Không khí Tết đang tràn ngập khắp mọi miền đất nước, đem tới niềm háo hức cho tất cả người dân Việt Nam. Cứ tới hẹn lại lên, thời điểm này cũng là lúc các thương hiệu rục rịch nổ pháo với những chiến dịch chào Tết đầu tiên cho năm 2019 sắp tới. Cùng MarketingAI tìm hiểu những chiến dịch Tết của các thương hiệu Việt cho năm mới qua bài viết dưới đây.
Thương hiệu nào đang nổ pháo với những chiến dịch chào Tết sớm nhất
Pepsi muối tái xuất bất ngờ hứa hẹn một năm mặn mà cùng Pepsi
Thay vì insight truyền thống Tết là đoàn tụ như những thương hiệu khác, đầu năm 2018 Pepsi thay đổi định hướng truyền thông với sản phẩm mới lạ mang tên Pepsi muối. Với thông điệp “Mở Pepsi, mở Tết” gây xôn xao cộng đồng, Pepsi khiến người tiêu dùng khá hứng thú với sản phẩm. Có lẽ, đây cũng chính là cú lừa lớn nhất năm với người tiêu dùng. Thay vì một sản phẩm mới lạ đáng được mong đợi, Pepsi mong muốn truyền tải thông điệp “Mỗi người chính là một hạt muối làm cho Tết mặn mà hơn”. Đây là hướng đi táo bạo và thông minh mà Pepsi đã lựa chọn để khiến bản thân trở nên nổi bật hơn so với nhiều đối thủ. Trở thành top 3 thương hiệu Top-of-mind mùa Tết 2018 (báo cáo Brands at Tet 2018 của Kantar Milward Brown), những thách thức đối với nhãn hàng này trong mùa lễ cổ truyền năm nay quả thực không hề nhỏ.
>>> Xem thêm: Hành trình đưa muôn vị và yêu thương của Mì Cung Đình vào Tết 2018
Thế nhưng, vẫn theo trào lưu của những năm trước, Pepsi tiếp tục sử dụng quân bài sản phẩm Pepsi muối khiến người dùng bán tín bán nghi. Ngay đầu tháng 12, thương hiệu nước giải khát bất ngờ tung event ra mắt Pepsi muối khiến người tiêu dùng xôn xao. Tiếp tục với "nước cờ" sử dụng các Influencers, các KOLs, Pepsi đã thành công trong việc thu hút tâm trí của người tiêu dùng.
Pepsi năm 2019 thực sự chơi lớn khi khẳng định Pepsi muối là có thật khiến cộng đồng mạng nô nức thử bằng được vị Pepsi muối. Mở đầu thành công với cú lừa ấn tượng, câu chuyện tiếp theo mà Pepsi muốn kể trong năm 2019 chắc chắn sẽ khiến cư dân mạng tò mò.
Siết chặt yêu thương cùng Coca-cola
Một số người dân cho rằng, chưa thấy quảng cáo Coca Cola là chưa thấy Tết. Đây là những thành quả không hề nhỏ đối với một thương hiệu đã dành trọn 57 năm gây dựng lòng tin trong lòng người Việt. Luôn là nhãn hàng mang lại dấu ấn sâu đậm nhất trong các chiến dịch lễ hội cổ truyền, Coca Cola giống như cây đại thụ trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Tết là đoàn viên, là sum vầy. Vì thế, thông điệp “Tết gắn kết yêu thương” chính là điều mà nhãn hàng luôn muốn truyền tải đến người tiêu dùng qua hàng chục năm ăn Tết với người dân đất Việt.
Nếu như 2018 khắc họa sống động những điều giản dị, đơn thuần thường bị bỏ lỡ ngày Tết để làm thông điệp chính, thì năm nay, Coca-Cola lại muốn tập trung đi sâu vào những lỗi lầm, hoài nghi, cả những trách móc, giận hờn con người ta dành cho nhau trong suốt một năm. Bởi Tết không chỉ là dịp sum họp, Tết còn để “mở lòng”.
Tết là cơ hội để mọi người cùng ngồi lại, quây quần bên nhau, ôn lại câu chuyện của năm cũ. Coca-Cola hiểu đây là thời điểm ý nghĩa nhất để những hiểu lầm, trách móc có dịp được giãi bày và cùng nhau xua tan giận hờn để đón một năm mới trọn vẹn. Thông điệp “Xí xóa siết chặt yêu thương” có lẽ chính là điều mà Coca-cola muốn hướng đến năm nay. “Dẫu cuộc sống vẫn còn nhiều hoài nghi, dẫu ngoại hình và hành vi đôi khi khiến lòng người nghi ngại. Nhưng Tết rồi, sao không mở lòng để thêm thấu hiểu, thêm yêu thương để gần lại bên nhau.”
Tết này Comfort đắn đo với câu hỏi #mặcđẹp hay #đẹpmặt?
Câu chuyện “Tết thơm mát ngất ngây cùng Comfort” được kể đi kể lại nhiều năm dường như đã quá cũ và không còn gây nhiều ấn tượng mạnh mẽ đối với người tiêu dùng. Comfort cũng hiểu được điều đó, vì thế Tết 2019, Comfort quyết định kể một câu chuyện mới: Tết này mặc gì? Để mình vừa ý và cả nhà đều vui?
Với chiến dịch Tết 2019 này, Comfort chọn ca sĩ Bích Phương – cô nàng được coi là mang nhiều “nỗi niềm tâm tư nhất” khi dịp Tết đến xuân về để trải lòng. Nếu như năm ngoái, Bích Phương nặng trĩu tâm sự về câu hỏi được coi là gây bực bội nhất: “Khi nào em lấy chồng?”, thì 2019, Bích Phương lại đầy ắp lo toan về nỗi lo áo quần – “Tết này em không có gì để mặc”.
Câu hỏi này không chỉ dành cho riêng Bích Phương mà có lẽ cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người mỗi dịp Tết đến xuân về. Để chiến dịch thêm bùng nổ, Comfort đã “kích ngòi” tạo nên cuộc tranh luận lớn về chủ đề: Chọn #đẹpmặt gia đình hay #mặcđẹp cho mình? Sự tham gia của các KOLs như Julia Đoàn, Nguyễn Ngọc Thạch, Thuy Minh VJ,… càng khiến cho dư luận đổ xô tham gia vào cuộc thảo luận với những ý kiến chia thành 2 phe đối lập #đẹpmặt, #mặcđẹp.
Câu chuyện mới mẻ mà Comfort mang đến dịp Tết 2019 quả là một gia vi độc đáo điểm tô trong các chiến dịch truyền thông năm nay. Comfort tin rằng bạn đẹp nhất khi bạn cảm thấy vui vẻ và thoải mái nhất. Chỉ cần áo quần ngày Tết thơm mát hương thì dù lựa chọn của bạn là gì, sự vui vẻ và thoải mái đến từ bạn sẽ được lan toả sang những người xung quanh.Thông điệp ý nghĩa Comfort đề cập cũng chính là câu trả lời hoàn hảo cho nỗi đắn đo “mặc gì Tết này” của rất nhiều người.
Downy – Là phái nữ Tết đâu chỉ có niềm vui
Có câu: “Tết ấm áp là cái Tết có bàn tay mẹ”. Từ xưa, gánh nặng Tết luôn là nỗi lo thường trực mỗi khi én bay báo xuân về. Và với người phụ nữ hiện đại – họ không chỉ mang bổn phận của người làm vợ, làm mẹ, làm con dâu, họ còn gánh theo trách nhiệm với công việc. Có lẽ cũng vì thế, Tết trong hơi thở cuộc sống hiện đại càng trở thành niềm trăn trở với người phụ nữ.
(Video: Downy Vietnam)
Những trăn trở của người phụ nữ giữa việc cân bằng công việc – gia đình những ngày xuân về chính là điều mà Downy muốn gửi gắm dịp Tết này. Tết trọn vẹn khi có bàn tay người vợ, người mẹ vun vén, nhưng Tết sẽ thật sự ý nghĩa và ấm áp hơn nhiều lần nếu người phụ nữ được chia sẻ gánh nặng lo toan với người chồng, người con trong gia đình. Đó chính là thông điệp Downy muốn gửi gắm năm nay.
Kết
Tết luôn là thời điểm bùng nổ các chiến dịch truyền thông đầy ý nghĩa, các thương hiệu luôn cố gắng và nỗ lực tìm lối đi cho riêng mình. Thời điểm này cũng là lúc các thương hiệu dồn hết tâm lực vào để thu hút khách hàng tiềm năng. Hãy cùng chờ đón những chiến dịch tiếp theo của các thương hiệu Việt cho một mùa Tết bội thu.
Nguồn: Advertising Vietnam
Bình luận của bạn