cover

Thương hiệu áo thun Ramp dạy bạn cách tạo ra một cold email thành công nhất trong lịch sử

01 Thg 10

Theo bạn, đâu sẽ là một email marketing gây ấn tượng nhất? Hay nói cách khác, một email marketing thế nào sẽ không khiến bạn khó chịu? Theo thống kê, sẽ có khoảng hơn 347 tỷ email được gửi và...

Theo bạn, đâu sẽ là một email marketing gây ấn tượng nhất? Hay nói cách khác, một email marketing thế nào sẽ không khiến bạn khó chịu? Theo thống kê, sẽ có khoảng hơn 347 tỷ email được gửi và nhận đi mỗi ngày vào năm 2022. Một con số khổng lồ mà nếu không biết tạo ra sự khác biệt cho riêng mình, các email quảng cáo cho thương hiệu sẽ chìm nghỉm trong đống email được nhận hàng ngày của người dùng. Bài viết dưới đây sẽ phân tích một case study thành công đến từ thương hiệu áo T-shirt Ramp - một “bậc thầy” về email marketing giai đoạn 2017   Thương hiệu áo thun Ramp dạy bạn cách tạo ra một cold email thành công nhất trong lịch sử- Ảnh 1.

Năm 2017,  Ramp đã gửi 50.000 email đến các công ty với hy vọng bán được một số áo thun cá nhân (Giải thích một chút, Ramp là thương hiệu sản xuất áo T-shirt được thiết kế theo nhu cầu của từng cá nhân). 

Thương hiệu áo thun Ramp dạy bạn cách tạo ra một cold email thành công nhất trong lịch sử- Ảnh 2.

Để giải thích tại sao email này lại khác biệt và đem lại hiệu quả lớn đến vậy, chúng ta hãy cùng thử đối chiếu nó với một email khác, được gửi bởi một công ty sản xuất áo T-shirt tương tự, tạm gọi tên là Average America T-Shirts.

Thương hiệu áo thun Ramp dạy bạn cách tạo ra một cold email thành công nhất trong lịch sử- Ảnh 3.

Có thể thấy rõ ràng, email của Average America T-Shirts chỉ cho thấy mục đích “chào hàng”, khác hẳn với email của Ramp. Hãy cùng phân tích từng phần một nhé!

Chủ đề email

Đầu tiên, hãy so sánh phần nội dung của chủ đề email:

Average America T-Shirts:  Tìm kiếm những chiếc áo phông được thiết kế theo nhu cầu cá nhân? 

RampTôi đang mặc chiếc áo phông của + !

Và thế là, Ramp đã ngay lập tức làm được điều mà Average America T-Shirts đã không làm được, đó là thu hút sự chú ý của người dùng. Nó đơn giản như vậy đấy. Chỉ với một tiêu đề thu hút sự chú ý quyết định tỷ lệ mở email là bạn đã chiến thắng được 50% trận chiến rồi.

Quảng cáo bán hàng

Email của Ramp là một ví dụ tuyệt vời cho cách xây dựng nội dung email quảng cáo bán hàng cho các thương hiệu. Họ bắt đầu suy nghĩ về nó bằng cách thừa nhận rằng:

Không ai thích những cold email cả....

Cold email có thể được hiểu là những email ngẫu nhiên, người nhận hoàn toàn không yêu cầu hay liên hệ trước để nhận được thông tin đó. Chính vì vậy, nó thường tạo cảm giác khó chịu và phiền toái cho đa phần người dùng. Giải quyết điều đó ngay trong dòng chủ đề đầu tiên của email sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng đó.

Tiếp đến, trong phần nội dung email, bạn sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi hình ảnh Founder của Ramp mặc chiếc áo phông được thiết kế theo hình ảnh của công ty bạn. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy vui vẻ và mỉm cười thích thú. Và lợi dụng lúc bạn đang cảm thấy thoải mái và hài lòng như vậy, Ramp đã nhanh chóng chuyển sang chế độ “bán hàng”.

So sánh điều này với chiến lược email mà Average America T-Shirts đã sử dụng. Rõ ràng, Average America T-Shirts đã không tạo ra sự đột biến nào. Họ mắc phải sai lầm kinh điển khi bắt đầu email bằng những lời mời chào bán hàng thay vì thu hút sự chú ý của người dùng trước. Không có gì ngạc nhiên khi email này bị liệt vào danh sách những email nhàm chán “chết người” sẵn sàng bị cho vào thùng rác.

Một điểm yếu nhỏ

Bên cạnh những yếu tố tích cực trên, email của Ramp cũng bị một số chuyên gia đánh giá là quá dài. Họ cho rằng sự ngắn gọn nên được ưu tiên khi viết cold email, nhưng có vẻ như, trong trường hợp này, sự dài dòng đã đem lại hiệu quả cho họ.

Content Marketing - Lợi ích kéo theo thứ 1

Tận dụng sự thành công của email marketing đó, Ramp đã viết một bài blog chia sẻ về chiến thuật này nhằm phát triển nội dung tuyệt vời trên website. Bài viết xuất sắc chia sẻ về sự thành công của chiến dịch này đã nhanh chóng được dịch sang cả tiếng Pháp và tiếng Đức.

Đồng thời, câu chuyện về chiếc cold email này cũng được đưa ra để trả lời cho câu hỏi “Cold Email tốt nhất bạn từng đọc là gì?” trên Quora và nhanh chóng được xếp hạng đầu tiên. Nhà sáng lập Ramp - Neil Cocker đã kể câu chuyện này tại các hội nghị và sự kiện ở bốn quốc gia khác nhau.

Trên thực tế thì sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Ramp có thể kiếm được nhiều tiền hơn thông qua việc truyền bá câu chuyện này hơn là từ chính chiến dịch email marketing trên.

SEO - Lợi ích kéo theo thứ 2

Bài viết chia sẻ về kỹ thuật sử dụng trong email marketing đó đã nhận về tới 25 backlinks, nhiều hơn tất cả các phần còn lại trên website của Ramp cộng lại.

Thương hiệu áo thun Ramp dạy bạn cách tạo ra một cold email thành công nhất trong lịch sử- Ảnh 4.

Có rất nhiều backlink, lượt chia sẻ trên truyền thông và mạng xã hội có giá trị cao đã mang lại hiệu quả tuyệt vời cho website của Ramp. Đặc biệt tạo ra lợi thế cạnh tranh cho từ khóa: customised T-shirts.

Các chiến dịch marketing táo bạo bị đánh giá thấp

Mọi người thường bị hậu quả trực tiếp của các chiến lược marketing táo bạo dọa sợ. Tuy nhiên, khi phân tích những lợi ích kéo theo thứ 2 và thứ 3, bạn sẽ thấy một chiến dịch marketing có độ viral cao nếu bị đánh giá thấp sẽ đem lại hậu quả khủng khiếp như thế nào. Theo nhiều chuyên gia, Marketing sáng tạo tạo ra một tiếng vang lớn và là con đường dễ dàng nhất để xây dựng những nội dung marketing tuyệt vời cũng như cải thiện SEO hiệu quả.

Tô Linh - MarketingAI

Theo Marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Founder WP Engine – Jason Cohen chia sẻ bí quyết bán hàng thành công chỉ với một ý tưởng

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.