Mới đây, Snapchat vừa tung ra một tính năng mới cho phép người dùng được “thỏa sức sáng tạo” với khả năng vẽ 3D thực tế ảo. Khi truy cập vào tính năng này, người dùng có thể tùy biến vẽ lên khuôn mặt hay bất cứ thứ gì mà camera điện thoại đang chỉ vào. Đây hứa hẹn sẽ là một tính năng vô cùng thú vị của Snapchat trong công cuộc thu hút và níu chân người dùng ở lại với nền tảng mạng xã hội này.
Có gì ở tính năng vẽ 3D này của Snapchat?
Theo những gì mà Andrew McPhee - Phụ trách sản phẩm Snapchat công bố thì tính năng này sẽ cho phép người dùng sử dụng các các công cụ vẽ tự do khác nhau, sau đó chúng sẽ được tái hiện như những vật thể 3D ở trong khung hình điện thoại của bạn. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng các công cụ camera mặt trước và rìa, cho phép tạo ra những hiệu ứng hoàn toàn mới cho bất cứ vật thể gì bạn mong muốn.
Tuy nhiên, vẫn có những hạn chế nhất định trong công cuộc sáng tạo của người dùng cũng như những gì mà ngón tay của bạn có thể vẽ trên màn hình. Dù vậy đây vẫn là một nỗ lực đáng ghi nhận của Snapchat trong việc khuyến khích người dùng tham gia vào tính năng Lens cũng như những tính năng AR khác đang được phát triển.
>>> Xem thêm: Công nghệ tăng cường thực tế ảo AR đóng vai trò gì trong mua sắm trực tuyến?
Việc bổ sung tính năng vẽ 3D này chưa phải bước đột phá lớn trong tính năng vật thể 3D “World Lenses” của Snapchat được tung ra vào hồi 2017
Với những vật thể trong World Lens, người dùng có thể chèn những hình ảnh 3D lên bất kỳ thứ gì họ muốn trong khung hình. Với cập nhật mới này, giờ đây Snapchat tạo thêm nhiều đất sáng tạo hơn cho người dùng khi cho phép họ trổ tài họa sĩ một cách tự do. Cũng như, đây sẽ là một sự bổ sung mới cho bộ công cụ sáng tạo AR đã và đang phát triển của Snapchat. Nếu chuyển qua mục “AR Bar” bây giờ, bạn sẽ thấy Snapchat không chỉ cung cấp những bộ filter khuôn mặt hay trò chơi mà còn tạo ra một cộng đồng người dùng. Họ là những người sáng tạo ra những filter khuôn mặt và bạn cũng có thể tạo ra một filter AR của riêng mình với công cụ Lens Studio.
Bất chấp những khó khăn khi phải đối mặt với Instagram, Snapchat vẫn chứng tỏ mình đang đi trước một bước trong lĩnh vực AR cũng như tạo ra được một cộng đồng tham gia sử dụng những tính năng sáng tạo của mình. Ngay cả ông lớn Facebook cũng cung cấp những công cụ sáng tạo AR, tuy nhiên Snapchat vẫn đang nắm giữ được lợi thế khi liên tục tung ra những tính năng AR mới, thời thượng và sáng tạo nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng và lôi kéo người dùng mới. Thêm một điều, nền tảng mạng xã hội TikTok hiện vẫn đang tận dụng Snapchat để quảng bá và lôi kéo người dùng trên đây chuyển qua nền tảng của họ.
>>> Xem thêm: Facebook ra mắt công nghệ quảng cáo thực tế ảo (AR)
Dù rằng Snapchat vẫn khăng khăng khẳng định mình và TikTok “chung một chiến tuyến”, thế nhưng không thể phủ nhận TikTok và Snapchat đang cạnh tranh trực tiếp với nhau khi cả hai có chung một tệp khách hàng. Liệu Snapchat có thấy "kì cục" khi filter của TikTok lại xuất hiện trong ứng dụng của mình?
Tạm kếtMặc dù lần cập nhật mới này chưa đóng góp quá nhiều vào cho kho tàng công cụ AR của Snapchat, tuy nhiên nó cung cấp cho người dùng một hướng sáng tạo mới trong việc sử dụng AR, từ đó càng giúp Snapchat củng cố được vị thế tiên phong của mình trong lĩnh vực này. Từ đó Snapchat có thể tiến gần hơn một bước tới tham vọng trở thành tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ AR vào việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội.
Tuấn Anh - MarketingAI
Theo Socialmediatoday
Bình luận của bạn