Ở Việt Nam, việc đến tiệm cắt tóc từ lâu không chỉ là một thói quen làm đẹp mà còn là cách để mọi người bắt kịp những xu hướng mới nhất về kiểu tóc. Theo cách truyền thống, hình ảnh của những người nổi tiếng được trưng bày tại các tiệm làm tóc đóng vai trò như "các phiên bản demo" dẫn đường cho khách hàng lựa chọn được kiểu tóc thời thượng nhất.
Từ kiểu tóc rẽ ngôi lãng tử của Đan Trường, mái tóc tém của Mỹ Linh thời 8x, hay kiểu tóc xoăn ấn tượng của Taylor Swift, các ngôi sao nước ngoài như Westlife... đã trở thành nguồn cảm hứng hàng đầu. Theo thời gian, những kiểu tóc đình đám này dần trở nên quen thuộc, góp phần định hình phong cách và tạo nên bản sắc riêng cho nhiều thế hệ người Việt.
Spotify Wrapped 2024, chiến dịch thường niên toàn cầu của Spotify trở lại với phiên bản năm nay với chủ đề "You made 2024" nhằm tôn vinh mối quan hệ giữa sở thích cá nhân cùng văn hoá nhạc pop lên một tầm cao mới. Wrapped năm nay không chỉ tôn vinh thói quen nghe nhạc của cá nhân mà còn tôn vinh người hâm mộ và cộng đồng định hình nên nền văn hoá hiện đại. Bằng cách giới thiệu các bản nhạc, nghệ sĩ, và thể loại yêu thích từ dữ liệu người dùng, Wrapped cung cấp một bức tranh toàn cảnh sống động về cách âm nhạc đang đan xen vào cuộc sống con người.
Tại Việt Nam, Spotify đã hợp tác với công ty sáng tạo Happiness SaiGon để khởi động một sáng kiến sáng tạo như một phần của chiến dịch lớn Wrapped 2024. Những bức chân dung chất lượng cao của một số nghệ sĩ xu hướng nổi tiếng nhất Việt Nam như Vũ Cát Tường, Wren Evans và MONO - sẽ tô điểm cho các bức tường của các tiệm làm tóc tại Thành Phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Chiến dịch này nhằm thu hẹp khoảng cách giữa âm nhạc và phong cách sống, đưa hình ảnh chân thực của nghệ sĩ vào trong không gian sinh hoạt thường ngày.
Người hâm mộ câm nhạc có thể truy cập Wrapped 2024 của họ trên ứng dụng Spotify để khám phá "Nghệ sĩ hàng đầu" của năm. Nếu một trong những nghệ sĩ yêu thích của họ tình cờ nằm trong số nghệ sĩ được nêu trong chiến dịch, họ sẽ có cơ hội được bắt chước theo kiểu tóc thần tượng của mình - hoàn toàn miễn phí.
Không chỉ dừng lại ở đó, Spotify hợp tác với Đông Tây Barbershop, nền tảng này đã triển khai các xe cắt tóc lưu động trên khắp thành phố Hồ Chí Minh, mang đến cho người hâm mộ cơ hội thay đổi diện mạo giữa các con phố đông đúc của thành phố. Sự thay đổi sáng tạo này đã mang đến niềm phấn khích của Wrapped 2024 với trái tim cuộc sống đô thị, kết hợp giữa âm nhạc và phong cách sống theo cách đời thường, gần gũi và dễ trải nghiệm nhất.
Điểm nhấn của chiến dịch là sự xuất hiện của HOZO Festival 2024, một trong những lễ hội âm nhạc quốc tế lớn nhất Việt Nam trong năm nay. Tại đây, người tham dự lễ hội không chỉ được trải nghiệm âm nhạc trực tiếp mà còn được tham gia Wrapped 2024 theo một cách hoàn toàn mới. Từ kiểu tóc lấy cảm hứng từ ngôi sao yêu thích của mỗi người đến bầu không khí sôi động của lễ hội Wrapped 2024 đều thể hiện tinh thần kết nối và tính sáng tạo.
Thông qua những sáng kiến và các hoạt động này, Spotify tiếp tục chứng mình rằng âm nhạc không chỉ giới hạn ở các sân khấu biểu diễn hay danh sách phát nhạc trên các ứng dụng mà nó còn có thể hiện diện ở khắp mọi nơi, len lỏi vào từng ngóc ngách trong văn hoá sinh hoạt đời thường.
>>> Đọc thêm: Mê mẩn với cách quảng bá Spotify Wrapped 2024
Tổng hợp theo Campaignbriefasia
Bình luận của bạn