Tesla sa thải cả team Marketing 40 người vì làm nội dung quảng cáo quá chung chung

24 Thg 04

Tesla sa thải toàn bộ 40 nhân viên của Phòng Growth Content (Nhóm nội dung tăng trưởng) tại Mỹ vào đêm qua, bao gồm cả Alex Instagram, người bắt đầu xây dựng Phòng khoảng 4 tháng trước.

Vào giữa năm 2023, Tesla bắt đầu “thử nghiệm một chút quảng cáo và xem hiệu quả ra sao”. CEO Elon Musk cho biết, trong toàn bộ giai đoạn trước đó, họ không hề chạy quảng cáo truyền thông mà để khách hàng tự tìm tới mình thông qua truyền miệng, các bài viết từ Musk thông qua 181,5 triệu người theo dõi trên X.

Tuy nhiên, trên thị trường đã có nhiều đối thủ mới cũng như nguy cơ đe dọa tới vị thế của Tesla, nên thương hiệu Mỹ bắt buộc thay đổi quan điểm. Kết quả là tháng 1.2024 một đội tiếp thị riêng được Tesla thành lập. Tuy nhiên, chỉ sau 03 tháng đi vào vận hành, gần như toàn bộ đội hình này đã bị sa thải và chỉ để lại một vài nhân sự tại Châu Âu.

Tesla sa thải cả team Marketing 40 người vì làm nội dung quảng cáo quá chung chung- Ảnh 1.

Tesla thử quảng cáo vào năm 2023… và ngừng quảng cáo vào năm 2024 (Ảnh Newsthink)

Đây là một phần trong động thái ban đầu của Musk nhằm quay về quảng cáo theo cách truyền thống và đặt nội dung về $TSLA (mã chứng khoán của Tesla) lên các nền tảng khác/ trên X. Đồng thời, hành động này của Elon Musk khiến mọi người suy đoán liệu đây có phải là dấu chấm hết cho việc Tesla tham gia vào lĩnh vực quảng cáo.

Trả lời một bài đăng trên X suy đoán về lý do đội ngũ bị sa thải là do “họ đáng lẽ nên làm ra những quảng cáo tốt hơn”. Musk đáp lại rằng: “Chính xác. Những quảng cáo đó quá chung chung - có thể là quảng cáo cho bất kỳ chiếc xe nào”.

Tesla sa thải cả team Marketing 40 người vì làm nội dung quảng cáo quá chung chung- Ảnh 2.

Tuy vậy, CEO Elon Musk lại không được hưởng ứng nhiều khi nhiều người bày tỏ quan điểm rằng chính xe của Tesla mới chung chung. Xét tới đội hình xe của Tesla hiện tại, những bình luận về hãng xe không hề sai khi đã lâu rồi đội hình này chưa được làm mới, trừ Tesla Cybertruck mới chào sân (nhưng có vô vàn lỗi và sạn). Thiết kế xe Tesla có thể khác biệt cách đây 10 năm nhưng giờ thì không. Thậm chí cách tiếp cận thiết kế tối giản của hãng còn làm chúng nhanh chóng trở nên nhàm chán.

Tesla đang đứng trước nhiều thách thức trong năm 2024. Theo nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, do doanh số xe điện Tesla giảm mạnh, Elon Musk muốn sa thải lượng nhân viên tương ứng. Cụ thể, trong thời gian từ Quý 4/2023 đến Quý 1/2024, lượng xe giảm 20,1% so với quý trước đó (và là kết quả kinh doanh theo quý thấp nhất của hãng xe điện kể từ năm 2022), vì thế vị CEO này muốn quy mô nhân sự nên giảm đi 20% tương ứng.

Doanh số quý 1/2024 trên toàn cầu của Tesla đang giảm 13,3% so với năm ngoái. Giá cổ phiếu cũng lao dốc không phanh khi mất đi 40% giá trị từ đầu năm 2024.

Những rắc rối ngày một tăng của tesla làm dấy lên quan ngại về khả năng điều hành nhiều doanh nghiệp cùng lúc của Musk khi không chỉ dẫn dắt Tesla, Musk còn nhúng tay vào các công ty như SpaceX, The Boring Company, Neuralink, X và xAI.

Hành động sa thải nhân viên cũng đã được Tesla thực hiện vào trước đó, trong đêm chủ nhật ngày 14/4/2024 khi gửi email đến các nhân viên của mình rằng họ sẽ sa thải 10% nhân sự toàn cầu. Do gửi email cá nhân lúc tối muộn nên nhiều nhân viên ngày hôm sau đến văn phòng check-in mới biết mình đã không còn ở trong hệ thống.

>>> Xem thêm: Lazada sa thải ồ ạt nhân sự ở khu vực Đông Nam Á

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.