Có gì mới bên trong tính năng "Search Ads Toggle - Quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm"
Search Ads Toggle - "Quảng cáo chuyển đổi trên kết quả tìm kiếm" là một tính năng mới nằm trong TikTok Ads Manager cho phép các thương hiệu hiển thị quảng cáo trong phần kết quả tìm kiếm của TikTok. Trên thực tế, tính năng Search Ads Toggle được tận dụng từ hình thức quảng cáo In-feed Ads sẵn có của TikTok để phân phối quảng cáo tới kết quả của những tìm kiếm có liên quan từ người dùng.
Cụ thể, khi tính năng Search Ads Toggle được kích hoạt, quảng cáo của thương hiệu sẽ tự động được tạo bằng cách sử dụng nội dung quảng cáo hiện có của nhà quảng cáo. Sau đó, quảng cáo sẽ được phân phát dựa trên những truy vấn tìm kiếm có liên quan của người dùng. Từ đó hiển thị lên các trang kết quả tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm và thương hiệu. Quảng cáo sẽ được gán nhãn nội dung "Được tài trợ" và xuất hiện tại những vị trí khác nhau trên trang kết quả tìm kiếm dựa vào mức độ liên quan đến từ khóa tìm kiếm và mục đích của người dùng, cùng với hành vi của nhiều người dùng khác.
Như vậy, Search Ads Toggle không chỉ giúp thương hiệu tiếp cận người dùng hiệu quả hơn mà còn cung cấp cho người dùng ứng dụng những trải nghiệm quảng cáo cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của họ hơn.
Cách thức kích hoạt Search Ads Toggle - Quảng cáo hiển thị trên kết quả tìm kiếm trong TikTok
Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới, Nút hiển thị quảng cáo trên kết quả tìm kiếm sẽ được mặc định tự động bật. Để xem xét tính năng này bạn có thể truy cập vào Placement - Include Search Result khi thiết lập quảng cáo mới. Nếu bạn không muốn quảng cáo hiển thị trong công cụ tìm kiếm, có thể chuyển nút này sang tắt. Tuy nhiên, việc bật nút Search Ads Toggle cũng chưa chắc chắn rằng quảng cáo sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Vì việc phân phối quảng cáo trên kết quả tìm kiếm của TikTok phụ thuộc vào nhiều yếu tố như truy vấn của người dùng có phù hợp không, ngân sách của chiến dịch, hay mức độ cạnh tranh trong truy vấn tìm kiếm đó,....
Ngoài ra, nhà quảng cáo có thể kích hoạt tính năng này từ đầu chiến dịch hoặc trong quá trình diễn ra chiến dịch quảng cáo. Kích hoạt giữa chừng sẽ không làm ảnh hưởng đến việc nhận biết chiến dịch của công nghệ máy học trên TikTok, vì vậy sẽ không cần khởi động lại quá trình này.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn toàn diện về TikTok Analytics: Cách đo lường sự thành công cho chiến dịch của bạn
Tính năng quảng cáo mới Search Ads Toggle liệu có mang lại hiệu quả cho nhà quảng cáo?
Theo những báo cáo từ TikTok, nền tảng mạng xã hội này đang dần trở thành một nguồn tìm kiếm thông tin lý tưởng cho người dùng với đa dạng các loại hình thông tin từ thời trang, review sản phẩm, video unbox,... TikTok trở thành một điểm chạm quan trọng giúp các thương hiệu có thể tạo kết nối và chuyển đổi những khách hàng mới. Cụ thể, khảo sát của TikTok đã chỉ ra rằng có tới 58% người dùng TikTok khám phá ra những thương hiệu và sản phẩm mới trên mạng xã hội này, cao hơn 1,5 lần so với những nền tảng khác.
Vì vậy, việc sử dụng tính năng Search Ads Toggle sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận đến một lượng lớn người dùng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin mỗi ngày trên TikTok. Đặc biệt với Search Ads Toggle thương hiệu sẽ tiếp cận tới nhóm người dùng đang có nhu cầu cao nhất, từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đối của chiến dịch quảng cáo. Theo như thống kê từ TikTok 70% quảng cáo sử dụng tính năng Search Ads Toggle đã mang lại hiệu suất chuyển đổi cao hơn so với những chiến dịch không bật tính năng này.
Bình luận của bạn