Ngày 15/09 vừa qua, Adobe đã thông báo sẽ chi 20 tỷ USD thanh toán bằng tiền và cổ phiếu để mua lại công ty phần mềm thiết kế Figma.
Figma là công cụ được ra mắt vào năm 2016, với giao diện thân thiện và tính dễ sử dụng, Figma đã nhanh chóng nổi lên và trở thành một công cụ thiết kế giao diện người dùng phổ biến trong cộng đồng công nghệ toàn cầu. Một số thương hiệu lớn sử dụng Figma cho tới thời điểm hiện tại có thể kể đến như Microsoft, Twitter, GitHub, Dropbox… Khác với những công cụ thiết kế trước đây, Figma được thiết kế trên nền tảng đám mây. Đây là công cụ có tính năng tương tự như Sketch, tuy nhiên nó hỗ trợ làm việc nhóm tốt hơn.
Figma được định giá 10 tỷ USD trong vòng gọi vốn cuối vào năm 2021.
Trong khi nói về việc mua lại trong một bài đăng trên blog chính thức, Dylan Field, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Figma cho biết, hợp tác với Adobe sẽ mang lại lợi ích cho cả người dùng và nền tảng Figma. Field tin tưởng thêm rằng Figma sẽ thúc đẩy tăng trưởng bằng cách kết hợp chuyên môn của Adobe về hình ảnh, nhiếp ảnh, minh họa, video, 3D và công nghệ phông chữ. Giám đốc điều hành Figma cũng đã tiết lộ rằng nền tảng này sẽ hoạt động một cách tự chủ. Với sự giúp đỡ từ chuyên môn của Adobe, Figma hứa hẹn sẽ mở rộng sang các lĩnh vực mới theo thời gian trong khi tiếp tục nỗ lực để cải thiện nền tảng Figma Design, FigJam và cộng đồng Figma.
Nhận thức được môi trường lạm phát và khó lường hiện nay trên thế giới Giám đốc điều hành Figma cho biết hiện tại công ty không có kế hoạch tăng giá các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ông không loại trừ khả năng giá sẽ tăng trong tương lai. Chương trình giáo dục của Figma sẽ tiếp tục miễn phí.
Adobe cho biết sẽ tích hợp một số tính năng từ các sản phẩm khác của mình, chẳng hạn như minh họa, chụp ảnh và công nghệ video, vào nền tảng của Figma. Adobe bán một loạt các dịch vụ phần mềm cho các chuyên gia hình ảnh và video, như Photoshop, Illustrator, Premiere Pro và hơn thế nữa.
“Sự vĩ đại của Adobe bắt nguồn từ khả năng của chúng tôi trong việc tạo ra các danh mục mới và cung cấp các công nghệ tiên tiến thông qua đổi mới và các hoạt động mua lại", Giám đốc điều hành Adobe Shantanu Narayen cho biết: “Sự kết hợp giữa Adobe và Figma mang tính chất chuyển đổi và sẽ thúc đẩy tầm nhìn của chúng tôi về sự hợp tác sáng tạo”.
Adobe đã công bố kết quả kinh doanh quý III (theo năm tài chính). Theo báo cáo, thị giá của cổ phiếu Adobe đạt 3,4 USD/cổ phiếu. Con số này đã được điều chỉnh, vượt lên ước tính của Refinitiv là 3,33 USD cho mỗi cổ phiếu. Nền tảng đạt doanh thu 4,43 tỷ USD, phù hợp với kỳ vọng của các nhà phân tích là 4,43 tỷ USD.
Công ty đã thông tin về các chỉ dẫn cho quý tài chính thứ tư. Adobe cho biết, doanh thu trong quý sẽ là 4,52 tỷ USD, so với ước tính đồng thuận là 4,6 tỷ USD, theo StreetAccount. Công ty dự kiến sẽ báo cáo thu nhập 3,5 USD/ cổ phiếu, đã điều chỉnh, cao hơn mức dự báo của StreetAccount là 3,47 USD cho mỗi cổ phiếu.
Chiến lược Marketing của Adobe
Nguồn: Tổng hợp
Minh Anh - MarketingAI
Bình luận của bạn