Thứ Năm, Tháng Hai 9, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Tất cả những điều bạn cần biết về nghề Account Planner và Account Serving trong agency

Bởi Khánh Khiêm - Admin*
16/12/2022
trong SEO
0

Nghề Account là cầu nối liên lạc giữa agency quảng cáo và những nhóm thương hiệu đối tác của agency. Công việc của người làm Account cần yêu kỹ năng giao tiếp với khách hàng và quản lý dự án. Đây là công việc đầy khó khăn thử thách nhưng cũng vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, không phải bạn trẻ nào cũng hiểu rõ nghề Account và những công việc đặc thù liên quan đến ngành nghề này. Cùng MarketingAi tìm hiểu rõ hơn về Account Planner và Account Serving trong agency và những điều khác biệt giữa hai công việc dễ gây nhầm lẫn này.

Mục lục: Ẩn
1 Nghề Account Planner làm gì?
1.1 Công việc chính của Account Planner
1.2 Những kỹ năng cần có của người làm Account Planner
2 Nghề Account Serving làm gì?
2.1 Công việc chính của Account Serving
2.2 Những kỹ năng cần có của người làm Account Serving
3 Cơ hội việc làm tại Admicro
4 Kết

Nghề Account Planner làm gì?

Account Planner là người làm công việc tư vấn và lập kế hoạch truyền thông. Account Planner chính là người kết nối giữa phía doanh nghiệp và cơ quan sáng tạo để đưa ra một chiến dịch tổng thể tạo được sự hài lòng nhất có thể. Đây là công việc đặc thù chỉ có trong các agency quảng cáo – họ không chỉ nghiên cứu và có kiến thức vững vàng về truyền thông Marketing mà còn vận dụng tất cả thông tin có sẵn để giúp giải quyết vấn đề quảng cáo của khách hàng.

Account Planner là người làm công việc tư vấn và lập kế hoạch truyền thông (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Account Executive là gì ? Những tố chất cần có của một Account Executive

Công việc chính của Account Planner

Quản lý khách hàng

  • Là người liên hệ chính cho bất kỳ những vấn đề liên quan đến khách hàng, đóng vai trò tư vấn cho khách hàng và đối tác
  • Duy trì mối quan hệ bền vững lâu dài với khách hàng
  • Tập trung vào việc phát triển các khách hàng được chỉ định
  • Dự đoán và theo dõi số liệu về tình hình của khách hàng

Lập kế hoạch quảng cáo

  • Nắm bắt và phân tích nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp phù hợp, hiệu quả
  • Xây dựng ý tưởng và kế hoạch quảng cáo cho khách hàng, trình bày ý tưởng và thuyết phục khách hàng

Vận hành và Quản lý chiến dịch quảng cáo

  • Triển khai, theo dõi, báo cáo hiệu quả chiến dịch quảng cáo cho khách hàng và cho cấp trên
  • Đảm bảo việc cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho khách hàng được thực hiện đúng lúc, đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu của khách hàng
  • Chịu trách nhiệm đối với hiệu quả quảng cáo trong từng chiến dịch và báo cáo cho cấp trên

Nghiên cứu thị trường

  • Cập nhật thông tin, xu hướng thị trường quảng cáo nói chung và digital nói riêng.
  • Nghiên cứu khách hàng, nhu cầu quảng cáo của thị trường và các đối thủ cạnh tranh.

Phối hợp các bên

  • Phối hợp với các bên để phát triển và vận hành ý tưởng quảng cáo cho khách hàng.

Một khía cạnh rất quan trọng của việc trở thành một Account Planner chính là sự nhạy bén trong kinh doanh và thị trường, hiểu biết sâu rộng về khách hàng và có khả năng truyền tải ý tưởng của agency cho khách hàng một cách hoàn hảo nhất.

Những kỹ năng cần có của người làm Account Planner

  • Kỹ năng mềm
  • Tư duy sáng tạo, kết hợp nhạy bén ý tưởng với các sản phẩm của công ty trong từng chiến dịch quảng cáo
  • Kĩ năng quyết vấn đề tốt
  • Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt, tư duy độc lập, có khả năng tổng hợp và phân tích, khả năng làm việc nhóm tốt
  • Thành thạo tin học văn phòng: Word, Excel, Power Point và các phần mềm liên quan đến công việc
  • Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp tốt, có thời gian tốt và có tinh thần cầu tiến
  • Chịu được áp lực công việc cao
  • Có khả năng làm việc ngoài giờ khi có yêu cầu

Nghề Account Serving làm gì?

Account Serving có trách nhiệm vận hành các quảng cáo, điều phối các nhóm bộ phận trong agency, theo dõi hiệu quả của chiến dịch, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành. Đây cũng là công việc đặc thù chỉ có trong các agency quảng cáo chứ không có trong các nhóm doanh nghiệp client.

Account Serving có trách nhiệm vận hành các quảng cáo, điều phối các nhóm bộ phận trong agency (Ảnh: Behance)

Công việc chính của Account Serving

  • Vận hành các chiến dịch quảng cáo, bao gồm nhưng không giới hạn trong: Liên hệ các phòng ban để tạo ra và đăng tải quảng cáo/bài PR theo yêu cầu, theo dõi hiệu quả của chiến dịch, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình vận hành.
  • Thu thập dữ liệu và báo cáo chiến dịch theo yêu cầu của khách hàng hoặc Senior Account.
  • Theo dõi/kiểm soát hợp đồng đảm bảo thực hiện đúng những thỏa thuận đã được đồng ý, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và công ty. Làm việc cùng các phòng ban để thực hiện các thay đổi trong hợp đồng khi phát sinh.
  • Thường xuyên giao tiếp với khách hàng trong quá trình vận hành để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
  • Hỗ trợ Senior Account trong quá trình lên plan, pitching, follow với khách hàng.
  • Giới thiệu/tư vấn về các công cụ quảng cáo online đến khách hàng.
  • Thực hiện các công việc liên quan đến client services theo yêu cầu.

Những kỹ năng cần có của người làm Account Serving

  • Chi tiết, chu đáo, cẩn thận (để tránh sai sót trong quá trình vận hành)
  • Sẵn sàng học hỏi, tích cực tiếp nhận góp ý từ người khác
  • Có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng và các phòng ban nội bộ
  • Yêu thích và muốn phát triển trong mảng digital marketing

Cơ hội việc làm tại Admicro

Admicro là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp nền tảng quảng cáo trực tuyến ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất. Ra đời với sứ mệnh làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với người dùng Internet Việt Nam, chặng đường dài 11 năm của Admicro đầy ắp các dự án, các sản phẩm cho khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Công việc Account không chỉ giúp các bạn sinh viên mới ra trường gặt hái được những kinh nghiệm thực tế quý báu mà còn giúp các bạn cải thiện kỹ năng mềm đáng kể trên con đường phát triển sự nghiệp sau này. Hiện nay, Admicro đang cần tìm những nhân tài mới trong lĩnh vực để trở thành một phần của hệ thống, cụ thể:

  • Account Planner
  • Fresher Account Planner
  • Fresher Account Serving

>>> Xem thêm: [Cơ hội nghề nghiệp] Admicro tuyển dụng nhiều vị trí ngành Sales, Marketing – Tháng 5/2019

Kết

Tóm lại, nếu như Account Planner có trách nhiệm tư vấn, lên proposal và làm việc với phía nhóm khách hàng doanh nghiệp, thì Account Serving có trách nhiệm vận hành các quảng cáo, điều phối các nhóm bộ phận trong agency. Trong khi Account Planner yêu cầu tư duy sáng tạo, nhạy bén cùng các kỹ năng mềm điêu luyện thì Account Serving yêu cầu người làm một tinh thần chu đáo, chi tiết và cực kỳ cẩn thận để tránh sai sót trong quá trình vận hành. Với mỗi đặc thù công việc của mỗi ngành nghề, Account Planner và Account Serving đều đóng góp một phần quan trọng vào những chiến dịch thành công của khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)
Khánh Khiêm - Admin*

Khánh Khiêm - Admin*

SEO Manager | MarketingAI Tôi là Khánh Khiêm, hiện là SEO Manager tại MarketingAI chuyên trang về marketing, truyền thông được vận hành bởi Vccorp. Với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO nói riêng và digital marketing nói chung. Tôi hy vọng kiến thức của tôi chia sẻ mang lại giá trị hữu ích thúc đẩy chiến lược marketing cho doanh nghiệp bạn.

Tin liên quan

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

3 tháng ago
clickbait là gì

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

3 tháng ago
Google Bot là gì

Googlebot là gì? Tất cả vấn đề liên quan Google bot mà bạn cần biết

3 tháng ago
SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

5 tháng ago
Search intent la gi

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

7 tháng ago
Rank Math SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO

Rank Math SEO là gì? So sánh Rank Math và Yoast SEO

7 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

82% dân số mắc hội chứng kẻ mạo danh. Bạn có phải là một trong số đó?

09/02/2023

ChatGPT trở thành mối đe dọa cho ông lớn TikTok, Instagram vì tốc độ tăng trưởng “vũ bão”

09/02/2023

Nhân sự ngành quảng cáo có xu hướng “nghỉ việc trong yên lặng” vì vấn đề sức khỏe tinh thần

09/02/2023

Định vị bản thân là gì? 5 bước khẳng định giá trị bản thân hiệu quả 2023

09/02/2023

Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp

09/02/2023

Picsart ra mắt công cụ AI “hô biến” ảnh người yêu cũ thành vật thể khác

08/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.