Đã đến rồi thời đại của Stories: Tiện ích, cập nhật nhanh chóng, tức thì, không bị làm phiền bởi bao thông báo spam khác... là những gì người dùng cảm nhận được với tính năng Stories. Nhờ độ tiện ích và quá đỗi thân thuộc này mà phải đến 90% thế hệ người dùng trẻ luôn yêu thích, cập nhật Stories mỗi ngày trên các trang mạng xã hội: từ Instagram đến Facebook và giờ đây tính năng Stories này đã có mặt trên cả YouTube và Google Photos.
Google chính thức cập nhật tính năng Stories trên Photos
Sau 1 thời gian dài làm mưa làm gió và được người dùng ưa chuộng trên các trang mạng xã hội, không thể "kém miếng khó chịu" hơn nữa, Google cũng cập nhật tính năng Stories trên Photos của mình như bao platform khác. Tính năng này được biết tới với tên gọi "Memories" trên Google Photos.
Không giống như tính năng Stories đang "làm mưa làm gió" thịnh hành tại các trang mạng xã hội khác, Memories trện Google Photos hướng đến việc lưu trữ và chia sẻ những kỷ niệm của người dùng cho chính họ thay vì "public" chúng. Dẫu vậy, người dùng vẫn có thể chia sẻ Memories trong Google Photos lên các nền tảng Platform khác nếu muốn.
Tính năng mới này của Google Photos được xem là sự kết hợp giữa "On this day" của Facebook với tính năng Stories. Sau thành công của "xem lại kỷ niệm ngày này năm xưa - On this day" trên Facebook đạt hơn 90 triệu người sử dụng mỗi ngày là động lực lớn khiến Google làm điều tương tự. Bên cạnh đó, với sự phổ biến của Stories, việc tạo ra các tính năng mang format tương đồng sẽ là sự khuyến khích người dùng sử dụng Google Photos nhiều hơn.
Xem thêm: Bỏ túi mẹo hay, thời buổi này muốn kinh doanh hiệu quả phải biết tận dụng Facebook Stories!Xu hướng "tận dụng" trend lẫn nhau giữa các nền tảng mạng xã hội đã trở nên quá quen thuộc. Khi một tính năng mới anof đó ra mắt và được công chúng ưa chuộng, thinh hành ắt sẽ nhanh chóng được mô phỏng lại trên các platform khác. Google cũng không nằm ngoài cuộc chơi này, bằng chứng đã được ghi nhận qua hàng loạt các động thái sau:
- Google đã cố gắng sao chép Facebook bằng Google+
- Google bắt chước Facebook Messenger bằng Allo ( và 1 loạt các ứng dụng nhắn tin khác)
- Google hưởng ứng Snapchat bằng Duo và đang thử lại với Shoelace
- YouTube ( thuộc sở hữu của Google) gần đây cũng cập nhật tính nắng Stories
và buồn thay là phần lớn không đạt thành công như mong đợi!
Liệu Memoris của Google Photos có đạt được mong đợi
Google Photos hiện có hơn một tỷ người dùng, điều này đáng để Google tìm kiếm những đổi mới để tối đa hóa sự tăng trưởng. Tuy nhiên, nếu nhìn vào các bước đi trước đó của Google trong việc cập nhật các tính năng/công cụ mới với lợi thế tương tự, thì đây không hẳn là công thức dẫn đến thành công.
Dù sao đi nữa, ở thời điểm hiện tại, Memories của Google Photos với các ưu điểm riêng của mình cũng đáng để người dùng sử dụng và khai thác. Ví dụ, đối với các doanh nghiệp, Memories có thể đóng vai trò là công cụ ghi lại các cột mốc tích cực và đáng nhớ trong quá trình phát triển của họ và chia sẻ lại lên các kênh xã hội.
>>> Xem thêm: Facebook phát hành hướng dẫn tạo Stories hiệu quả và hấp dẫn hơn cho doanh nghiệp
Tạm kết
Với tính năng mới này cùng những hiệu ứng thành công trước đó mà Stories mang đến, cùng hy vọng vào một Google Photos với nhiều tiện ích mới, mang những giá trị thông tin đến cho người dùng, để Stories không chỉ là trào lưu mà còn là tính năng trường tồn lâu dài mãi mãi. Cùng chờ đợi thời gian tới khi Memories trên Google Photos đi vào hoạt động ổn định và mang tới những hiệu ứng từ dư luận như thế nào nhé.
Phương Thảo - MarketingAI
Bình luận của bạn