Thành công của group vạn người mê "Flex đến hơi thở cuối cùng" đến từ đâu?

17 Thg 07

Những ngày gần đây, đi đâu cũng thấy cộng đồng mạng nói về “flex” hay khen ai đó rằng “mê cái cách bạn ấy flex”... Vậy flex có nghĩa là gì? Tại sao cụm từ này lại xuất hiện dày đặc trên các trang mạng xã hội gần đây?

Flex là một từ lóng được sử dụng rộng rãi từ năm 1990 ở Anh hay các nước phương Tây và gần đây mới trở nên phổ biến tại Việt Nam. Từ này mang nghĩa để chỉ hành động khoe khoang quá mức cần thiết, gây khó chịu. 

"Độ hot" của từ này càng được chứng minh khi hội nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" trở nên thịnh hành trên Facebook, đẩy flex thành trào lưu, xu hướng mới. "Flex đến hơi thở cuối cùng" thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, với hơn 690.000 thành viên chỉ sau khoảng 2 tháng thành lập (từ tháng 5/2023). Đáng nói, lượng người tham gia hội nhóm này liên tục tăng nhanh theo từng giờ và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, mới đây, group này cũng đã ăn mừng mức thành tựu đạt 1 triệu member.

Vậy đâu là lý do khiến group này trở thành hội nhóm vạn người mê?

Những màn flex mang tính tích cực mà không thiếu phần giải trí

Dù từ "flex" đã được sử dụng từ lâu, chủ yếu để châm biếm, mỉa mai những người hay khoe khoang quá độ khiến người khác khó chịu, song, với sự sáng tạo của thế hệ trẻ, "flex" đã được "biến tấu" theo phong cách mới mẻ. Tuy vẫn giữ nguyên bản chất "khoe khoang", nhưng phần lớn những bài viết trong "Flex đến hơi thở cuối cùng" đều mang tính tích cực, hài hước.

Những màn flex mang tính tích cực mà không thiếu phần giải trí

Thay vì sử dụng những hình thức flex thông thường như khoe của cải, vật chất như nhà giàu, xe sang hay túi hiệu, các thành viên trong nhóm sẽ khoe về thành tích của bản thân, bảng điểm tiếng Anh, học giỏi được lên truyền hình, độ giàu có, được gặp gỡ thần tượng nổi tiếng, có gia phả hiển hách (con cháu của vua chúa, các vị anh hùng)...

Các thành viên trong nhóm sẽ khoe về thành tích của bản thân

Hơn tất cả là những màn flex đầy ý nghĩa nhân văn, có ảnh hưởng tích cực tới xã hội như hình ảnh những chiến sĩ PCCC hy sinh thầm lặng để cứu giúp cho nhân dân

Màn đối đáp “hơn thua” đầy dí dỏm

Đặc biệt, điều thú vị của trào lưu chính là màn đối đáp "hơn thua" đầy dí dỏm của những người tương tác dưới bài viết. Không chỉ có chủ nhận bài đăng là người flex mà cả những người bình luận dưới bài viết cũng là người “kiến tạo” nên những tư tưởng. Nhiều người cho rằng, vào nhóm để bản thân ghi nhận sự nỗ lực của chính mình, để có thể truyền cảm hứng và cũng để học hỏi từ những bạn khác.

Màn đối đáp “hơn thua” đầy dí dỏm

Đó cũng là lý do mà hầu hết các bài đăng trong nhóm đều có lượt tương tác rất cao. Có những chủ đề lên tới hơn 50k lượt yêu thích và vô vàn những bình luận, trò chuyện của thành viên trong nhóm.

Flex ngay từ nhiều điều bình thường nhất

Thực ra bạn không hề nhỏ bé như bạn nghĩ, dù bạn có thể không có thành tích xuất sắc bằng người bạn thi đỗ Đại học Harvard, hay góp công sức lớn lao làm hậu kỳ cho nhiều bộ phim nổi tiếng quốc tế… 

Giống cách một bạn nam khoe những tấm giấy chứng nhận hiến máu của cậu ấy, đó cũng là một hành động vô cùng ý nghĩa khiến bao người ngưỡng mộ.

Flex ngay từ nhiều điều bình thường nhất

Hay như cách flex tấu hài của nam ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh: “8 tuổi trở thành đại diện tiêu biểu tham dự cuộc thi văn nghệ trường. 10 tuổi thi đậu vào trường cấp 2 duy nhất trên địa bàn xã. 17 tuổi đồng sở hữu chiếc wave tàu cùng 2 người giám hộ và sau đó đã chinh phục được hầu hết những cung đường vằn vèo tại địa phương”. Đọc sơ qua cứ ngỡ Phan Mạnh Quỳnh đang bắt "trend flex" bình thường như bao người khác cho đến khi, nghĩ kĩ lại thì khán giả phải bật cười vì độ hài hước của nam ca sĩ.

Flex đôi khi không phải là cái gì đó quá đao to, búa lớn, mà đến từ sự hài lòng và biết ơn của bản thân đối với cuộc sống.

Quy tụ nhiều người nổi tiếng

Không nằm ngoài cơn sốt này, nhiều sao Việt đã nhanh chóng gia nhập hội nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" và có những màn tương tác vui nhộn. Nếu như nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung "than" bản thân không có gì ngoài gia tài hơn 300 bài hát anh sáng tác cho thiếu nhi thì ca sĩ Hoàng Dũng cũng "khoe" về concert hoành tráng của mình trong hai năm vừa qua. 

Hoàng Dũng "flex" về đêm nhạc của mình:

"Ở đây chưa có ai flex concert đúng không ạ? Flex nhẹ với các bạn 4 đêm concert cá nhân mà mình tổ chức trong hai năm vừa qua (2021-2022). Trong đó, có 2 đêm 3.000, 1 đêm 4.000 và 1 đêm 6.000 khán giả. Vì group mình flex đến hơi thở cuối nên mình flex luôn là trong 2 năm đấy mình lần lượt đạt top 6 và top 5 nghệ sỹ Việt Nam có lượt stream nhiều nhất Spotify".

Quy tụ nhiều người nổi tiếng

Hiện bài đăng này đã thu hút hơn 100 nghìn lượt like, 7,6 nghìn lượt bình luận.

Trong khi đó, Hoa hậu Lương Thùy Linh hài hước chia sẻ khi mới 19 tuổi, bản thân đã trình diễn múa mâm giữa đại diện 100 quốc gia (phần thi tài năng tại Miss World 2019) và vào top 12 chung cuộc tại đấu trường nhan sắc đình đám thế giới.

"19 tuổi múa mâm giữa hơn 100 quốc gia. Ai ngờ lọt top 12 Miss World 2019. Flex vô tư, just for fun nhé cả nhà".

Trào lưu flexing đang ngày càng phổ biến và trở nên hài hước

Có thể thấy trào lưu flexing đang ngày càng phổ biến và trở nên hài hước, dí dỏm hơn trên mạng xã hội Việt Nam. Nhìn một cách tích cực, đây cũng là trào lưu giúp giới trẻ nhìn nhận thần tượng theo chiều hướng tốt lên. Tuy nhiên, cũng không phải là không có mặt "quá đà" của xu hướng này, đặc biệt khi "trend" chỉ mới bắt đầu và chưa đến cao trào.

Do vậy, không khó để hiểu vì sao “Flex đến hơi thở cuối cùng” ngày càng viral trên MXH và trở thành một “hệ tư tưởng” của người trẻ. Tự tin với những thành tích của bản thân, khoe khoang một cách tích cực cũng góp phần giúp ích được cho cộng đồng. 

Được biết chủ nhân đằng sau nhóm “triệu thành viên" là anh Đặng Hữu Thịnh (sinh năm 1994). Không chỉ sở hữu “Flex đến hơi thở cuối cùng", anh còn là founder của nhiều trang Facebook như: Trường người ta, Why So Serious, Bao lâu chia tay… Nói về chuyện tương lai của “Flex đến hơi thở cuối cùng", chàng trai sinh năm 1994 bày tỏ: “Tôi có một vài ý định nhưng anh muốn làm cho mọi người thấy hơn là chia sẻ trước nó”.

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

>>> Xem thêm: JVevermind “tái xuất giang hồ” và giả thiết về con đường tái định vị thương hiệu

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.