Tham gia cuộc đua cạnh tranh với X và Threads, TikTok cho phép người dùng đăng bài dạng văn bản

26 Thg 07

Mới đây, mạng xã hội dành cho giới trẻ TikTok đã đăng tải thông báo cho phép người dùng đăng bài dưới dạng văn bản.

Gần một tháng sau khi Mark Zuckerberg ra mắt Threads để cạnh tranh với X (mạng xã hội Twitter), TikTok đã tham gia cuộc đua bằng cách cho phép người dùng tạo và đăng nội dung bằng văn bản.

Không khác nhiều với Threads của Meta, TikTok được hưởng lợi lớn từ quy mô người dùng khi việc phát hành những sản phẩm mới và làn sóng phản đối Twitter. Theo Business of Apps, nền tảng chia sẻ video này đang có khoảng 1,4 tỷ người dùng.

TikTok được hưởng lợi lớn từ quy mô người dùng

Tuy nhiên, thay vì tung ra một sản phẩm riêng biệt như Meta, TikTok đã chọn tích hợp tính năng văn bản mới vào ứng dụng chính. Tính năng đăng tải bài viết bằng văn bản của TikTok sẽ trực quan hơn so với bài đăng trên Twitter và Threads. TikTok cũng cho phép người dùng có thể thêm nền màu, nhạc và nhãn dán vào bài đăng. 

Khi tạo bài viết mới trên TikTok, người dùng hiện có tùy chọn giữa ảnh, video và văn bản. TikTok cho phép tùy chỉnh văn bản nhiều hơn, lên đến đến 1.000 từ mà không cần kèm video, bao gồm cả tính năng thêm địa điểm và âm nhạc. 

TikTok cho phép tùy chỉnh văn bản nhiều hơn, lên đến đến 1.000 từ

Ngoài ra, các tính năng "làm nổi bật nội dung văn bản của bạn", cụ thể như:

  • Nhãn dán: Cải thiện văn bản của bạn bằng cách chọn hình dán có liên quan đến nội dung và thêm một số điểm nhấn vào bài đăng.
  • Gắn tài khoản và hashtags: Cũng giống như trong các bài đăng video hoặc ảnh, bạn có thể gắn thẻ các tài khoản khác, cũng như thêm các thẻ hashtag liên quan đến các chủ đề hoặc xu hướng có liên quan.
  • Màu nền: Chọn từ nhiều màu nền khác nhau để làm nổi bật văn bản.
  • Âm thanh: Âm thanh là một yếu tố quan trọng của trải nghiệm TikTok, đó là lý do tại sao TikTok đã kết hợp chúng vào các bài đăng văn bản. Bạn sẽ có thể thêm các giai điệu mà người đọc có thể cảm nhận và tăng tính tương tác khi họ đọc bài viết.

Hơn nữa, bạn còn có thể lưu nháp và lưu trữ các bài viết chưa được xuất bản khác để chỉnh sửa hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn. Tính năng mới cũng sẽ giúp người dùng thể hiện sự sáng tạo không chỉ thông qua các video ngắn mà còn qua văn bản và các bình luận. Điều này sẽ làm bài viết phong phú và đem lại tương tác cao.

Để sử dụng tính năng, người dùng chọn “Camera”. Sau đó, chọn tính năng “Text”. Bằng cách chọn văn bản, bạn sẽ được chuyển đến trang tạo văn bản, nơi bạn có thể nhập nội dung bài đăng của mình.

Bạn còn có thể lưu nháp và lưu trữ các bài viết chưa được xuất bản

Việc tích hợp các bài đăng văn bản thể hiện cam kết không ngừng của TikTok trong việc thúc đẩy sự sáng tạo trong cộng đồng của mình. Nền tảng háo hức mong đợi nội dung sáng tạo mà người dùng sẽ tạo ra bằng cách sử dụng tính năng mới này. Các bài đăng văn bản có thể có giá trị đối với các nhà tiếp thị vì nó mang đến một con đường mới để tạo nội dung và thu hút khách hàng trên TikTok. 

Việc thêm văn bản có thể thay đổi tính năng động, trước đây nặng về video của nền tảng. Tính năng mới cũng cho phép các doanh nghiệp khám phá nhiều chiến lược tiếp thị nội dung hơn. Sự thay đổi này cũng có thể cho phép TikTok xuất hiện trong kết quả tìm kiếm giống như các bản cập nhật từ các nền tảng khác, như Reddit và mạng xã hội trước đây được gọi là Twitter. Công ty mẹ của TikTok, ByteDance, cũng đã có những bước tiến mới trong lĩnh vực AI tổng hợp với việc phát hành gần đây plugin CapCut cho ChatGPT dành cho video do AI tạo.

Tạm kết

Động thái mới của TikTok là một phần trong quá trình mở rộng ranh giới của việc tạo nội dung. Hơn hết là để tạo điều kiện thu hút những người dùng đang tìm kiếm giải pháp thay thế cho Twitter, sau khi bị chuyển thành X bởi Elon Musk.

>>> Xem thêm: TikTok “chiều lòng” các nhà phân phối với ưu đãi mở rộng các tùy chọn thương mại điện tử

Thanh Thanh - MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.