Phải nói Tiki là cái tên hót nhất mặt trận truyền thông 2019 này khi tài trợ cho rất nhiều ca sĩ trong chiến dịch "Tiki đi cùng...". Với mỗi bài hát, MV khác nhau, hình ảnh của Tiki dù được lồng vào lộ liễu hay tế nhị thì sau cùng nó vẫn mang một thông điệp đến người xem. Hay chúng ta khẳng định Tiki đang áp dụng chiêu thức Storytelling một cách hiệu quả. Mới tối hôm qua, MV "Sáng Mắt Chưa?" (SMC) của ca sĩ Trúc Nhân ra mắt lại một lần nữa khẳng định điều này. Đặc biệt, Tiki cùng Trúc Nhân đã "chơi lớn" khi truyền đến những thông điệp tốt đẹp của cộng đồng LGBT - chúng tôi dám sống là chính tôi.
Tiki cùng Trúc Nhân "bể bóng" trong MV "Sáng Mắt Chưa?"
Không có nhiều ca sĩ trong làng showbiz Việt lại dám đóng những MV mang hơi hướng của LGBT. Có chăng những cái tên đó là Đào Bá Lộc, Long Nhật, Đàm Vĩnh Hưng... Tối qua, 31/7, đến lượt ca sĩ Trúc Nhân. Phải nói anh chàng ra MV một phát là được cả một cộng đồng người xem hưởng ứng, ủng hộ và khen ngợi. Ca sĩ đa tài này còn thêm một lần nữa khẳng định với cả thế giới rằng chẳng có MV của ai ở Việt Nam "xéo xắc" mà thú vị được như của anh.
>>> Xem thêm: Tiki là gì?
Phải đến giữa MV khi mà có câu hát "Chàng trai đang sánh bước bên em, đằng nào rồi cũng sẽ thuộc về anh" thì mọi người mới nhận ra chút "tím lịm". MV xoay quanh việc Trúc Nhân đi "cướp rể" ngay tại chính đám cưới của người yêu cũ. Âm nhạc, hình ảnh, màu sắc, trang phục... đều cho mọi người thấy sự trẻ trung và hài hước. Những diễn viên đóng trong MV cũng là những người nổi tiếng như Mạc Trung Kiên, Thúy Ngân. Thậm chí, Trúc Nhân còn có hẳn một câu rap tiếng Thái Lan với ý nghĩa "Chồng của bạn là GAY".
Điểm chú ý cũng là Plot Twist nằm ở cuối MV. Trúc Nhân thuê shipper của Tiki để vận chuyển một màn hình lớn đến đám cưới. Lúc này, chú rể (Mạc Trung Kiên) toát mồ hôi vì lo sợ Trúc Nhân sẽ bật lại đoạn clip "tình xưa nghĩa cũ" và để lộ giới tính thật của anh trước toàn thể họ hàng trong ngày cưới. Nhưng cuối cùng, trên màn hình chỉ hiện lên dòng chữ "Chúc anh chị trăm năm hạnh phúc". Trúc Nhân tự tin với thần thái "ngút trời" rời khỏi đám cưới.
Lần này, có thể thấy cách lồng thương hiệu vào trong MV của Tiki không có nhiều điểm quá khác biệt so với những MV khác trong chiến dịch. Nó cũng giống như cách Tiki làm ở trong MV mới đây của Erik là "Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh", hay "Anh Ơi Ở Lại" của Chi Pu. Trong vòng chưa đến 24h, MV đã đạt gần 700k lượt xem và hơn 73k lượt thích. Chủ đề của MV cũng được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội và được các sao khác khen "hết lời".
Tiki "bung lụa" hứa hẹn tăng fans ầm ầm
Như đã nêu trên, Tiki thường mang đến thông điệp sau mỗi MV hợp tác với các sao. Đó có thể là thông điệp về "mẹ chồng nàng dâu" của Trường Giang, Nhã Phương; đó có thể là thông điệp về tình yêu thương nam nữ của Erik hay Chi Pu trong các MV của họ. Còn đến với SMC, Tiki cùng Trúc Nhân lại lan tỏa một ý nghĩa tốt đẹp về cộng đồng LGBT. Thông điệp đó có thể suy ra là "Thế giới đã sáng mắt ra chưa? Chúng tôi dám sống là chính tôi!" Người xem hoàn toàn nhận ra được phong thái tự tin của Trúc Nhân - biểu tượng của cộng đồng LGBT. Trong MV thì anh là một người không ngại để "bung lụa", để sống thoải mái với giới tính của mình. Thậm chí, tính cách của anh chàng LGBT này còn được làm ấn tượng hơn khi Trúc Nhân cuối cùng đã chúc phúc cho người yêu cũ chứ không "phá đám". Nghĩa cử này chứng tỏ rằng cộng đồng LGBT sống vị tha, sòng phẳng và cũng giống như người dị tính khác. Họ sẽ vượt qua quá khứ để yêu thương bản thân mình hơn.
Chiến dịch này của Tiki đã ra vào đúng thời điểm cộng đồng LGBT đang đấu tranh mạnh mẽ để có tiếng nói trong xã hội, với mong muốn được mọi người cảm thông và chấp thuận. Mặt khác, Tiki cùng với Trúc Nhân còn lồng ghép những hình ảnh vào MV một cách khéo léo, đáng yêu mà không bị quá đà. Chiếc ti vi to lưu giữ đoạn clip "tình xưa" như cho ta thêm một thông điệp khác "Sản phẩm của Tiki sẽ giúp khách hàng lưu lại những dấu ấn của kỷ niệm". Chắc chắn, sau MV này, một số lượng lớn fans trung thành của Tiki sẽ lại tăng lên và thương hiệu này lại một lần nữa khẳng định vị thế, uy tín nhãn hàng trên thị trường.
>> Xem thêm: Khai thác chuyện tư của người nổi tiếng vào chính quảng cáo của mình – chỉ có thể là Tiki
Kết
Giờ đây, Tiki không còn chỉ thu hút giới trẻ bởi hàng ngàn chương trình sale hấp dẫn nữa, mà nó còn là một đơn vị giúp các ca sĩ thực hiện việc lan tỏa những thông điệp tốt đẹp. Chạm đến trái tim của cộng đồng LGBT có lẽ chỉ là bước đầu trong hành trình Tiki đấu tranh vì LGBT, hay rộng hơn là Tiki đấu tranh vì mọi sự hạnh phúc của con người. Thực sự, nếu có thương hiệu khác nói rằng Tiki đang làm những quảng cáo lồng một cách lộ liễu, vô bổ thì hãy "Sáng Mắt Ra" nhé!
Quang Minh - MarketingAI
Bình luận của bạn