Thứ Bảy, Tháng Hai 4, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Tầm quan trọng của bài viết nội dung dài trong thời đại số

Bởi Lương Hạnh
25/06/2018
trong Content Marketing
0

Social media và content marketing vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong tâm trí mỗi thương hiệu khi họ lên kế hoạch truyền thông và PR. Nhưng liệu có phải tất cả thương hiệu đều biết cách sáng tạo nội dung đúng? Mọi người vẫn thường nghĩ nội dung ngắn gọn và dễ hiểu sẽ đạt hiệu quả nhất? Giờ là lúc để tất cả cùng suy nghĩ lại để thấy rằng quan niệm đó không hoàn toàn chính xác. Bài viết sau đây sẽ chứng minh tầm quan trọng của nội dung dài trong thời đại số.

Ảnh: marketingland.com

Mục lục: Ẩn
1 Đừng “sợ” bài viết nội dung dài
2 Đừng vội vàng và “cẩu thả” khi viết nội dung
3 Nội dung chất lượng cần thời gian
4 Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn

Đừng “sợ” bài viết nội dung dài

Trong một thời gian dài, nội dung ngắn gọn vẫn được coi là tốt nhất. Nhưng sự thật là, các bài viết dài sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn với điều kiện bài viết đó đủ sâu sắc, có nghiên cứu kĩ lưỡng và quan điểm độc đáo.

Theo Cammille Ricketts, giám đốc bộ phận content và marketing của First Round Capital, “Tôi thực sự bực bội khi chứng kiến nhiều tranh cãi về độ dài của nội dung bài viết. Mọi người cứ nói rằng nội dung phải ngắn gọn mới là tốt, và đánh giá thấp những bài viết dài. Tôi rất ghét khi mọi người đặt ra những nguyên tắc ấy.”

Cô cho biết thêm: “Bí quyết để mọi người dành thời gian đọc những bài viết có nội dung dài là khiến họ dễ dàng nắm bắt những điểm mấu chốt của bài viết nhanh chóng. Một khi họ đã hiểu đúng hướng, bạn hãy tiếp tục thu hút họ qua các đề mục, trích dẫn và các ý gạch đầu dòng rõ ràng.”

Đừng vội vàng và “cẩu thả” khi viết nội dung

Người viết nội dung cũng cần chú ý điều này, nghiên cứu của Orbit Media chỉ ra rằng người viết có xu hướng sáng tạo bài viết có chiều sâu hơn và ít thường xuyên hơn. Năm 2014, các khảo sát chỉ ra rằng người viết mất khoảng 2,5 giờ để làm một bài viết. Con số này đã tăng lên đến gần 3,5 giờ vào năm 2017 và có xu hướng ổn định trong thời gian tới.

Khảo sát đã làm rõ thời gian các tác giả dành để sáng tạo nội dung đang tăng lên. Một nửa trong số tác giả dùng 6 giờ để viết nội dung nhận được sự thu hút nhiều hơn đáng kể so với những nội dung họ dùng ít thời gian hơn để viết. Điều này đã chứng minh rằng các tác giả đang tập trung hơn vào việc sáng tạo những nội dung dài có giá trị và ý nghĩa thay vì đăng thật nhiều bài thường xuyên.

Ảnh: innovo.vn

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Nội dung chất lượng cần thời gian

Ann Handley, Giám đốc Content của MarketingProfs cho biết: “Thứ nhất, các tác giả quan tâm đến chất lượng nội dung. Thứ hai, chúng tôi không chỉ đơn giản là cần thêm nội dung, chúng tôi cần nội dung có liên quan.”

“Bài viết hay cần thời gian. Sáng tạo nội dung hấp dẫn cũng cần thời gian. Nội dung gây cảm hứng cũng cần thời gian. Tốt hơn hết là dành nhiều thời gian để sáng tạo những bài viết hay hơn là viết ra quá nhiều bài không chất lượng.”

Gini Dietrich, tác giả của Spin Sucks, cho biết: “Qua 11 năm viết blog, tôi rút ra kinh nghiệm rằng, bài viết nội dung dài, SEO thông minh và có tính nhất quán chính là chìa khóa của sự thành công.”

Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn

Bạn có thể bỏ ra chi phí rẻ hơn, thời gian ngắn hơn cho việc viết nội dung. Tuy nhiên, phần lớn nội dung kém chất lượng rất lãng phí tiền bạc và đem lại ít giá trị cho người đọc. Tốt hơn hết, các doanh nghiệp nên đầu tư cho những bài viết dài và được nghiên cứu kĩ lưỡng.

Về chiến lược marketing lâu dài, nội dung giá trị ấy sẽ trở thành những tài liệu quý báu. Những bài viết ấy sẽ có ảnh hưởng lâu và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người đọc. Và đặc biệt, nội dung sâu sắc sẽ tạo ra giá trị tốt đẹp đối với cuộc sống con người.

 

Loan Nguyễn – Marketing AI

Theo Odwyerpr.com

Đánh giá post
Tags: chiến lượcchiến lược nội dungchiến lược truyền thôngcontent strategygiải pháp content marketingnội dungnội dung tự nhiên
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

xu huong content 2023

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago
Content hài hước

Bí quyết tạo Content hài hước khiến độc giả phì cười

1 tháng ago

Các bước và mẹo cần biết để tạo nên kịch bản TVC hấp dẫn

4 tháng ago

Khi Marketers vào vai một kẻ kể chuyện!

6 tháng ago

Tổng hợp 55 status, slogan trung thu hay và ý nghĩa nhất

6 tháng ago

Content Pillar: “Xương sống” của một chiến lược nội dung hiệu quả

7 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.