Jason Cohen là một doanh nhân đầy kinh nghiệm và thành công trong lĩnh vực công nghệ. Blog của ông là A Smart Bear không chỉ hữu ích cho dân đam mê công nghệ mà còn là nơi chia sẻ các kinh nghiệm quý báu của ông, cũng như những câu chuyện thú vị về các kỹ năng mềm khác.
Vào tháng 2 năm 2010, Jason Cohen nảy ra ý tưởng về một dịch vụ lưu trữ Wordpress mới giúp tăng tốc độ, khả năng mở rộng và bảo mật. Khi ấy, anh phải đối mặt với một thách thức mà tất cả các nhà startup mới nào cũng đã từng phải đối mặt, đó là: Làm thế nào để tôi có được những khách hàng đầu tiên?
Sau đó, cách tiếp cận của Jason rất đơn giản và tuyệt vời. Anh đăng nhập vào Linkedin, tìm kiếm các nhà tư vấn Wordpress và gửi cho họ một email như sau:
KẾT QUẢ
Jason đã gửi 40 email trong số này. 100% đồng ý nói chuyện điện thoại với anh ấy và không một ai yêu cầu bất kỳ khoản tiền nào từ anh. Sau khi nói chuyện, đã có 30 người đồng ý trả 50$/tháng cho anh cho đến khi sản phẩm được ra mắt thành công.
Jason đã nói về thành công này như sau: “Không tên tuổi, không một bài thuyết trình, không một nhân viên hay máy chủ nào, nhưng đã có 30 khách hàng sẵn sàng trả tiền cho tôi ngay cả khi tôi chẳng có thứ gì trong tay.”
TẠI SAO NÓ ĐEM LẠI HIỆU QUẢ TỐT ĐẾN VẬY?
Chiếc email mà Jason gửi đi chính là chìa khóa chính. Anh ấy đặt mình vào vị trí của nhà tư vấn, thể hiện sự tôn trọng với thời gian họ đã dành ra cho anh, và thậm chí là nhắc đến một vấn đề khá nhạy cảm mà ai cũng tránh đề cập đến - đó là phần lớn những email như thế này chỉ đang cố gắng chiếm dụng thời gian của bạn. Nhưng thực tế thì email của Jason chỉ là một email tư vấn chứ không phải một email với mục đích bán hàng.
Điều đặc biệt ở đây đó là Jason sẵn sàng trả công xứng đáng cho thời gian mà người đó bỏ ra, ngay cả khi số tiền đó nhiều hơn mức đãi ngộ bình thường mà người đó nhận được.
Tại sao lại như vậy? Đó là bởi:
- Nó thể hiện rằng anh không phải là người lãng phí thời gian.
- Anh coi trọng sự công bằng khi làm ăn.
- Và thể hiện sự tán dương, ngưỡng mộ đối với người đối diện (rằng anh ấy sẵn sàng trả tiền cho chuyên môn của họ).
Chính 3 lý do này kết hợp với nhau đã tạo ra một phản hồi duy nhất rằng: “Chắc chắn rồi, chúng ta hãy thử trò chuyện với nhau xem. Bạn có vẻ là một chàng trai tử tế, vì vậy đừng lo lắng về vấn đề tiền bạc!”
Kết
Tính đến ngày hôm nay, WP Engine đã là một doanh nghiệp với hơn 500+ nhân viên và sở hữu mức doanh thu hơn 100 triệu USD/năm. Không ít người cho rằng, giờ đây, WP Engine vẫn cho nhân viên vào LinkedIn, tìm kiếm các chuyên gia tư vấn Wordpress, gửi các email tương tự giống như Jason đã làm 9 năm trước đây. Case study này được trích ra trong một bài nói chuyện mà Jason đã thực hiện tại MicroConf 6 năm trước, có tiêu đề “Designing the Ideal Bootstrapped Business” mà bạn có thể tìm đọc trên Internet.
Tô Linh - MarketingAI
Theo Marketingexamples
>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết xây dựng nội dung tốt nhất: Hãy để khách hàng viết nội dung cho bạn
Bình luận của bạn