Quảng cáo banner là một trong những hình thức online marketing phổ biến nhất hiện nay. Nó không chỉ xuất hiện trên các website mà còn len lỏi vào những phương tiện Social Media như Facebook, Instagram, Twitter, Skype... Hầu hết các công ty đều sử dụng banner quảng cáo như một phương tiện để thu hút khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Do đó, kỹ thuật thiết kế banner quảng cáo đã trở nên đa dạng và phức tạp hơn với những chi tiết đồ họa và sự phối hợp hiệu ứng hình ảnh, âm thanh và nội dung đặc sắc nhằm kêu gọi hành động.
Vậy, làm thế nào để bạn có thể thiết kế một banner quảng cáo kích thích khách hàng nhấn nút "click"? Dưới đây là các mẹo và nguyên tắc chung để thiết kế một banner quảng cáo web.
Sử dụng các kích thước banner quảng cáo chuẩn và phân phối chúng hiệu quả
Một số kích thước tiêu chuẩn phổ biến cho banner quảng cáo dưới đây bạn cần nắm để đạt được lượt hiển thị cao nhất và click nhiều nhất.
Theo thống kê của Google, kích thước banner nhận được nhiều lượt hiển thị nhất là 300×250, 728×90, 160×600. Tuy nhiên, khi thiết kế banner quảng cáo trên website thì bạn cần lưu ý banner phải phù hợp với layout của website.
Xác định thông điệp quảng cáo rõ ràng
Đúng chỗ - Đúng thời điểm - Đúng đối tượng là 3 nguyên tắc mà Joe McCambley cho rằng một banner quảng cáo hiệu quả cần có để đạt được mục tiêu nhất định. Chính vì thế mà ở bước này, bạn cần xác định đối tượng độc giả mục tiêu mà bạn đang nhắm tới là ai cũng như thông điệp mà thương hiệu bạn muốn truyền tải là gì? Điều này giúp bạn phân phối quảng cáo hiệu quả hơn và tránh lãng phí ngân sách quảng cáo.
Một banner quảng cáo đẹp sẽ là sự phối hợp "ăn ý" giữa thiết kế kỹ thuật mang tính thẩm mỹ, sống động, một concept nội dung phù hợp với đối tượng độc giả mục tiêu và không kém phần hấp dẫn. Một thông điệp mờ nhạt và mắc lỗi không những gây tổn hại tới hiệu suất quảng cáo của bạn mà còn gây khó chịu cho khách hàng.
Trước khi bắt tay vào thiết kế banner quảng cáo, bạn cần xác định thông điệp mà bạn muốn truyền tải tới khách hàng. Có thể là thông điệp về chương trình khuyến mãi, những điểm hấp dẫn của sản phẩm, chứng nhận chất lượng, nhấn mạnh sự khác biệt, lợi ích khi mua sản phẩm,...
Tuy nhiên, bạn cần tránh xa những tuyên bố/cam kết không xác thực hay nói quá về những gì mà sản phẩm bạn có thể đem lại cho khách hàng gây mất niềm tin cho họ. Thông điệp trong quảng cáo cần ngắn gọn, xúc tích và nêu bật được ý tưởng chính của sản phẩm nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn và tâm lý khách hàng. Và đừng quên chèn logo thương hiệu ở vị trí khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy nhé!
Thiết kế banner quảng cáo
Sản phẩm hoàn chỉnh của một banner sẽ chứa đựng tổng thể bộ nhận diện thương hiệu của bạn, truyền tải được thông điệp, cá tính thương hiệu một cách tinh tế để có thể thu hút ánh nhìn của độc giả mục tiêu giữa hàng trăm banner quảng cáo trên mọi website và mạng xã hội.
Dưới đây là 3 yếu tố bạn cần lưu ý khi tiến hành thiết kế banner quảng cáo:
1. Màu sắc banner quảng cáo
Màu sắc là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất tới giác quan của khách hàng. Màu sắc banner quảng cáo phù hợp và đẹp mắt sẽ giúp chiến dịch đạt hiệu suất cao, tăng nhận thức thương hiệu và doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ phải ưu tiên những màu sắc gần gũi với cá tính thương hiệu của chúng ta. Ví dụ như những banner của Blackberry thường có màu đen, hoặc trắng bạc là màu ưa thích của banner quảng cáo Apple.
Đọc thêm:Nguyên tắc về tâm lý màu sắc trong thiết kế thương hiệu
Bạn cũng có thể chọn những màu sắc khác nhau cho những chiến dịch quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích và đối tượng khách hàng bạn hướng tới. Đây là cách mà Vimeo chọn màu sắc để thiết kế banner quảng cáo của họ. Ba màu chủ đạo Trắng - Đen - Xanh thể hiện đúng cá tính thương hiệu giúp khách hàng dễ nhận biết và dễ gây ấn tượng.
2. Font chữ trong banner quảng cáo
Font chữ giúp khách hàng dễ dàng tiêu hóa câu chữ, tiêu đề hay thông điệp của quảng cáo một cách nhanh chóng. Font chữ cũng sẽ tạo điểm nhấn cho thiết kế của bạn trở nên ấn tượng hơn, bắt mắt hơn rất nhiều.
Bạn có thể sử dụng phông chữ của Tahoma, Roboto, Arial, Verdana,...để thiết kế banner đẹp mắt.
3. Các chi tiết nhận diện tương hiệu
Logo, tên thương hiệu, website là những chi tiết giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn thông qua banner quảng cáo. Khách hàng sẽ không click vào những banner không có logo hay tên thương hiệu vì nó không chuyên nghiệp và không tạo niềm tin cho người dùng.
4. Chèn nút kêu gọi hành động
Nút kêu gọi hành động trong banner sẽ kích thích khách hàng tương tác với banner. Vì vậy nút CTA thu hút được sự chú ý của người dùng sẽ tăng click và tỉ lệ chuyển đổi. Hiện nay hầu như các nhãn hàng đều đáp ứng được yếu tố này.
5. Sử dụng hình ảnh chất lượng và hình nền ấn tượng
Hình ảnh dùng để thiết kế banner cần có chất lượng tốt để tăng tính thẩm mỹ. Nếu được, bạn hãy thiết kế hoặc chọn những hình ảnh thể hiện cá tính, cảm xúc để đánh mạnh vào giác quan của người xem.
Một số thống kê cho thấy rằng những banner có chứa yếu tố con người thường dễ gây sự chú ý cho khách hàng hơn những hình ảnh sản phẩm thuần túy
Hình ảnh chứa yếu tố con người có thể là một gương mặt đang bộc lộ cảm xúc, hoặc một người đang làm việc gì đó…rất nhiều ý tưởng mà bạn có thể khai thác.
Hình nền hay màu sắc của hình nền cũng là một chi tiết quan trọng trong banner quảng cáo. Bạn có thể sử dụng một hình nền bằng màu đơn sắc, đa sắc, hoặc sử dụng một ảnh nền được làm mờ để nổi bật các chi tiết khác.
Bạn nên sử dụng hình nền sao cho các đoạn chữ, hình ảnh, hoặc nút “kêu gọi hành động” nổi bật và bắt mắt người dùng.
Hy vọng những tips thiết kế banner quảng cáo trên có thể giúp bạn gây ấn tượng cho khách hàng cũng như thúc đẩy tăng tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi và nhận diện thương hiệu cho nhãn hàng.
Hà Nguyễn - MarketingAI
Bình luận của bạn