cover

Báo cáo về Marketing chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông

10 Thg 04

Giống như bất kỳ các lĩnh vực kinh doanh khác, Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng luôn thay đổi với những xu hướng mới. Hãy cùng MarketingAI nắm bắt ngay những xu hướng ngân sách và các kênh...

Giống như bất kỳ các lĩnh vực kinh doanh khác, Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng luôn thay đổi với những xu hướng mới. Hãy cùng MarketingAI nắm bắt ngay những xu hướng ngân sách và các kênh truyền thông trong Marketing chăm sóc sức khỏe ngay trong bài viết dưới đây.

Báo cáo về Marketing chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông- Ảnh 1.

Báo cáo về Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông, ứng dụng công nghệ (Ảnh: ReferralMD)

Bài viết là các quan điểm nổi bật từ nghiên cứu được công bố bởi MM & M và Deloitte trong báo cáo thường niên được dựa trên dữ liệu từ một cuộc khảo sát được tiến hành trong tháng 1 năm 2019 với 233 chuyên gia Marketing chăm sóc sức khỏe, họ làm việc cho các công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bao gồm chẩn đoán, dược, công nghệ sinh học, và các thiết bị y tế. 

Xu hướng ngân sách Marketing ngành chăm sóc sức khỏe

Cuộc khảo sát cho thấy các công ty chăm sóc sức khỏe rất chú trọng đầu tư về Marketing vào năm vừa qua: phần lớn các công ty trên tất cả các lĩnh vực ngành chăm sóc sức khỏe được khảo sát (92%) cho biết họ đã tăng ngân sách Marketing hàng năm. Trong đó, dược phẩm có tỷ lệ tăng chi tiêu lớn nhất, chiếm 94%.

Hơn nữa, chỉ có 4% số người được hỏi trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho biết họ đã giảm ngân sách Marketing hàng năm trong năm 2018, trong khi đó tỷ lệ giảm ngân sách Marketing trong ngành này trong năm 2017 là 16%.

Báo cáo về Marketing chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông- Ảnh 2.

Ngân sách dành cho Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có xu hướng tăng cao (Ảnh: avaya)

Xu hướng sử dụng các kênh truyền thông trong Marketing chăm sóc sức khỏe

Mặc dù Digital ngày nay đã rất phổ biến và là một kênh Marketing không thể thiếu, tuy nhiên các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng Digital không hề giết chết các phương pháp Marketing truyền thống trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe:

  • Khoảng 86% số Marketer được hỏi thực hiện phương pháp Marketing trực tiếp với người tiêu dùng bằng các chiến thuật Digital Marketing phổ biến như quảng cáo Digital, Website, Social Media,...
  • 77% số Marketer được hỏi sử dụng các chiến thuật Marketing truyền thống như quảng cáo in, quảng cáo ngoài trời, TV, radio,...

Nói cách khác, hầu hết các Marketer chăm sóc sức khỏe đang sử dụng kết hợp các chiến thuật kỹ thuật số và truyền thống, không hoàn toàn là loại này hay loại khác.

Báo cáo về Marketing chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông- Ảnh 3.

Các kênh Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe được ưu chuộng có cả Digital Marketing và Marketing truyền thống (Ảnh: newagehealthcare)

Các nhà nghiên cứu nhận thấy có sự khác biệt đáng kể về sự phổ biến của các kênh Marketing khác nhau giữa các loại công ty chăm sóc sức khỏe khác nhau.

Ví dụ, các nhà sản xuất thiết bị y tế chi tiêu gần gấp ba lần so với các công ty công nghệ sinh học để Marketing tại các cuộc họp / hội nghị chuyên nghiệp. Trong khi các công ty công nghệ sinh học chi nhiều hơn ba lần so với nhà sản xuất thiết bị cho Marketing để thu hút sự quan tâm đầu tư.

Báo cáo về Marketing chăm sóc sức khỏe: Xu hướng ngân sách, kênh truyền thông- Ảnh 4.

Bảng báo cáo về các kênh sử dụng trong Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Công nghệ và dữ liệu trong Marketing lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe vẫn có một số khó khăn khi nói đến ứng dụng công nghệ trong Marketing. 22% doanh nghiệp cho biết ngân sách cho công nghệ Marketing vẫn chỉ do bộ phận IT (công nghệ thông tin) kiểm soát mà chưa được chuyển giao cho các bộ phận Marketing.

Tuy nhiên, vấn đề ngân sách công nghệ Marketing tương đối nhỏ so với thách thức lớn nhất đối với các Marketer ngành chăm sóc sức khỏe phải giải quyết, đó chính là dữ liệu.

Cuộc khảo sát cho thấy các công ty rõ ràng đang vật lộn để sử dụng dữ liệu một cách hiệu quả và lo lắng về những hạn chế sắp tới đối với việc thu thập và sử dụng dữ liệu.

Khi xác định những thách thức lớn nhất trong Marketing ngành chăm sóc sức khỏe, dữ liệu lớn được đưa lên hàng đầu. 43% số người được hỏi xếp hạng dữ liệu là 'cực kỳ thách thức' và thêm 33% cho rằng đó là 'thách thức'. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các Marketer chưa có sự hiểu sâu về công nghệ trong Marketing và lo ngại về các sự cố rò rỉ dữ liệu các khách hàng có thể khiến mọi người trở nên khôn ngoan hơn trong việc chia sẻ thông tin cần thiết cho các chiến dịch.

Theo dõi thông tin sức khỏe và tư vấn sức khỏe hữu ích từ: Dự án Dr Green

Theo MDG Advertising

Ngọc Mai - MarketingAI

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.