Chủ Nhật, Tháng Một 29, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

TikTok Marketing là gì? 5 hình thức TikTok Marketing thịnh hành năm 2022

Bởi Ánh Ngọc
05/09/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Có thể bạn đã biết, Tiktok hiện đang là nền tảng tăng trưởng siêu khủng chỉ trong một thời gian ngắn. Khiến cho những ông lớn như Facebook cũng phải lao đao… Rồi cũng lại phải “bắt chước” nền tảng này nhằm kéo người dùng lại. Hiện giờ, việc sử dụng TikTok vô cùng phổ biến với giới trẻ và cũng là một mảnh đất màu mỡ để “hái ra tiền”.Chính vì vậy, để theo kịp xu hướng các doanh nghiệp nên tìm hiểu về TikTok Marketing. Vậy TikTok Marketing là gì? Có những hình thức Tiktok Marketing đang thịnh hành nào? Hãy cùng MarketingAI đi tìm câu trả lời tại bài phân tích dưới đây!

Mục lục: Ẩn
1 TikTok Marketing là gì?
2 Có nên làm Marketing trên TikTok không? Ưu điểm làm Marketing trên TikTok?
3 Hình thức TikTok Marketing thịnh hành nhất
3.1 KOL và Influencers Marketing
3.2 TikTok Ads
3.3 TikTok cá nhân
3.4 Brand Takeover
3.5 Hashtag Challenge

TikTok Marketing là gì?

TikTok đang là mối quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp. Vậy TikTok Marketing là gì? Đây là một hình thức tổng hợp tất cả những kỹ thuật tiếp thị quảng bá sản phẩm được thực hiện trên nền tảng TikTok. Làm marketing trên TikTok cũng giống như việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến tệp khách hàng sử dụng TikTok.

Trước khi đầu tư vào TikTok Marketing, doanh nghiệp nên tìm hiểu và đưa ra một chiến lược marketing hoàn chỉnh. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok dễ dàng hơn. Bởi hiện nay có rất nhiều nhà đầu tư làm marketing trên nền tảng này nhưng hầu hết đều chưa thực sự tìm hiểu kỹ và khai thác triệt để nền tảng này. Nếu có sự chuẩn bị từ ban đầu, sẽ trở thành thế mạnh cho doanh nghiệp bạn để cạnh tranh với các nhà đầu tư khác.

Có nên làm Marketing trên TikTok không? Ưu điểm làm Marketing trên TikTok?

Thật sự có nhiều câu hỏi và nỗi băn khoăn về việc có nên làm Marketing trên TikTok hay không? Vì rõ ràng có thể nhận thấy, TikTok đang là một nền tảng khá mới, chưa có gì chứng minh cho việc chiến dịch marketing của doanh nghiệp sẽ thành công. Tuy nhiên, kẻ thức thời sẽ nên trang tuấn kiệt, một nhà đầu tư thông minh là người biết nắm bắt cơ hội đúng thời điểm. Ở thời điểm hiện tại, tiềm năng marketing trên TikTok là vô cùng lớn vì đa phần người dùng nền tảng này hầu hết là thế hệ trẻ (Gen Z), một trong những thế hệ chịu ăn, chịu chơi nhất. Họ ưa thích sự sáng tạo, những thử thách và sự đổi mới. Rõ ràng đây là một tệp khách hàng mà không doanh nghiệp nào muốn bỏ qua.

MarketingAI có thể giúp doanh nghiệp đưa ra một số ưu điểm làm Marketing trên TikTok như sau:

  • TikTok là một ứng dụng mới nên chưa có nhiều chuyên gia hay đối thủ khó nhằn, mang tính sáng tạo cao, thu hút được lượng người dùng lớn, đặc biệt là Gen Z
  • Là nơi tập hợp những video ngắn mang tính viral, khả năng lan tỏa cao, dễ thực hiện, người dùng dễ tiếp cận
  • Nhóm đối tượng người dùng rõ rệt giúp doanh nghiệp xác định đối tượng mục tiêu dễ dàng
  • TikTok mang tính giải trí cực kỳ cao, đa nội dung và cũng là nền tảng được nhiều người chọn làm nơi bộc bạch bản chất thật. Từ đây, doanh nghiệp dễ dàng nghiên cứu insight khách hàng

Hình thức TikTok Marketing thịnh hành nhất

KOL và Influencers Marketing

Hiện nay, có rất nhiều KOL và Influencer sử dụng ứng dụng TikTok để thực hiện truyền thông, quảng bá, tiếp cận giới trẻ, tăng độ nhận diện của mình. Chính vì thế, doanh nghiệp áp dụng hình thức TikTok Marketing để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình đến người dùng nhờ vào tầm ảnh hưởng của ca sĩ, reviewer, TikToker,…

TikTok Ads

Sau một thời gian, TikTok đã đưa ra phương thức chạy quảng cáo trên nền tảng của mình. TikTok Ads trở thành một công cụ marketing phổ biến mà nhiều doanh nghiệp sử dụng vì hiện tại đang có chi phí thấp nhưng hiệu quả phủ sóng lại cực cao. Nhờ có công cụ trên mà doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều lượng khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua video quảng cáo xuất hiện trên “xu hướng” (for your page) của người dùng.

TikTok cá nhân

Giống như các ứng dụng khác, TikTok cũng chia ra 2 loại tài khoản là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Bạn có thể tạo cho mình một tài khoản cá nhân và sáng tạo ra những video ngắn đồng nhất một nội dung thú vị. Từ đó, thu hút được nhiều người đồng sở thích theo dõi. Sau khi đã đạt được một lượng tương tác nhất định thì bạn có thể quảng cáo sản phẩm của mình đến những đối tượng đó. Với hình thức này, bạn sẽ không cần tốn bất kỳ một chi phí phát sinh nào mà chỉ cần tích cực sáng tạo nội dung là đã đem lại hiệu quả rất tối ưu rồi.

Xây dựng thương hiệu cá nhân qua TikTok

Brand Takeover

Brand Takeover là hình thức hiển thị nội dung quảng cáo của doanh nghiệp tới người dùng mỗi khi họ đăng nhập và khởi động lại ứng dụng TikTok. Những video hình thức brand takeover này sẽ kéo dài tối đa 5 giây. Nếu người dùng TikTok click vào video của doanh nghiệp bạn thì sẽ tự động chuyển hướng tới trang của thương hiệu. Điều này giúp độ nhận diện thương hiệu gia tăng nhanh chóng hơn.

Hashtag Challenge

Việc sử dụng hashtag trên TikTok rất quan trọng. Đây cũng sẽ trở thành một hình thức quảng cáo không mất phí nếu doanh nghiệp tận dụng hiệu quả, tạo được trend tại nền tảng này. Hashtag Challenge là một thử thách theo trào lưu được đính kèm dưới hashtag. Tất cả người dùng TikTok đều có thể tham gia và sử dụng loại hình này. Thế nên, Hashtag Challenge có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Kết luận

TikTok dần trở thành một nền tảng đáng gờm, là nơi “hái ra tiền” cho mọi doanh nghiệp. Mong rằng qua bài viết trên, MarketingAI đã giúp độc giả hiểu thêm về TikTok Marketing là gì? Và những hình thức TikTok Marketing thịnh hành trong năm 2022.

Thảo Triệu – MarketingAI

5/5 - (1 bình chọn)
Ánh Ngọc

Ánh Ngọc

SEO Executive | MarketingAI Chỉ có một điều duy nhất trên đời tôi không khống chế được, đó là cái chết. Mọi thứ khác đều chỉ đơn giản là sự lựa chọn.

Tin liên quan

nguon luc marketing

Nguồn lực Marketing là gì? Cách quản lý nguồn lực tiếp thị hiệu quả 2023

2 tuần ago
câu hỏi phỏng vấn marketing

“Đánh đâu thắng đó” với bộ câu hỏi phỏng vấn marketing dành cho marketer

2 tuần ago

Đạo đức trong Marketing là gì? Hé lộ 4 khía cạnh đạo đức trong Marketing Mix

2 tuần ago

4C trong marketing là gì? Lợi ích của mô hình 4C và điều gì khiến 4C được sử dụng nhiều đến vậy?

2 tuần ago

Emotional marketing là gì? Cách chiếm lĩnh tâm trí khách hàng trong thời đại 5.0

2 tuần ago

8P trong marketing là gì? Các yếu tố “chủ chốt” trong mô hình 8P Marketing

3 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Meta hạn chế quảng cáo đối với người dùng dưới 18 tuổi

27/01/2023

Ứng dụng hẹn hò Bumble rục rịch cho mùa Valentine

27/01/2023

“Thực tập sinh cún cưng”: liều thuốc tinh thần cho nhân viên sau đại dịch

24/01/2023

Spotify là cái tên tiếp theo được nhắc đến trong làn sóng sa thải

24/01/2023

Điểm lại các trend từng “làm mưa làm gió” năm 2022

24/01/2023

5 “câu thần chú” cải thiện cột sống dành cho dân văn phòng

24/01/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.