Trong lúc trận chiến sáng tạo với máy ảnh trên các thiết bị di động đang ngày càng gay cấn, Facebook ra mắt công nghệ quảng cáo thực tế ảo tăng cường (AR) mới cho phép mọi người thử trực tiếp các sản phẩm của thương hiệu qua hình ảnh camera.
Thử nghiệm công nghệ quảng cáo thực tế ảo AR với một số thương hiệu nổi tiếng
Trên News Feed nhiều người đã thấy xuất hiện quảng cáo của kính mát Michael Kors, và sử dụng một phiên bản thực tế tăng cường thông qua máy ảnh của họ. Họ cũng có thể xem một món đồ gốm nào đó trông ra sao trong phòng khách nếu họ cầm máy ảnh chụp không gian.
- Sản phẩm kính mắt của Michael Kors được áp dụng công nghệ quảng cáo thực tế ảo mới. Nguồn: AdAge
Facebook đã thử nghiệm công nghệ quảng cáo mới này với Michale Kors, Pottery Barn, Bobbi Brown, Wayfair, Sephora và một số khác. Thực tế tăng cường (AR) là một công nghệ được tiên phong bởi ứng dụng Snapchat và được các nền tảng lớn nhất như Facebook, Apple và Google áp dụng, kết hợp thế giới thực và ảo thông qua điện thoại và các thiết bị khác.
"Tiếp thị tốt hơn tương đương với việc mua sắm tốt hơn", Ty Ahmad-Taylor, phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm của Facebook phát biểu tại một sự kiện mua sắm tại trụ sở New York của Facebook hôm thứ Ba. "Bạn có thể kết nối với theo cách độc đáo và mới mẻ cũng như gửi tin nhắn cho họ theo định dạng mà họ thích".
Tham gia cuộc chiến quảng cáo thực tế ảo AR với Snapchat
Facebook không phải là công ty đầu tiên kết nối mua sắm và tăng cường thực tế. Trong thực tế, Snapchat đi tiên phong trong loại hình "thương mại tự sướng" này, đầu tiên với một quảng cáo AR cho BMW năm ngoái. Sau đó năm nay, Snapchat kết nối quảng cáo ống kính AR với mua sắm, cho phép mọi người vào trang thanh toán để mua sản phẩm trên màn hình — được gọi là "Bán hàng qua AR".
Hôm thứ ba, Facebook cho biết quảng cáo AR mới sẽ xuất hiện trong News Feed chính của mạng xã hội này, nhưng từ chối thảo luận về khả năng xuất hiện của nó trên Instagram và Messenger. Tuy nhiên, có thể giả định rằng họ sớm muộn cũng sẽ cho nó xuất hiện ở khắp mọi nơi.
Snapchat cho phép khách hàng mua trực tuyến qua Lenses. Nguồn: AdAgeTrong khi Snapchat dẫn đầu về sáng tạo ứng dụng camera điện thoại di động với AR và thúc đẩy khả năng định dạng trong quảng cáo, Facebook và các dòng sản phẩm ứng dụng của nó đang chứng tỏ sức chi phối rất lớn khiến các Marketers không thể bỏ qua. Trong khi Snapchat chỉ có 191 triệu người dùng mỗi ngày thì Facebook đạt hơn hai tỷ người mỗi tháng, cộng thêm 1 tỷ người cho Instagram và 1,3 tỷ cho Messenger.
Theo AdAge
Bình luận của bạn