TikTok chia sẻ các mẹo mới để tối đa hóa hiệu suất nội dung trong ứng dụng

14 Thg 04

TikTok là một trong những ứng dụng được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy làm thế nào để video của mình thu hút và bắt trend?

Mới đây, TikTok đã chia sẻ trên trang của mình về một số lưu ý mới trong cách tối đa hoá hiệu suất nội dung TikTok dành cho nhà sáng tạo nội dung.

Theo TikTok:

“Mặc dù có vô số cách để tạo một video TikTok “hay”, nhưng việc tìm ra hướng đi độc đáo và ấn tượng cho thương hiệu mới là điều khiến bạn trở nên khác biệt. Các quy tắc chỉ là mẹo và thủ thuật để giúp bạn đạt được điều đó.”

Các mẹo tối đa hoá hiệu suất nội dung trên tiktok
Các mẹo để tối đa hóa hiệu suất nội dung trên TikTok

Vào năm 2020, TikTok cũng cung cấp một số gợi ý chuyên sâu hơn về cách tăng hiệu suất nội dung của bạn:

  • Video dọc - Đây là hình thức hoạt động tốt nhất trong ứng dụng.
  • Xem xét số liệu thống kê tổng thể, không tập trung vào Lượt thích - TikTok nói rằng người sáng tạo nên lưu ý đến các xu hướng cấp cao trong phân tích của họ, thay vì tập trung vào lượt thích hay comment.
  • Lần truy cập gần đây là một yếu tố - Các đề xuất nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn| của TikTok thường lấy từ các video được đăng trong vòng 90 ngày qua, trong khi hầu hết các video mới tải lên đều đạt đến đỉnh tương tác ngay sau khi chúng được xuất bản. Do đó, việc tải lên nội dung mới, thường xuyên sẽ tăng hiệu suất tổng thể cho kênh của bạn.
  • Đăng nhiều hơn sẽ không ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận - Điều đó có nghĩa là, số lượng video bạn đăng không ảnh hưởng đến cách nội dung của bạn được đề xuất trên bảng tin. Vì vậy, mặc dù những video có phạm vi tiếp cận cao hơn dựa trên lần truy cập gần đây, kênh của bạn hoàn toàn có thể hiển thị nhiều hơn với người dùng khi bạn đăng thường xuyên hơn.
  • Giữ chân mọi người - Thời gian xem cũng là một yếu tố chính cho các đề xuất của TikTok, tức là giữ cho nhiều người xem nội dung của bạn lâu hơn và video của bạn sẽ có nhiều phạm vi tiếp cận hơn, vì TikTok sẽ coi đây là thước đo mức độ quan tâm.

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok thêm Intros phát trực tiếp và thử nghiệm tùy chọn “đăng lại” video

Ngoài ra, một lưu ý quan trọng về các hashtag. Bạn nên cân nhắc thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan vào clip TikTok của mình. Bạn có thể nghiên cứu các thẻ phù hợp và phổ biến nhất bằng cách tìm kiếm trong ứng dụng (nơi TikTok bao gồm số liệu thống kê về thẻ liên quan và sử dụng thẻ tổng thể). Tuy nhiên, việc thêm các hashtag như #FYP, #ForYou và #ForYouPage sẽ không giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn.

“Các hashtag như #FYP, #ForYou và #ForYouPage hoạt động giống như tất cả các hashtag khác trên TikTok, vì vậy, việc thêm những thẻ này vào phụ đề của bạn sẽ không giúp bạn có cơ hội tiếp cận với người dùng khác ở tab For You. Thay vào đó, TikTok khuyên bạn nên sử dụng không gian trong chú thích của mình để thêm ngữ cảnh vào video cùng với các hashtag có liên quan đến nội dung của bạn.”

Tóm lại, nên thêm những hashtag có liên quan đến nội dung video của bạn.

Ngoài các mẹo chức năng này, TikTok cũng đã bao gồm một số thống kê về cách người dùng tương tác với các thương hiệu trong ứng dụng và cách họ xem các hoạt động hợp tác giữa thương hiệu và người sáng tạo.

Số liệu thống kê về mức độ tương tác của TikTok
Số liệu thống kê về mức độ tương tác của TikTok

Ngoài ra, TikTok cũng đang liên kết với các công cụ và tài nguyên hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, có thể sẽ giúp phát triển phương pháp tiếp thị của bạn.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Social Media Today

>>> Có thể bạn quan tâm: TikTok ra mắt tính năng mới, cho phép hiển thị những ai đã xem hồ sơ của bạn

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.