Tổng hợp những công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất đối với ngành Chăm sóc sức khỏe

04 Thg 11

Digital Marketing đang dành được rất nhiều ngân sách cũng như sự quan tâm đầu tư từ các doanh nghiệp bên cạnh marketing truyền thống. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe thì nó càng được chú trọng. Dưới đây là 7 công cụ Digital Marketing hiệu quả và được sử dụng nhiều nhất trong năm 2016 của ngành này.

5-loi-khuyen-giup-ban-tro-thanh-sieu-sao-ve-digital-marketing-0

1. SEO (Search Engine Optimization)

SEO (tiếng Việt là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”) là quá trình tối ưu nội dung text và định dạng website (hay cấu trúc) để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet. Đơn giản hơn có thể hiểu SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí tốt trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm với những từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Ngày nay, con người chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khoẻ bản thân. Trong khi đó hầu hết người tiêu dùng Việt Nam đều có thói quen sử dụng công cụ tìm kiếm (điển hình là Google) để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ trước khi mua đặc biệt là loại sản phẩm dịch vụ liên quan đến vấn đề sức khỏe như thuốc thang, các dịch vụ khám chữa bệnh càng được quan tâm tìm hiểu. Bởi vậy, nếu sử dụng SEO hiệu quả, website của doanh nghiệp sẽ được đẩy lên hàng đầu khi tìm kiếm, có cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng lớn hơn. Chính vì lý do này mà SEO được xem là công cụ quan trọng nhất trong Digital Marketing ngành Chăm sóc sức khỏe.

8d3017527c7951f

2. Quảng cáo Google (Google Adwords)

Quảng cáo Google là hình thức trả tiền để quảng cáo của bạn hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm của Google hoặc mạng lưới của Google thông qua việc lựa chọn những từ khoá liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty bạn cung cấp.

Nhưng đã nói ở trên thì Google là công cụ tìm kiếm quan trọng nhất và rất được khách hàng của ngành Chăm sóc sức khỏe ưa thích sử dụng. Quảng cáo Google xuất hiện dựa trên nội dung, các từ khóa được tìm kiểm Bởi vậy sử dụng Google adwords, Doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe tìm thấy đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu và quan tâm tới việc cải thiện sức khỏe.

Những ưu điểm của quảng cáo Google là: - Hiển thị quảng cáo trong các khoảng thời gian nhất định. - Hiển thị thông điệp quảng cáo theo đúng từ khóa lựa chọn. - Hiển thị quảng cáo theo khu vực, quốc gia hay thậm chí toàn cầu. - Định mức ngân sách quảng cáo theo ngày, theo giai đoạn.

google-adwords-logo

>> Đọc thêm: Tài liệu tự học Google ads

3. Social Media Marketing

Một trong những hình thức hiệu quả nhất của social media marketing ở Việt Nam giai đoạn hiện tại là Facebook Marketing. Ngoài việc thiết lập Fan Page để quảng bá cho sản phẩm. dịch vụ, Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức quảng cáo hiển thị Facebook. Với đối tượng người sử dụng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là độ tuổi từ 18 đến 28, Facebook được xem là thiên đường quảng cáo cho các dịch vụ giải trí, tiêu dùng.

Hiện nay, chỉ với facebook bạn có thể dễ dàng tìm thấy các fanpage của những phòng tập gym, các spa, phòng khám da liễu hay răng hàm mặt, các fanpage này đều sở hữu lượng like, tương tác vô cùng lớn. Bởi lẽ khách hàng của các doanh nghiệp này phần lớn là những người trẻ, những người mà mạng xã hội là 1 phần không thể thiếu trong quộc sống của họ. Các doanh nghiệp dược phẩm tuy chưa tận dụng tốt công cụ này nhưng Social Media Marketing vẫn là miền đất hứa chờ họ khai phá.

Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ khác như: Blog marketing, Forum Seeding.

social-media-marketing-mumbai-digillence-rolson

4. Email Marketing

Có khá nhiều lời phàn nàn về Email Marketing ở giai đoạn hiện tại. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp áp dụng đúng cách, Email Marketing vẫn được xem là hình thức có tỷ lệ ROI cao nhất trong hầu hết các công cụ Digital Marketing.

Khách hàng chính của các doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe chủ yếu là các bậc phụ huynh, những người đã có gia đình hay đã đi làm. Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, họ đã quen với việc nhận mail nên nếu các DN làm tốt thì họ sẽ có 1 bộ phận lớn các bậc phụ huynh, người lớn tuổi trở thành khách hàng thường xuyên

list-email-database

5. Quảng cáo trên các website nổi tiếng

Quảng cáo trên các website có lượng truy cập lớn là 1 vũ khí vô cùng mạnh giúp các doanh nghiệp quảng cáo hiệu quả cho các loại sản phẩm, các chiến dịch mới và đặc biệt là xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Các doanh nghiệp luôn có thể tìm kiếm những công cụ quảng cáo hữu hiệu được xây dựng bởi các website lớn. Tiêu biểu là Admicro với những gói giải pháp thỏa mãn mọi nhu cầu khó tính nhất của các doanh nghiệp:

  • Bài viết PR: Các bài viết PR trên các trang mạng lớn như AFamily, Kênh 14, Soha News, Dân Trí hay Giadinh.net,.. luôn đem lại độ tin cậy cao cho các công ty dược phẩm, phòng khám,.. - Những doanh nghiệp mà niềm tin của khách hàng còn quý hơn vàng. Đặc biệt những bài được ưu tiên đặt tại các vị trí trang trọng của giao diện website
  • Banner quảng cáo: Thích hợp quảng bá cho các sản phẩm, chiến dịch mới. Đặc biệt những banner có kích thước lớn, thời gian treo lâu, được đặt tại các vị trí trang trọng, nổi bật trên giao diện website khiến độ nhận diện thương hiệu các DN chăm sóc sức khỏe tăng lên rất nhiều.
  • TVC: Các clip ngắn về tầm quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe có thể dễ dàng lan truyền với tốc độ đáng kinh ngạc bởi tính viral.
  • Baloon ads ,Box Ads,...  được đặt tại các chuyên mục về sức khỏe, khiến việc nhắm đúng khách hàng mục tiêu dễ dàng. Với việc được hỗ trợ bới công nghệ frequency, công nghệ đeo bám retargeting khiến Baloon adx, Box Ads không bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào.
  • Ngoài ra còn nhiều công cụ phù hợp với từng mục đích, yêu cầu của các công ty dược phẩm, phòng khám, phòng tập,...

Với những tính năng ưu việt cùng độ phủ sóng rộng rãi nhờ mạng lưới các trang báo mạng có lượng độc giả khổng lồ, nhiều công ty dược phẩm, phòng khám, phòng tập đã tìm được giải pháp hiệu quả để tiếp cận vô số các khách hàng tiềm năng.

gt-admicro

Ngoài ra việc ứng dụng Digital Marketing nên có sự kết hợp với Marketing truyền thống. Về bản chất, Digital Marketing vẫn là một tập con trong Marketing, vì vậy Doanh nghiệp cần phải có một kế hoạch để tương tác hiệu quả giữa Digital Marketing và Marketing truyền thống.

>> Xem thêm: Báo cáo về marketing chăm sóc sức khỏe

Nguồn: AIIM

       
Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.