Social media và content marketing vẫn luôn giữ vị trí hàng đầu trong tâm trí mỗi thương hiệu khi họ lên kế hoạch truyền thông và PR. Nhưng liệu có phải tất cả thương hiệu đều biết cách sáng tạo nội dung đúng? Mọi người vẫn thường nghĩ nội dung ngắn gọn và dễ hiểu sẽ đạt hiệu quả nhất? Giờ là lúc để tất cả cùng suy nghĩ lại để thấy rằng quan niệm đó không hoàn toàn chính xác. Bài viết sau đây sẽ chứng minh tầm quan trọng của nội dung dài trong thời đại số.
Ảnh: marketingland.com
Đừng "sợ" bài viết nội dung dài
Trong một thời gian dài, nội dung ngắn gọn vẫn được coi là tốt nhất. Nhưng sự thật là, các bài viết dài sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm hơn với điều kiện bài viết đó đủ sâu sắc, có nghiên cứu kĩ lưỡng và quan điểm độc đáo.
Theo Cammille Ricketts, giám đốc bộ phận content và marketing của First Round Capital, "Tôi thực sự bực bội khi chứng kiến nhiều tranh cãi về độ dài của nội dung bài viết. Mọi người cứ nói rằng nội dung phải ngắn gọn mới là tốt, và đánh giá thấp những bài viết dài. Tôi rất ghét khi mọi người đặt ra những nguyên tắc ấy."
Cô cho biết thêm: "Bí quyết để mọi người dành thời gian đọc những bài viết có nội dung dài là khiến họ dễ dàng nắm bắt những điểm mấu chốt của bài viết nhanh chóng. Một khi họ đã hiểu đúng hướng, bạn hãy tiếp tục thu hút họ qua các đề mục, trích dẫn và các ý gạch đầu dòng rõ ràng."
Đừng vội vàng và "cẩu thả" khi viết nội dung
Người viết nội dung cũng cần chú ý điều này, nghiên cứu của Orbit Media chỉ ra rằng người viết có xu hướng sáng tạo bài viết có chiều sâu hơn và ít thường xuyên hơn. Năm 2014, các khảo sát chỉ ra rằng người viết mất khoảng 2,5 giờ để làm một bài viết. Con số này đã tăng lên đến gần 3,5 giờ vào năm 2017 và có xu hướng ổn định trong thời gian tới.
Khảo sát đã làm rõ thời gian các tác giả dành để sáng tạo nội dung đang tăng lên. Một nửa trong số tác giả dùng 6 giờ để viết nội dung nhận được sự thu hút nhiều hơn đáng kể so với những nội dung họ dùng ít thời gian hơn để viết. Điều này đã chứng minh rằng các tác giả đang tập trung hơn vào việc sáng tạo những nội dung dài có giá trị và ý nghĩa thay vì đăng thật nhiều bài thường xuyên.
>>> Đọc thêm: Copywriting là gì?
Nội dung chất lượng cần thời gian
Ann Handley, Giám đốc Content của MarketingProfs cho biết: "Thứ nhất, các tác giả quan tâm đến chất lượng nội dung. Thứ hai, chúng tôi không chỉ đơn giản là cần thêm nội dung, chúng tôi cần nội dung có liên quan."
"Bài viết hay cần thời gian. Sáng tạo nội dung hấp dẫn cũng cần thời gian. Nội dung gây cảm hứng cũng cần thời gian. Tốt hơn hết là dành nhiều thời gian để sáng tạo những bài viết hay hơn là viết ra quá nhiều bài không chất lượng."
Gini Dietrich, tác giả của Spin Sucks, cho biết: "Qua 11 năm viết blog, tôi rút ra kinh nghiệm rằng, bài viết nội dung dài, SEO thông minh và có tính nhất quán chính là chìa khóa của sự thành công."
Nội dung chất lượng tạo ra giá trị to lớn
Bạn có thể bỏ ra chi phí rẻ hơn, thời gian ngắn hơn cho việc viết nội dung. Tuy nhiên, phần lớn nội dung kém chất lượng rất lãng phí tiền bạc và đem lại ít giá trị cho người đọc. Tốt hơn hết, các doanh nghiệp nên đầu tư cho những bài viết dài và được nghiên cứu kĩ lưỡng.
Về chiến lược marketing lâu dài, nội dung giá trị ấy sẽ trở thành những tài liệu quý báu. Những bài viết ấy sẽ có ảnh hưởng lâu và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí người đọc. Và đặc biệt, nội dung sâu sắc sẽ tạo ra giá trị tốt đẹp đối với cuộc sống con người.
Loan Nguyễn - Marketing AI
Theo Odwyerpr.com
Bình luận của bạn