Tháng 11/2019, Instagram ra mắt tính năng Reels tại Brazil, ngay sau đó là các quốc gia Pháp, Đức và Ấn Độ. Đến ngày 5/8 vừa qua, tính năng này đã được ra mắt tại Mỹ cùng hơn 50 quốc gia khác.
Instagram Reels là một nỗ lực của Facebook nhằm cạnh tranh với TikTok (ByteDance) - mạng xã hội đình đám với những video giải trí ngắn. Tính năng Reels có nhiều điểm tương tự TikTok, chẳng hạn như cho phép người dùng tạo và chia sẻ các video clip dài tối đa 15 giây. Chính những điểm giống nhau này đã khiến CEO của TikTok Kevin Mayer cho rằng Instagram Reels đang cố đạo nhái TikTok.
Ông Vishal Shah - Giám đốc sản phẩm của Instagram cũng thừa nhận những điểm tương đồng này. Ông cho biết, nguồn cảm hứng để tạo ra Reels đến từ mọi nơi, bao gồm cả nhóm Facebook và hơn thế nữa.
Với “vũ khí” Reels, Facebook đã thực hiện “cuộc tấn công” vào TikTok và ngụy trang hành động của mình là chủ nghĩa yêu nước để chấm dứt sự hiện diện của TikTok tại thị trường Mỹ.
Vishal Shah cho biết, Instagram đã tuyển dụng một số ngôi sao trẻ trên internet như nhạc sỹ Tiagz, vũ công Merrick Hanna, công ty sẵn sàng chi trả các khoản phí sản xuất cho người sáng tạo. Tuy nhiên, ứng dụng này không có kế hoạch cung cấp cho người dùng quảng cáo hoặc các cách thức khác nhằm kiếm tiền qua Reels.
Instagram Reels ra mắt người Mỹ vào thời điểm TikTok đang gặp nhiều khó khăn và có nguy cơ bị cấm sử dụng tại quốc gia này. Yếu tố “thiên thời” này giúp Instagram thu hút được nhiều người dùng từ TikTok. Chính vì thế, ngay sau khi Reels được ra mắt, giá cổ phiếu của Facebook tăng mạnh. Chỉ trong khoảng 1 tuần vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã "đút túi" 5,3 tỷ USD, lần đầu tiên đưa khối tài sản vượt mức 100 tỷ USD.
Huyền Nguyễn - Marketing AI
Tin tức tổng hợp
>> Có thể bạn quan tâm: Sau Microsoft, đến lượt Twitter tham gia vào thương vụ TikTok
Bình luận của bạn