47 số liệu thống kê ấn tượng về mạng xã hội LinkedIn trong năm 2023

28 Thg 02

Không có nền tảng nào kết nối với các chuyên gia kinh doanh và phát triển cho doanh nghiệp tốt hơn LinkedIn. Người dùng kết nối với những người kinh doanh có cùng chí hướng, đăng ký, tuyển dụng việc làm, đồng thời theo dõi tin tức mới nhất từ ​​các tổ chức và những người có ảnh hưởng trên toàn cầu thông qua nền tảng này. Vậy thế giới tiếp thị LinkedIn có gì? Dưới đây là những số liệu thống kê chung hàng đầu về mạng xã hội LinkedIn mà bạn cần biết trong năm 2023.

Mạng xã hội LinkedIn - Những số liệu thống kê ấn tượng

Thống kê chung của LinkedIn

Sẵn sàng đi sâu vào thế giới tiếp thị LinkedIn ?

LinkedIn tròn 20 tuổi vào năm 2023

LinkedIn chính thức ra mắt vào ngày 5 tháng 5 năm 2003, chỉ chín tháng trước khi Facebook ra mắt tại Harvard. Nền tảng ban đầu được thành lập bởi Reid Hoffman, người đã xây dựng phiên bản ban đầu trong phòng khách của mình.

Microsoft đã mua lại LinkedIn vào năm 2016, đến nay, dưới sự lãnh đạo của Ryan Roslansky, nền tảng này trở thành một doanh nghiệp dẫn đầu, đa dạng doanh thu từ việc đăng ký thành viên, bán quảng cáo cho đến các giải pháp tuyển dụng.

LinkedIn có 36 văn phòng và 21.000 nhân viên

Những văn phòng này được đặt tại hơn 30 thành phố trên toàn thế giới, trong đó có 10 thành phố ở Hoa Kỳ. Trong số 21.000 nhân viên của công ty, hơn 19.000 người làm việc toàn thời gian.

LinkedIn có sẵn 26 ngôn ngữ

Điều này cho phép nhiều người dùng toàn cầu truy cập mạng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Nguồn: LinkedIn

Số lượng các nhà lãnh đạo Da đen và Latinh tăng 35% và 20,3% vào năm ngoái

LinkedIn đã nỗ lực phối hợp để cải thiện tính đa dạng và hòa nhập của nó, với số lượng các nhà lãnh đạo, quản lý và IC cấp cao của người Da đen và người Latinh tăng lần lượt là 35% và 20,3% vào năm 2021.

Phụ nữ chiếm gần 42% lãnh đạo của LinkedIn

LinkedIn cũng đã tích cực giải quyết vấn đề bất bình đẳng giới, phụ nữ chiếm gần 42% trong ban lãnh đạo của công ty. Đây là một cải tiến lớn so với những năm trước và LinkedIn đã thể hiện cam kết tạo ra một môi trường hòa nhập cho tất cả người dùng của mình.

Doanh thu tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái trong Q1 năm 2023

Tăng trưởng doanh thu là ưu tiên chính của LinkedIn và cơ sở người dùng của nó. Trong quý 1 năm 2023, công ty đã báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 21% so với cùng kỳ năm trước (tính theo đơn vị tiền tệ không đổi), cao hơn đáng kể so với mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái so với quý trước.

Thống kê người dùng LinkedIn

Tìm cách khai thác đối tượng chuyên nghiệp rộng lớn của LinkedIn? 

LinkedIn có 875 triệu thành viên

Đặt con số đó trong ngữ cảnh, Instagram hiện có hơn 1,4 tỷ người dùng và Facebook có gần 3 tỷ thì LinkedIn không phải là mạng xã hội lớn nhất, nhưng với trọng tâm là kinh doanh, thì đó là một con số đáng được chú ý.

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

57,2% người dùng LinkedIn xác định là nam giới, với 42,8% xác định là nữ

Nhìn chung, nam giới nhiều hơn đáng kể so với nữ giới trên LinkedIn, nhưng bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu để hiểu cấu trúc của đối tượng LinkedIn cụ thể của mình. 

Hơn 77% người dùng LinkedIn không phải đến từ Hoa Kỳ

Mặc dù Hoa Kỳ là thị trường lớn nhất của LinkedIn với hơn 194 triệu người dùng, nhưng mạng này đã đạt được sức hút trên toàn thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là Ấn Độ với 96 triệu người dùng, tiếp theo là Brazil với 60 triệu người dùng, Trung Quốc đại lục với 57 triệu người dùng và Indonesia với 21 triệu người dùng.

Bản đồ thế giới hiển thị bảng phân tích người dùng Linkedin theo quốc gia (Nguồn: LinkedIn)

LinkedIn có thành viên ở 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới

Người dùng của LinkedIn sống ở hơn 200 trăm quốc gia và khu vực trên thế giới. Con số này bao gồm hơn 227 triệu ở Châu Âu, 49 ở Trung Đông và Châu Phi, 244 triệu ở Châu Á Thái Bình Dương và 136 triệu ở Châu Mỹ Latinh.

Gần 60% người dùng của LinkedIn từ 25 đến 34 tuổi

Không có gì ngạc nhiên khi hơn một nửa số người dùng LinkedIn thuộc nhóm tuổi đang bắt đầu và phát triển sự nghiệp của họ. Đây là một mạng lưới chuyên nghiệp. Số người dùng ở độ tuổi từ 18 - 24 xếp thứ hai về số lượng.

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

Với 23,38 triệu người theo dõi, Google là tổ chức được theo dõi nhiều nhất trên LinkedIn

Đánh bại Amazon, TED Conferences và LinkedIn, gã khổng lồ công nghệ Google được xếp hạng là tài khoản công ty được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này.

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

Được theo dõi bởi hơn 35 triệu người dùng, Bill Gates là người được theo dõi nhiều nhất trên LinkedIn

Người sáng lập Microsoft tự mình trở thành tài khoản cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng này, với số lượng người theo dõi gần gấp đôi so với Richard Branson ở vị trí thứ hai. 

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

Ấn Độ là hashtag được theo dõi nhiều nhất trên LinkedIn, với 67,6 triệu người theo dõi

Các thẻ bắt đầu bằng hashtag phổ biến khác bao gồm #Đổi mới (38,8 triệu), #Quản lý (36 triệu) và #Nguồn nhân lực (33,2 triệu). Sự thống trị của thẻ bắt đầu bằng #Ấn Độ gợi ý cho các nhà tiếp thị rằng không nên bỏ qua quốc gia này như một phần trong chiến lược chiến dịch toàn cầu của mình

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

Cơ sở người dùng quốc tế của LinkedIn đã tăng trưởng gấp 2 lần so quý 1/2023

LinkedIn đã đạt được những bước tiến lớn trên phạm vi quốc tế, với cơ sở người dùng quốc tế tăng gấp 2 lần so với tốc độ của cơ sở người dùng Hoa Kỳ vào quý 1 năm 2023. Sự tăng trưởng này không có dấu hiệu chậm lại và LinkedIn đang làm rất tốt việc mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ở các quốc gia khác nhau. thị trường.

295.000 trường học được liệt kê trên LinkedIn

Tương tự, người dùng LinkedIn cũng có thể tìm thấy các cơ hội giáo dục bằng cách tìm kiếm thông qua danh mục hơn 295.000 trường học của nền tảng này. Người dùng cũng có thể sử dụng LinkedIn để tìm người cố vấn, xây dựng mối quan hệ nghề nghiệp và kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

11 xu hướng truyền thông xã hội sẽ “lên ngôi” trong năm 2023

Thống kê sử dụng LinkedIn

Số liệu thống kê sử dụng LinkedIn có thể thay đổi cách nhìn của bạn trên nền tảng này?

52 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm mỗi tuần

Nếu công ty của bạn đang tuyển dụng, trang doanh nghiệp LinkedIn của bạn có thể là nguồn cung cấp nhân viên mới tiềm năng chính. Khi các nhà quản lý tuyển dụng không thể trực tiếp sàng lọc những ứng viên mới tiềm năng, các công cụ như LinkedIn thậm chí còn quan trọng hơn. Và 81% các chuyên gia tài năng cho biết tuyển dụng ảo sẽ tiếp tục kéo dài sau đại dịch.

8 người được tuyển thông qua LinkedIn mỗi phút

Bất kỳ công ty nào có kế hoạch tuyển nhân viên mới vào năm 2022 đều cần có Trang LinkedIn bóng bẩy để giúp thu hút nhân tài hàng đầu và tận dụng kênh để tuyển dụng ứng viên.

Có 101 đơn xin việc được gửi mỗi giây trên LinkedIn

Để dễ hình dung con số đáng chú ý này, đó là 6.060 đơn xin việc được gửi mỗi phút, 363.600 đơn được gửi mỗi giờ và 8,72 triệu đơn xin việc gửi mỗi ngày.

16,2% người dùng LinkedIn ở Hoa Kỳ đăng nhập mỗi ngày

Trong số 875 triệu thành viên, người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của LinkedIn chiếm 16,2% là Hoa Kỳ, đạt khoảng 141 triệu người dùng đăng nhập vào nền tảng này hàng ngày.

48,5% người dùng ở Mỹ sử dụng LinkedIn ít nhất mỗi tháng một lần

Với khoảng 424 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU), điều này thể hiện cơ hội cho các nhà tiếp thị tiếp cận với một nhóm rộng lớn những người ra quyết định trên toàn quốc.

Thống kê về người sử dụng trên mạng xã hội LinkedIn

LinkedIn đạt 15,4 tỷ phiên trong quý 2 năm tài chính 2022

LinkedIn đã chuyển đổi từ “chỉ” là một nền tảng tuyển dụng thành một mạng lưới chuyên nghiệp, nơi mọi người tự đào tạo và tìm hiểu về các công ty khác cũng như các cơ hội trong ngành của họ.

Có hơn 36.000 bản tin trên LinkedIn

Chúng bao gồm các bản tin từ Melinda Gates, Richard Branson, Ariana Huffington và các nhà xuất bản khác nhau như The Economist. Trong số 36 nghìn bản tin đó, 29 triệu người duy nhất là người đăng ký.

40% khách truy cập LinkedIn tương tác tự nhiên với một trang mỗi tuần

Ngày nay, rất khó để có được sự tương tác tự nhiên. Tuy nhiên, trên LinkedIn, 40% khách truy cập tương tác với một trang một cách tự nhiên mỗi tuần. Đó là một thống kê ấn tượng chứng minh sức mạnh bền bỉ và mức độ phù hợp của nền tảng này trên thị trường.

Các trang đăng hàng tuần có nhiều người theo dõi hơn 5,6 lần so với những trang đăng hàng tháng

Biết tần suất đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có thể khó khăn. Theo số liệu thống kê của LinkedIn, các trang đăng hàng tuần có nhiều người theo dõi hơn 5,6 lần so với những trang đăng hàng tháng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của doanh nghiệp mình, thì ít nhất hãy nhắm đến các bài đăng hàng tuần.

Thống kê quảng cáo LinkedIn

Chuẩn bị sẵn ngân sách để sẵn sàng chạy chiến dịch!

Giải pháp tiếp thị LinkedIn đã vượt mốc 5 tỷ đô la vào tháng 7/2022

LinkedIn Marketing Solutions, nhánh của nền tảng chuyên giúp các doanh nghiệp phát triển bằng quảng cáo, lần đầu tiên vượt qua mức doanh thu khổng lồ 5 tỷ đô la Mỹ vào tháng 7 năm 2022. Người ta dự đoán rằng đến năm 2024, LinkedIn sẽ chiếm gần 50 % tổng số quảng cáo hiển thị hình ảnh chi tiêu và 25% tổng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số.

Một quảng cáo trên LinkedIn có thể tiếp cận 14,6% dân số thế giới

Tức là 14,6% người trên mười tám tuổi. Mặc dù đây không phải là phạm vi tiếp cận cao nhất trong số các mạng xã hội, nhưng LinkedIn có lợi thế về cơ sở người dùng tự chọn quan tâm đến công việc của họ.

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

50% thương hiệu được coi là “chất lượng cao hơn” sau khi quảng cáo trên LinkedIn

Theo LinkedIn, các thương hiệu quảng cáo trên LinkedIn được 50% số người được hỏi đánh giá là “chất lượng cao hơn”, trong khi 92% thương hiệu được đánh giá là “chuyên nghiệp hơn”, 74% “thông minh hơn” và 59% “đáng kính trọng hơn”. Điều này đã dẫn đến hiệu suất bán hàng ngắn hạn tăng 10-15%.

Các thương hiệu đã thấy ý định mua hàng tăng 33% do hiển thị quảng cáo trên LinkedIn

Các nhà tiếp thị có thể hưởng lợi từ khả năng kết nối sớm với các thành viên của LinkedIn trong kênh tiếp thị thông qua việc người dùng tương tác với các bài đăng thương hiệu và chia sẻ chúng trên trang của họ.

Phạm vi tiếp cận quảng cáo của LinkedIn đã tăng thêm 22 triệu người trong quý 4 năm 2021

Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Linkedin tăng từ 2020 lên 2022, con số 22 triệu người trong quý 4 đã cho thấy mức tăng 2,8% so với quý 3.

Nguồn: Báo cáo xu hướng kỹ thuật số Hootsuite 2022

Các nhà tiếp thị thấy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn tới 2 lần trên LinkedIn

Phạm vi công cụ nhắm mục tiêu theo đối tượng của LinkedIn có nghĩa là các lượt truy cập trang web bắt nguồn từ nền tảng này có nhiều khả năng tăng chuyển đổi trên các trang web B2B.

LinkedIn Marketing cũng mang lại tỷ lệ tương tác cao hơn gấp 2 lần

Một phân tích chuyên sâu về số liệu thống kê quảng cáo của LinkedIn đã tiết lộ rằng quảng cáo được thực hiện thông qua Giải pháp tiếp thị LinkedIn tạo ra tỷ lệ tương tác gấp đôi so với quảng cáo không phải trả tiền.

Quảng cáo sử dụng công cụ theo dõi chuyển đổi của LinkedIn thấy chi phí mỗi chuyển đổi thấp hơn 13,5%

Số liệu thống kê của LinkedIn cho thấy rằng khi bạn sử dụng công cụ theo dõi chuyển đổi của họ, giá mỗi lần mua (CPA) thấp hơn 13,5% so với khi không sử dụng. Công cụ này giúp các doanh nghiệp theo dõi chuyển đổi từ Quảng cáo LinkedIn và cung cấp cho họ thông tin chi tiết hơn về chiến dịch nào đang hoạt động tốt nhất cho họ.

Các thành viên trên LinkedIn có sức mua gấp đôi so với khán giả trực tuyến trung bình

Người dùng LinkedIn có sức mua cao hơn mức trung bình so với các đối tượng trực tuyến khác. Điều này làm cho nó trở thành một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp muốn nhắm mục tiêu đến những khách hàng có nhiều khả năng mua hàng hơn.

Thống kê kinh doanh LinkedIn

Tiếp theo hãy cùng khám phá số liệu thống kê kinh doanh LinkedIn thúc đẩy thế giới chuyên nghiệp trong năm nay.

4 trên 5 người trên LinkedIn “thúc đẩy các quyết định kinh doanh”

Điểm bán hàng chính của nền tảng đối với các nhà tiếp thị là khả năng nhắm mục tiêu đối tượng theo công việc của họ, không chỉ là nhân khẩu học. Đặc biệt, điều này cho phép các nhà tiếp thị B2B tiếp cận những người đưa ra quyết định mua hàng.

Hơn 58 triệu công ty được liệt kê trên LinkedIn

LinkedIn đã trở thành một nguồn tài nguyên vô giá cho người tìm việc, nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng. Tính đến quý 1 năm 2023, hơn 58 triệu công ty được liệt kê trên LinkedIn, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn để tìm kiếm cơ hội việc làm.

2,7 triệu công ty đăng bài trên LinkedIn mỗi ngày

Quy mô tuyệt đối của cơ sở người dùng của LinkedIn làm cho nó trở thành một nguồn tài nguyên vô giá cho những người tìm việc cũng như các doanh nghiệp. Người dùng không chỉ có thể tạo kết nối với các nhà tuyển dụng tiềm năng mà còn có thể tìm hiểu về các xu hướng mới nhất của ngành và được thông báo về những thay đổi trong thị trường việc làm.

Có 39.000 kỹ năng được liệt kê trên LinkedIn

Với hơn 39.000 kỹ năng được liệt kê trên LinkedIn, đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp. Trong 12 tháng qua, các thành viên kỹ năng 365M đã thêm vào hồ sơ của họ và giúp các nhà tuyển dụng cũng như quản lý tuyển dụng dễ dàng xác định các bộ kỹ năng mong muốn nhất của họ.

Tuyển dụng trên LinkedIn

44% người quản lý tuyển dụng đã sử dụng dữ liệu kỹ năng của LinkedIn để điền vào các vị trí

Dữ liệu kỹ năng là một trong những tính năng quan trọng nhất để nhà tuyển dụng tìm được ứng viên phù hợp. Theo LinkedIn, 44% người quản lý tuyển dụng đã sử dụng dữ liệu kỹ năng từ hồ sơ LinkedIn để điền vào các vai trò.

LinkedIn đạt 150 triệu lượt đăng ký bản tin trong quý 1 năm 2023

Bản tin LinkedIn là một cách tuyệt vời để cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành và kết nối với các liên hệ tiềm năng. LinkedIn đã chứng kiến ​​150 triệu lượt đăng ký nhận bản tin vào quý 1 năm 2023, cho thấy rằng ngày càng có nhiều người tận dụng tính năng này để luôn cập nhật thông tin về các thương hiệu yêu thích của họ.

96% nhà tiếp thị B2B sử dụng LinkedIn để tiếp thị xã hội hữu cơ

Các số liệu thống kê LinkedIn này làm cho LinkedIn trở thành mạng hàng đầu cho các nhà tiếp thị nội dung B2B, tiếp theo là Facebook và Twitter (lần lượt là 80% và 71%). Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì LinkedIn cung cấp bối cảnh mà mọi người mong đợi và tìm kiếm nội dung liên quan đến kinh doanh.

40% các nhà tiếp thị B2B được khảo sát cho biết LinkedIn là kênh hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao

Người dùng LinkedIn có thể sử dụng dữ liệu nhân khẩu học chuyên nghiệp để nhắm mục tiêu đúng người dựa trên chức danh công việc, công ty, ngành và thâm niên của họ.

80% nhà tiếp thị B2B sử dụng quảng cáo LinkedIn

Không có gì ngạc nhiên khi mạng xã hội hữu cơ hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị B2B cũng là mạng xã hội trả phí hàng đầu. Facebook đứng ở vị trí tiếp theo với 69%, tiếp theo là Twitter với 30%.

B2B và LinkedIn có mối quan hệ mật thiết

77% nhà tiếp thị nội dung cho biết LinkedIn tạo ra kết quả không phải trả tiền tốt nhất

Cùng với việc tự hào là nền tảng được sử dụng nhiều nhất cho các nhà tiếp thị không phải trả tiền, LinkedIn được xếp hạng là mạng tốt nhất để tạo ra kết quả không phải trả tiền.

Đứng sau đó là Facebook đứng ở vị trí thứ hai với 37%, tiếp theo là Instagram với 27% và YouTube với 21%.

Các thương hiệu nhận được nhiều phản ứng hơn 7 lần và nhiều bình luận hơn 24 lần trên các luồng Trực tiếp trên LinkedIn so với các video thông thường

Chúng tôi đã thấy rằng các bài đăng video trên LinkedIn thu hút nhiều lượt tương tác hơn các bài đăng thông thường. Nhưng video trực tiếp đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, với mức độ tương tác cao ấn tượng, đặc biệt là đối với nhận xét.

Tỷ lệ bình luận cao đó cho thấy mọi người đang tương tác trong quá trình phát video trực tiếp và chờ đợi để tương tác với những người tham gia.

Các công ty có Trang LinkedIn hoàn chỉnh, đang hoạt động có số lượt xem trang nhiều hơn gấp 5 lần

Các trang này cũng nhận được số lần hiển thị trên mỗi người theo dõi nhiều hơn gấp 7 lần và số lần nhấp trên mỗi người theo dõi tăng gấp 11 lần. Giống như các thống kê trang công ty LinkedIn khác ở trên, điều này cho thấy giá trị của việc giữ cho trang LinkedIn của bạn là phải luôn cập nhật và hoạt động.

Các bài đăng trên LinkedIn có hình ảnh có tỷ lệ bình luận cao hơn gấp 2 lần

Các tổ chức đang tìm cách thu hút nhiều tương tác nhất từ ​​​​các bài đăng của họ nên bao gồm một hình ảnh với mỗi bài đăng. Ảnh ghép tùy chỉnh (3-4 ảnh trong một bài đăng) hoạt động đặc biệt hiệu quả, cung cấp cho người dùng bối cảnh trực quan hơn và có thể giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Trên đây là những thống kê hữu ích về insight cũng như những dữ liệu quan trọng về mạng xã hội LinkedIn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp.

Thanh Thanh - MarketingAI

Theo Hootsuite

15 số liệu thống kê “đáng gờm” về nền tảng TikTok năm 2023

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.