Thứ Tư, Tháng Sáu 29, 2022
Email: marketingai@admicro.vn
Hotline: 0914 418 789
  • Về chúng tôi
  • Liên hệ
  • E-Magazine
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro
No Result
View All Result
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing Content Marketing

Tầm quan trọng của bài viết nội dung dài trong thời đại số

Bởi Lương Hạnh
25/06/2018
trong Content Marketing
Reading Time:5 mins read
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Social media và content marketing vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong tâm trí mỗi thương hiệu khi họ lên kế hoạch truyền thông và PR. Nhưng liệu có phải tất cả thương hiệu đều biết cách sáng tạo nội dung đúng? Mọi người vẫn thường nghĩ nội dung ngắn gọn và dễ hiểu sẽ đạt hiệu quả nhất? Giờ là lúc để tất cả cùng suy nghĩ lại để thấy rằng quan niệm đó không hoàn toàn chính xác. Bài viết sau đây sẽ chứng minh tầm quan trọng của nội dung dài trong thời đại số.

Ảnh: marketingland.com

Nội dung bài viết

  1. Đừng “sợ” bài viết nội dung dài
  2. Đừng vội vàng và “cẩu thả” khi viết nội dung
  3. Nội dung chất lượng cần thời gian
  4. Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn

Đừng “sợ” bài viết nội dung dài

Trong một thời gian dài, nội dung ngắn gọn vẫn được coi là tốt nhất. Nhưng sự thật là, các bài viết dài sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn với điều kiện bài viết đó đủ sâu sắc, có nghiên cứu kĩ lưỡng và quan điểm độc đáo.

Theo Cammille Ricketts, giám đốc bộ phận content và marketing của First Round Capital, “Tôi thực sự bực bội khi chứng kiến nhiều tranh cãi về độ dài của nội dung bài viết. Mọi người cứ nói rằng nội dung phải ngắn gọn mới là tốt, và đánh giá thấp những bài viết dài. Tôi rất ghét khi mọi người đặt ra những nguyên tắc ấy.”

Cô cho biết thêm: “Bí quyết để mọi người dành thời gian đọc những bài viết có nội dung dài là khiến họ dễ dàng nắm bắt những điểm mấu chốt của bài viết nhanh chóng. Một khi họ đã hiểu đúng hướng, bạn hãy tiếp tục thu hút họ qua các đề mục, trích dẫn và các ý gạch đầu dòng rõ ràng.”

Đừng vội vàng và “cẩu thả” khi viết nội dung

Người viết nội dung cũng cần chú ý điều này, nghiên cứu của Orbit Media chỉ ra rằng người viết có xu hướng sáng tạo bài viết có chiều sâu hơn và ít thường xuyên hơn. Năm 2014, các khảo sát chỉ ra rằng người viết mất khoảng 2,5 giờ để làm một bài viết. Con số này đã tăng lên đến gần 3,5 giờ vào năm 2017 và có xu hướng ổn định trong thời gian tới.

Khảo sát đã làm rõ thời gian các tác giả dành để sáng tạo nội dung đang tăng lên. Một nửa trong số tác giả dùng 6 giờ để viết nội dung nhận được sự thu hút nhiều hơn đáng kể so với những nội dung họ dùng ít thời gian hơn để viết. Điều này đã chứng minh rằng các tác giả đang tập trung hơn vào việc sáng tạo những nội dung dài có giá trị và ý nghĩa thay vì đăng thật nhiều bài thường xuyên.

Ảnh: innovo.vn

>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?

Nội dung chất lượng cần thời gian

Ann Handley, Giám đốc Content của MarketingProfs cho biết: “Thứ nhất, các tác giả quan tâm đến chất lượng nội dung. Thứ hai, chúng tôi không chỉ đơn giản là cần thêm nội dung, chúng tôi cần nội dung có liên quan.”

“Bài viết hay cần thời gian. Sáng tạo nội dung hấp dẫn cũng cần thời gian. Nội dung gây cảm hứng cũng cần thời gian. Tốt hơn hết là dành nhiều thời gian để sáng tạo những bài viết hay hơn là viết ra quá nhiều bài không chất lượng.”

Gini Dietrich, tác giả của Spin Sucks, cho biết: “Qua 11 năm viết blog, tôi rút ra kinh nghiệm rằng, bài viết nội dung dài, SEO thông minh và có tính nhất quán chính là chìa khóa của sự thành công.”

Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn

Bạn có thể bỏ ra chi phí rẻ hơn, thời gian ngắn hơn cho việc viết nội dung. Tuy nhiên, phần lớn nội dung kém chất lượng rất lãng phí tiền bạc và đem lại ít giá trị cho người đọc. Tốt hơn hết, các doanh nghiệp nên đầu tư cho những bài viết dài và được nghiên cứu kĩ lưỡng.

Về chiến lược marketing lâu dài, nội dung giá trị ấy sẽ trở thành những tài liệu quý báu. Những bài viết ấy sẽ có ảnh hưởng lâu và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người đọc. Và đặc biệt, nội dung sâu sắc sẽ tạo ra giá trị tốt đẹp đối với cuộc sống con người.

 

Loan Nguyễn – Marketing AI

Theo Odwyerpr.com

Đánh giá post
Tags: chiến lượcchiến lược nội dungchiến lược truyền thôngcontent strategygiải pháp content marketingnội dungnội dung tự nhiên
Bài trước

Chọn tên miền website bất động sản sao cho chuẩn?

Bài tiếp theo

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh như thế nào?

Tin liên quan

Content du lịch hiệu quả
Content Marketing

Xu hướng viết Content du lịch hiệu quả trong năm 2022

23/06/2022

Với những doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm, dịch vụ về du lịch, chắc hẳn bạn sẽ luôn gặp khó...

content bat dong san
Content Marketing

Top 6 công thức viết content bất động sản chinh phục khách hàng

23/06/2022

Mẫu bài viết quảng cáo hay hoặc content bất động sản hấp dẫn người đọc, giúp tăng tỉ lệ chuyển...

Content Strategy là gì

Content Strategy là gì? Cách xây dựng chiến lược nội dung chuẩn 2022

21/06/2022
Bí quyết viết content bảo hiểm gây ấn tượng với khách hàng

Bí quyết viết content bảo hiểm gây ấn tượng với khách hàng

24/06/2022
content su kien la gi

Tất tần tật về content sự kiện – thu hút khán giả từ khâu đầu tiên

17/06/2022
Content Creator là gì

Content Creator là gì? 4 Kỹ năng biến bạn trở thành một Content Creator “kỳ cựu”

17/06/2022

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

>>> Danh Bạ MarketingAI:

Danh Bạ Chuyên Môn

Danh Bạ Thương Hiệu

branding solution
PR Solution
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Youtube
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

CHÍNH SÁCH CHUNG:

Về chúng tôi

Liên hệ

Chính sách bảo mật

Điều khoản sử dụng

Theo dõi tin tức mới nhất từ MarketingAI tại Google News:theo dõi tin tức từ MarketingAI Google News

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Hotline: 091 441 87 89

Email: marketingai@admicro.vn

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

>>> Xem bản đồ

DMCA.com Protection Status

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • News
    • Tin Tức Marketing
    • Workshop/ Hội Thảo
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Sản Phẩm Admicro

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

Số điện thoại
0914.418.789