cover

Starbucks và Netflix đồng phát hành loạt phim gắn với câu lạc bộ sách Netflix

18 Thg 10

Starbucks và Netflix đã công bố phát hành một loạt phim xoanh quanh chủ đề “Nhưng bạn đã đọc cuốn sách này chưa?”. Nội dung sẽ có trên các kênh truyền thông mạng xã hội của Netflix và sẽ được...

Starbucks và Netflix đã công bố phát hành một loạt phim xoanh quanh chủ đề “Nhưng bạn đã đọc cuốn sách này chưa?”. Nội dung sẽ có trên các kênh truyền thông mạng xã hội của Netflix và sẽ được giới thiệu dựa trên sự tùy chọn của mọi người trên Netflix Book Club.

Tên gọi độc đáo: “Nhưng bạn đã đọc cuốn sách này chưa?”

Vừa qua, ngày 13.10, Starbucks và Netflix đã công bố một nội dung xã hội mới như một phần của mối quan hệ độc quyền liên kết với Câu lạc bộ Sách Netflix. Đây là một câu lạc bộ độc nhất vô nhị dành cho những người yêu thích văn học và những bộ phim chuyển thể.

Starbucks và Netflix đã công bố một nội dung xã hội mới

“Nhưng bạn đã đọc cuốn sách này chưa?” sẽ được Starbucks và Netflix tổ chức bởi người chiến thắng giải Emmy và ngôi sao “Orange is the New Black” - Uzo Aduba

Mặt khác, khi thảo luận về những bộ phim được chuyển thể, câu hỏi đầu tiên thường được đặt ra là “Nhưng bạn đã đọc cuốn sách này chưa?”. Và chính câu hỏi này đã tạo ra nguồn cảm hứng cho chuỗi nội dung xã hội hàng tháng mới của cả hai thương hiệu.

“Nhưng bạn đã đọc cuốn sách này chưa? sẽ được khởi chạy dưới dạng video và được đăng tải trên kênh Youtube và Facebook của Netflix. Bởi họ nhận thấy xu hướng tìm kiếm các hoạt động trong thời kỳ đại dịch của người tiêu dùng vẫn luôn tăng và chưa hề có dấu hiệu giảm sút.

Tập đầu tiên của chương trình sẽ phát sóng vào ngày 16 tháng 11 và nói về cuốn tiểu thuyết "Passing" của Nella Larsen và một bộ phim chuyển thể sẽ ra mắt trên Netflix vào ngày 10 tháng 11.

Với tư cách là người dẫn chương trình, người từng ba lần đoạt giải Emmy và ngôi sao của loạt phim ăn khách chuyển thể “Orange Is the New Black”, Uzo Aduba sẽ có cuộc trò chuyện với dàn diễn viên, nhà sáng tạo và các tác giả bên tách cà phê tại Starbucks. Theo Starbucks, việc tích hợp cà phê vào những tương tác như vậy là một cách mở rộng tự nhiên.

Uzo Aduba sẽ cho chúng ta cái nhìn như thế nào về các bộ phim được chuyển thể?

Starbucks CMO Brady Brewer cho biết: 

“Cà phê mang chúng ta đến với nhau để có trải nghiệm chia sẻ với những người thân yêu, bạn bè và thậm chí cả những người xa lạ, và Starbucks đã xây dựng một cộng đồng trong nhiều năm để mọi người trò chuyện với nhau về văn học và giải trí.” 

“Mối quan hệ mới mà chúng tôi đã hình thành với Netflix cho chương trình lần này là một cách thú vị để mang những cuộc trò chuyện từ vị trí thứ ba đến với khách hàng của chúng tôi cho dù họ ở bất cứ đâu”. 

Đối thoại với dàn diễn viên, nhà sáng tạo và tác giả, Aduba sẽ thảo luận về những gì diễn ra sau hậu trường, đào sâu hơn vào những câu chuyện này và khuyến khích khán giả tạo ra một cuộc đối thoại tương tự với những người khác.

Các chủ đề sẽ bao gồm: những điều đã thu hút họ vào tác phẩm, cách chúng liên quan đến cốt truyện, thông điệp mà họ hy vọng người xem khám phá và những gì độc giả rút ra từ câu chuyện đó. Các cuộc thảo luận này sẽ diễn ra bên tách cà phê tại nhiều địa điểm Starbucks khác nhau trên khắp Hoa Kỳ.

Các thành viên câu lạc bộ sách quan tâm có thể truy cập NetflixBookClub.com để tìm hiểu thêm về lựa chọn sách hiện tại, tìm thêm nội dung hậu trường và hướng dẫn thảo luận, đồng thời đánh dấu thời gian họ có thể tham gia cho mỗi ngày phát sóng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 15 cuốn sách hay về Marketing mà bạn nhất định phải đọc

Hai thương hiệu nhận được gì?

Đối với Starbucks, loạt phim sẽ giới thiệu các địa điểm quán cà phê của hãng - nơi mọi người có thể trò chuyện và tìm kiếm cộng đồng. Starbucks sẽ đánh bại ước tính về lợi nhuận và doanh thu quý 3 tại thị trường phố Wall và dự kiến sẽ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của quý 4 vào ngày 28 tháng 10.

Trong khi đó, Netflix có thể thu hút người tiêu dùng hơn nữa, những người đã biến các tác phẩm chuyển thể từ sách bao gồm "Bridgerton" và "The Queen's Gambit" thành những bản hit tạo tiếng vang trong năm qua. Những nội dung như vậy đã giúp Netflix tăng doanh thu, nhưng tốc độ tăng trưởng người đăng ký bắt đầu chậm lại. Thu hút người tiêu dùng xung quanh nội dung của hãng bằng các dịch vụ miễn phí như Netflix Book Club có thể giúp thúc đẩy đăng ký mới. Netflix dự kiến sẽ báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của quý 3 vào ngày 19 tháng 10.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Marketingdive

>>> Có thể bạn quan tâm: Giải mã 5 chiến dịch social media marketing chiến thắng vang dội trên mạng xã hội từ các thương hiệu lớn trên thế giới

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.