Realme được xem như một hãng điện thoại Trung Quốc rất tiềm năng hiện nay và có độ phủ rất lớn. Hơn thế, hãng còn sở hữu những mẫu điện thoại có thiết kế cao cấp với mức giá ở tầm trung, điều này lại khá phù hợp với thị trường có mức thu nhập bình quân thấp như Việt Nam. Với động thái lựa chọn toàn những gương mặt ca sỹ trẻ tại Việt Nam, thì chiến lược sử dụng đại sứ quảng cáo Realme có thực sự hiệu quả? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những điều trên.
Realme - Anh em cùng họ với Oppo
Theo Firstpost năm 2010, một thương hiệu xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc có tên là “OPPO Real”. Đây là tên thương hiệu phụ của Tập đoàn Điện tử OPPO, nhưng đến đầu tháng 8/2018 thương hiệu được tách ra và hoạt động độc lập với cái tên là Realme. Cụ thể vào cuối tháng 7/2018 thì phó chủ tịch OPPO thời điểm bấy giờ là ông Bingzhong Li (Sky Li) đã từ chức tại công ty và tách ra thành lập thương hiệu công nghệ cho riêng mình, hãng được giới thiệu sẽ tập trung vào phát triển Smartphone và tích hợp những tính năng mạnh mẽ nhất trên thị trường.
Realme trước kia được ví như thương hiệu con của OPPO cạnh với Redmi (Xiaomi), Honor (Huawei), Blue Charm (Meizu). Thế nhưng mọi chuyện trở nên phức tạp hơn khi Realme quyết định tách khỏi OPPO, trở thành một thương hiệu độc lập trên thị trường với mục tiêu đánh vào phân khúc tầm trung và giá rẻ.
Hãng lựa chọn thị trường Đông Nam Á là nơi để phát triển khi nhận thấy tiềm năng rất lớn từ khu vực này. Việt Nam và Indonesia là 2 thị trường trọng điểm của hãng tại khu vực này bởi dân số đông cùng mức thu nhập phù hợp với mục tiêu Realme nhắm tới. Với chiến lược đại sứ quảng cáo của Realme, thì cùng xem hãng đã lựa chọn những cái tên nào để gia tăng độ phủ cho mình tại đây?
>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Vivo
Những đại sứ quảng cáo Realme - Đánh vào đối tượng trẻ tại Việt Nam
Issac "Chàng soái ca trong làng nhạc Việt"
Cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách này là chàng soái ca nổi danh trong làng nhạc Việt với hàng loạt các bản nhạc Hit với giới trẻ. Vào ngày 4/4 vừa qua Isaac đã chính thức ký hợp đồng và chính thức làm đại sứ thương hiệu của Realme với màn hợp tác đầu tiên của Realme 3. Bà Nguyễn Thu Nga, Quản lý thương hiệu Realme cho biết, lý do thương hiệu thuyết phục Isaac trở thành đại sứ quảng cáo Realme vì cả hai có nhiều nét tương đồng trong phát triển.
Bản thân thương hiệu là một cái tên khá mới trong làng Smartphone Việt, thế nên những bước đi của thương hiệu luôn hướng tới mục tiêu gia tăng mức độ nhận diện tại thị trường này. Isaac chọn cách đi lên bằng năng lực và con đường hoạt động sạch sẽ với các dự án chỉnh chu và chính bởi điều này, Realme đã chọn anh làm đại sứ cho các dòng điện thoại của riêng mình. Đối tượng mà Realme nhắm đến là thế hệ Z trẻ, và những người có thu nhập trung bình, Isaac có độ phủ tương đối lớn hầu hết là cùng TA mà hãng đang hướng tới. Màn hợp tác giữ 2 bên được cho là rất thành công cho tới thời điểm hiện tại.
Amee "Cô ca sĩ trẻ thế hệ 2k"
Amee là cô ca sĩ trẻ xuất thân từ lò đào tạo thần tượng mát tay ST319, cô là nữ tân binh mới nhất trong đại gia đình này bên cạnh Monstar. Tháng 4 vừa qua, cô nàng đã ra mắt MV "Anh nhà ở đâu thế" gây bão cộng đồng mạng bởi lời hát trong trẻo, đáng yêu, mà "sặc mùi thả thính". Thành công của bài hát nằm ở chỗ đây là câu nói rất thông dụng với giới trẻ, lời bài hát rất thấm, từ đó độ phủ của Amee với đối tượng trẻ khá cao. Trên mặt trận truyền thông thì cô nàng cũng phủ sóng mạnh trên các mặt báo, trang tin lớn nhỏ trong nước.
Trong MV đầu tay của mình, có sự xuất hiện của Realme 3 ở nhiều phân đoạn khác nhau. Đáng chú ý là ở đoạn 1:21 mặt lưng Gradient của máy khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào vô cùng đẹp mắt. Đây được xem như màn hợp tác thành công khi Amee trở thành đại sứ quảng cáo Real ngay trong lần đầu ra mắt. Độ nổi tiếng của cô nàng lên như "diều gặp gió" khi MV đạt hơn 85 triệu lượt xem sau 5 tháng ra mắt. Realme trong việc này cũng được hưởng lợi khi điện thoại xuất hiện trong "Anh nhà ở đâu thế" tạo được hiệu ứng về truyền thông.
>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu Huawei
Vinh Râu - FapTV
Trong tháng 6 vừa qua, thì Vinh Râu đã trở thành đại sứ quảng cáo Realme dòng sản phẩm Realme 3 Pro. Đây là dòng sản phẩm tầm trung của hãng với những tiện ích đủ dùng, hướng tới đối tượng trẻ tuổi, học sinh sinh viên.
Bản thân Vinh Râu là một diễn viên hài xuất thân từ FapTv, một Channel vừa mới đạt được nút kim cương của Youtube tại Việt Nam. Độ nổi tiếng của Vinh Râu ở mức khá ổn khi những fan hâm mộ chủ yếu biết tới qua Social Media, cũng như những video hài kịch của anh. Với mức giá 6 triệu đồng, cùng đối tượng khách hàng thì Vinh Râu là một sự chọn lựa phù hợp cho chiến lược đại sứ thương hiệu Realme.
>> Xem thêm: Đại sứ thương hiệu OPPO
Tạm kết
Những đại sứ quảng cáo Realme kể trên hầu hết là những ca sĩ trẻ, hay Micro-Influencer hoạt động tích cực trên Youtube. Đây là những đại sứ quảng cáo cực kỳ phù hợp với đối tượng khách hàng cũng như thị trường chiến lược mà Realme đề ra. Việt Nam là một quốc gia có sức tiêu thụ Smartphone tăng trưởng nhanh trong vài năm trở lại đây, minh chứng là rất nhiều hãng điện thoại Trung Quốc gia nhập vào thị trường 97 triệu dân này. Cùng chờ đón xem, trong thời gian tới Realme sẽ làm những gì để nâng tầm thương hiệu của mình so găng với các "đại gia" khác.
Thắng Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn