
Cảm ơn vì đã dành thời gian cho tôi.
Trân trọng,
>> Xem thêm: Những mẫu bài viết quảng cáo hay nhất
Kết
Trung bình, chúng ta gửi và nhận tới 121 email mỗi ngày, theo DMR Business Statistics. Do đó, để thu hút được khách hàng tiềm năng, email marketing của doanh nghiệp cần phải có những lời giới thiệu bán hàng hay nhất, hơn nữa cần phải rõ ràng, chính xác và có liên quan. Chúc bạn thành công trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.
Bình luận của bạn