cover

Sữa chua Vinamilk chính thức lấn sân vào chuỗi siêu thị Alibaba tại Trung Quốc

24 Thg 10

Nhắc đến nhóm ngành sữa Việt Nam, không thể không bỏ qua thương hiệu sữa quốc dân Vinamilk. Với hơn 30 năm phát triển, Vinamilk là cái tên quá đỗi thân thuộc với người dân Việt Nam khi người người...

Nhắc đến nhóm ngành sữa Việt Nam, không thể không bỏ qua thương hiệu sữa quốc dân Vinamilk. Với hơn 30 năm phát triển, Vinamilk là cái tên quá đỗi thân thuộc với người dân Việt Nam khi người người nhà nhà ai cũng đều đã từng sử dụng sản phẩm sữa quốc dân này. "Bá chủ" tại Việt Nam là chưa đủ, Vinamilk không ngừng tham vọng tiến sâu hơn vào thị trường nước ngoài và trong một thông tin mới đây nhất được hãng đưa ra, sữa chua Vinamilk đã chính thức lấn sân vào chuỗi siêu thị Alibaba tại Trung Quốc.  

>>> Đọc thêm: Phân tích mô hình ma trận SWOT của Vinamilk năm 2024

Vinamilk "gia nhập" chuỗi siêu thị của Alibaba tại Trung Quốc

Cụ thể hơn là sữa chua Vinamilk với đa dạng các loại như: nguyên vị, trái cây, nếp cẩm... đã chính thức có mặt tại chuỗi siêu thị Hema (hệ thống thuộc tập đoàn Alibaba) với hơn 150 siêu thị được người tiêu dùng ưa chuộng tại Trung Quốc, tập trung tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải... Theo nhà sáng lập Alibaba, Jack Ma, siêu thị Hema là hình mẫu cho mô hình bán lẻ mới ở Trung Quốc, tích hợp giữa bán hàng truyền thống và trực tuyến thông qua ứng dụng di động. Mô hình này nằm trong chiến lược phát triển mảng bán lẻ đầy tham vọng của "gã khổng lồ" Alibaba.

Tại Hema, tất cả mọi thứ đều vận hành nhờ công nghệ và tự động hóa. Người tiêu dùng sử dụng ứng dụng của siêu thị, quét mã QR để tìm hiểu về sản phẩm, truy xuất nguồn gốc trước khi thanh toán. Các nhân viên siêu thị sẽ phụ trách lấy hàng theo đơn và để sẵn nơi cửa ra hoặc giao hàng tận nhà trong vòng 30 phút khi người dùng đặt hàng trực tuyến.

Sữa chua Vinamilk chính thức lấn sân vào chuỗi siêu thị Alibaba tại Trung Quốc- Ảnh 1.

Nguồn: VnE

Việc sữa chua Vinamilk gia nhập chuỗi siêu thị của Alibaba tại Trung Quốc như một khởi đầu hợp tác phát triển thương hiệu vững mạnh, gia tăng thêm độ phủ của thương hiệu Việt tại thị trường quốc tế. Với đa dạng các sản phẩm :sữa chua nguyên vị, trái cây, dâu đến các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam như sữa chua nếp cẩm, sầu riêng, chanh dây, mít, xoài đều được hãng lựa chọn để phục vụ nhu cầu của những thượng đế khó tính nhất tại thị trường Trung Quốc. Bởi không chỉ nhằm chinh phục thị trường tỉ dân này mà với bất kể sản phẩm nào trong nhóm ngành F&B thì chất lượng là yếu tố hàng đầu để thuyết phục khách hàng, nhất là với mặt hàng dinh dưỡng, thực phẩm.

>>> Xem thêm: Bá chủ tại Việt Nam là chưa đủ, Vinamilk tham vọng “lấn sân” sang các thị trường khác

Bắt nhịp với sự bùng nổ của thương mại điện tử

Trong 10 năm trở lại đây, Trung Quốc dẫn đầu ngành thương mại điện tử thế giới: 42% giao dịch thương mại điện tử toàn cầu diễn ra ở Trung Quốc. Thị trường thanh toán di động ước tính lớn gấp 11 lần so với Mỹ. Tại Trung Quốc có hơn 731 triệu người (hơn 50% dân số của quốc gia này) sử dụng Internet. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu toàn cầu McKinsey, sự thống trị của Trung Quốc trong thương mại điện tử ở thời điểm hiện tại thể hiện ở việc: số giao dịch được xử lý trong một năm của nước này cao hơn 5 quốc gia (Pháp, Đức, Nhật Bản, Vương quốc Anh và Mỹ) cộng lại.

Sữa chua Vinamilk chính thức lấn sân vào chuỗi siêu thị Alibaba tại Trung Quốc- Ảnh 2.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng online đang bùng nổ tại Trung Quốc, Vinamilk còn hợp tác kênh thương mại điện tử Tmall cũng thuộc Alibaba và các trang thương mại điện tử lớn tại Hồ Bắc như Daily Fresh và Lucky and Fresh.

Nhằm bắt kịp với sự bùng nổ của thương mại điện tử và để dễ dàng thâm nhập vào các thị trường lớn quốc tế, Vinamilk đã chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu tại thị trường tỷ dân này.  Những bước đi này nhằm khẳng định chiến lược khác biệt của của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam tại thị trường 1,4 tỷ dân.

Tạm kết

Với kinh nghiệm hơn 30 năm tồn tại và phát triển vững chắc, để lại tên tuổi hàng đầu trong ngành sữa Việt Nam, Vinamilk được đánh giá là doanh nghiệp có tốc độ phát triển rất nhanh tại Việt Nam. Không chỉ tăng trưởng vượt bậc tại thị trường nội địa mà xâm chiếm sang thị phần quốc tế cũng là một trong những hướng đi được hãng cực kỳ đẩy mạnh nhằm gia tăng độ phủ và thị phần của mình. Như việc sữa chua Vinamilk có mặt trên kệ bày bán của chuỗi siêu thị thuộc tập đoàn Alibaba tại Trung Quốc như một minh chứng cho sự phát triển hùng mạnh của hãng. Cùng chờ đợi về những đột phá của Vinamilk tại thị trường tỷ dân đầy tiềm năng này.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo VnExpress

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.