Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Timeline là gì? Xây dựng timeline như thế nào mới hiệu quả?

Bởi Trang Nguyen
13/02/2023
trong Kiến thức Marketing
0

Timeline có lẽ là một thuật ngữ khá quen thuộc, đặc biệt là với những người làm trong ngành Marketing. Timeline đóng vai trò là một trong những công cụ cơ bản để quản lý quy trình làm việc và giúp cải thiện hiệu quả công việc. Mặc dù công cụ này được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực khác nhau, nhưng không phải ai cũng nhận thức được hết những lợi ích của nó. Vì vậy, trong bài viết này, Marketing AI sẽ giải thích định nghĩa cũng như vai trò của timeline. Và câu hỏi đầu tiên cần trả lời là: Timeline là gì?

Mục lục: Ẩn
1 Timeline là gì?
2 Các loại Timeline phổ biến hiện nay
2.1 Timeline công việc là gì?
2.2 Timeline truyền thông là gì?
2.3 Timeline facebook là gì?
3 Những lợi ích mà timeline mang lại
3.1 Nâng cao hiệu quả trao đổi giữa các thành viên trong nhóm
3.2 Dễ dàng theo dõi công việc
3.3 Quản lý thời gian tốt hơn
3.4 Cải thiện động lực làm việc
4 Cách xây dựng Timeline hiệu quả
4.1 Nghiên cứu chủ đề
4.2 Tạo khung timeline
4.3 Điền thông tin chi tiết vào timeline
5 Một số mẫu timeline chi tiết 2023

Timeline là gì?

Timeline được hiểu đơn giản là sắp xếp một chuỗi sự kiện theo trình tự thời gian dọc theo một đường vẽ cho phép người xem hiểu các mối quan hệ thời gian một cách nhanh chóng. 

Timeline sẽ phục vụ mục đích sắp xếp kế hoạch của bạn và đưa ra một lịch trình rõ ràng để tuân theo. Đây được xem là một công cụ hữu ích cho việc lập kế hoạch trong tương lai giúp bạn theo dõi tiến độ và phát hiện kịp thời những vấn đề phát sinh.

Timeline là gì
Timeline là gì

>>> Xem thêm: Infographic là gì? Thiết kế infographic dễ dàng với 5 công cụ sau đây

Các loại Timeline phổ biến hiện nay

Timeline công việc là gì?

Timeline công việc là thứ tự thời gian của các sự kiện. Trong hầu hết các trường hợp, đó là một chuỗi công việc có ngày tháng, sự kiện hoặc hành động quan trọng giúp các nhóm hiểu nhanh về công việc của họ, giúp mọi người luôn đồng nhất ở mọi giai đoạn.

Timeline công việc

Timeline công việc

Timeline truyền thông là gì?

Timeline truyền thông về cơ bản cũng tương tự như timeline công việc. Timeline truyền thông là một bảng kế hoạch về các bài truyền thông, ngày tháng, deadline, phân công nhiệm vụ. Tóm lại, timeline truyền thông hiệu quả sẽ giúp cho chiến dịch của bạn thành công và nâng cao nhận diện thương hiệu. Chính vì thế, timeline truyền thông khá quan trọng trong quá trình chạy chiến dịch, cần có đội ngũ theo dõi cẩn thận và sát sao trong quá trình diễn ra sự kiện. 

Timeline truyền thông

Timeline truyền thông

Timeline facebook là gì?

Timeline facebook là một tính năng truyền thông xã hội của facebook, được giới thiệu vào năm 2011. Timeline này hiểu đơn giản là một trang tập hợp ‘tất cả về tôi’ của người dùng. Nó kết hợp thông tin trên hồ sơ của bạn với những thứ bạn đã đăng, tin nhắn công khai mà bạn bè của bạn đã gửi cho bạn và ghi lại các sự kiện chính trong cuộc đời, bao gồm sinh nhật, đám cưới và tóm tắt các sự kiện lớn khác như chấp nhận lời mời kết bạn, chơi trò chơi trên Facebook, đăng ảnh, hoặc “Thích” bài đăng của người khác.

Timeline facebook là gì?

Timeline Facebook

Những lợi ích mà timeline mang lại

Có rất nhiều lợi ích khi tạo ra một timeline rõ ràng. 

Nâng cao hiệu quả trao đổi giữa các thành viên trong nhóm

Nghiên cứu của Cortex chỉ ra rằng: 57% các dự án thất bại là do sự giao tiếp kém giữa các thành viên trong nhóm. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc triển khai chiến lược có thể dễ dàng theo dõi hơn với các mốc thời gian.

Timeline giúp mọi người biết các thành viên trong nhóm đang làm gì. Hơn nữa, nó cho phép các thành viên khác trong nhóm tham gia nhanh chóng và hiệu quả hơn khi nhìn vào bảng kế hoạch. 

Không chỉ vậy, bằng cách cải thiện giao tiếp, bạn cũng đang cải thiện tinh thần. Một nghiên cứu của Accountemps cho thấy: 33% người được hỏi tin rằng sự giao tiếp không đầy đủ từ cấp quản lý là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về stress tại nơi làm việc.

Dễ dàng theo dõi công việc

Giả sử bạn bị chậm tiến độ của một dự án. Nghe thì có vẻ ngược đời nhưng lúc này, timeline sẽ giúp bạn có thể nhận ra khi nào đã bị trễ hạn càng sớm càng tốt. 

Ngoài ra, với một dự án, bạn phải có sự linh hoạt. Đôi khi sẽ xuất hiện các nhiệm vụ khác quan trọng hơn và cần phải thay đổi ngay lập tức. Điều bạn cần làm là biết việc nào làm trước, việc nào làm sau. Chính vì thế, timeline sẽ giúp bạn thiết lập các mục ưu tiên và phương hướng rõ ràng để các nhiệm vụ quan trọng nhất được hoàn thành trước.

Top 10 công cụ quản lý công việc hỗ trợ theo dõi và kiếm soát hiệu quả

Theo dõi công việc tốt hơn

Quản lý thời gian tốt hơn

Thời gian đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ dự án nào. Lập timeline theo các mốc thời gian, bạn sẽ hiểu được mức độ ảnh hưởng của việc trì hoãn có thể gây hại như thế nào. Khi có cái nhìn tổng thể về tiến độ trước mắt, bạn sẽ dễ dàng tránh được làm các đầu việc một cách vô kỷ luật. Thay vào đó, nhóm của bạn sẽ tập trung vào những việc cần phải hoàn thành mỗi tuần.

5 nguyên tắc quản lý thời gian hiệu quả - JobsGO Blog

Quản lý thời gian tốt hơn

Cải thiện động lực làm việc

Động lực có thể là một yếu tố giúp dự án thành công. Một số thành viên trong nhóm cảm thấy dễ dàng duy trì động lực hơn khi họ có thể nhìn thấy timeline tiến độ công việc trước mặt vì nó giúp nâng cao sự tập trung và kỷ luật của họ. Động lực cũng tăng lên khi họ có thể thấy mình hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn (hoặc thậm chí trước thời hạn).

Động lực làm việc là gì? Giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên

Nâng cao hiệu suất làm việc

Cách xây dựng Timeline hiệu quả

Qua việc tìm hiểu chi tiết về timeline là gì, vậy làm cách nào để xây dựng timeline hiệu quả phục vụ cho công việc?

Nghiên cứu chủ đề

  • Việc lên timeline sẽ phụ thuộc vào chủ đề khác nhau. Vì vậy, hãy lên danh sách các sự kiện, chủ đề cần được đưa vào timeline. Tùy vào mục đích mà bạn muốn đạt được mà đưa ra những sự kiện phù hợp. Không nên ít hơn 5 vì ít quá người đọc sẽ không hiểu và không vượt quá 20 sự kiện vì nhiều quá dẫn đến quá tải thông tin.
  • Hãy kể câu chuyện của bạn bằng dòng thời gian, đây là một cách sáng tạo đầy hấp dẫn và thú vị, so sánh với cách viết thông thường thì dùng Timeline kể chuyện tạo được ấn tượng mạnh mẽ hơn cho người đọc.

Tạo khung timeline

Phác thảo khung timeline: Bạn có thể tham khảo các khung, mẫu timeline cho mình.Việc học hỏi những mẫu dầu thời gian ấn tượng kết hợp với câu chuyện bạn muốn truyền tải sẽ đem đến ý tưởng mới lạ.

Tạo khung timeline thế nào để nổi bật

Đặt dấu mốc bắt đầu và kết thúc: Sau đó, hãy phác thảo lại khung timeline, mỗi sự kiện tương ứng với một cột mấu nhỏ. Đặt dấu mấu bắt đầu và kết thúc cho khung timeline.

Trình bày sự kiện nổi bật: Với những dấu chấm của sự kiện, thì hãy suy nghĩ về cách trình bày sự kiện của mình, bạn có thể sắp xếp đơn giản, thêm chút màu sắc, tăng thêm sự ấn tượng.

Điền thông tin chi tiết vào timeline

  • Tiêu đề của dự án: Tiêu đề nói lên tổng quan về timeline đó để mình biết cần phải làm gì, nội dung chính của công việc là gi. Tiêu đề sẽ thu hút người đọc có muốn xem hay không
  • Thông tin chi tiết: Bổ sung những thông tin quan trọng trong từng giai đoạn, mỗi mốc sự kiện nên để chi tiết, công việc, mục tiêu để có thể thuận lợi theo dõi.
  • Trình bày rõ ràng, ngắn gọn, dễ hiểu. Có thể thêm hình ảnh vào nội dung timeline nhưng cần liên quan đến sự kiện, thông tin mà nó biểu đạt.

Một số mẫu timeline chi tiết 2023

Lên timeline marketing
Lên timeline marketing
Mẫu timeline học tập chi tiết 2023
Mẫu timeline học tập chi tiết 2023
Lên timeline truyền thông
Lên timeline truyền thông
Cách lên timeline cho chương trình
Cách lên timeline cho chương trình
Timeline công việc hàng ngày
Timeline công việc hàng ngày

>>> Xem thêm: Các mẫu kế hoạch content marketing mà bất cứ marketer nào cũng cần “dắt túi”

Kết luận

Marketing AI hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ timeline là gì và vai trò của nó trong công việc cũng như các mẫu timeline chi tiết 2023. Tuy nhiên, timeline cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ trong công việc và đơn giản hóa nhiệm vụ mà thôi. Điều quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ là bắt tay vào hành động và tạo ra một timeline riêng cho bản thân mình. 

4/5 - (1 bình chọn)
Trang Nguyen

Trang Nguyen

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

bẫy tăng trưởng là gì

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

1 ngày ago
mô hình freemium

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

3 ngày ago
Mascot là gì

Mascot là gì? Quy trình để thiết kế mascot thương hiệu nhanh chóng

1 tuần ago
võ hà linh là ai

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

1 tuần ago
chi phí bán hàng là gì

Chi phí bán hàng là gì? Phá đảo doanh thu với 3 phương pháp tiết kiệm chi phí

1 tuần ago
diem thi nganh marketing 2023 la bao nhieu

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.