Thứ Sáu, Tháng Ba 31, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

SEM là gì? Sự khác nhau giữa SEM và SEO như thế nào

Bởi Lương Hạnh
14/06/2022
trong SEO
0

Chắc hẳn thuật ngữ SEM đã rất quen thuộc với những người làm công việc Marketing và các SEOer, tuy nhiên đối với những người chưa từng tiếp xúc các công việc này thì SEM là gì thật sự quá khó để có lời giải đáp. Chính bởi sự mơ hồ của nhiều người về thuật ngữ cực kỳ quan trọng trong marketing này mà chúng tôi đã quyết định chia sẻ thật tường tận về những thông tin liên quan đến SEM qua bài viết bên dưới.

Trong thời đại số hiện nay khi người tiêu dùng muốn thực hiện một hành động mua bán nào đó họ thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin về sản phẩm dịch vụ đó trên internet trước đi đưa ra quyết định mua hàng. Chính nhờ vậy mà SEM ra đời và phát triển. Vậy thực sự SEM là gì? Để tìm hiểu rõ hơn về SEM, xin mời các bạn hãy cùng MarketingAI tìm hiểu trong bài viết được chia sẻ ngay sau đây.

Mục lục: Ẩn
1 Tìm hiểu về SEM là gì?
2 Mục tiêu tổng thể của SEM là gì?
3 Các yếu tố cơ bản của SEM là gì?
4 Ưu nhược điểm của SEM là gì?
4.1 Ưu điểm của SEM:
4.2 Nhược điểm của SEM
5 Trong SEM gồm có 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC
5.1 SEO là gì? Những kết quả không phải do quảng cáo.
5.2 PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:
6 Sự khác nhau giữa SEM và SEO như thế nào?

Tìm hiểu về SEM là gì?

Từ “SEM: được viết tắt bởi thuật ngữ: “Search Engine Marketing” bạn có thể hiểu theo nghĩa tiếng việt là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Hiểu chính xác nhất thì SEM là một hình thức Online marketing, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …

Mạng internet phổ biến con người biết sử dụng càng nhiều,  thay gì mất thời gian công sức để đi thực tế đến từng cửa hàng, địa điểm để tìm món hàng theo nhu cầu thì họ cũng có thể search ngay tại nhà. Và đây mới chính là thời điểm để làm SEM.

SEM là gì? Sự khác nhau giữa SEM và SEO như thế nào

What is SEM? Chiến lược SEM là gì trong marketing? Search Engine Marketing là gì? Marketing SEM

Từ mô hình cây internet marketing, ta có thể nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên (được tính từ dưới lên và từ trái sang phải), điều đó, thể hiện mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp nhất. Nếu các doanh nghiệp hiểu đúng về SEM sẽ giúp họ lựa chọn hướng đi chính xác để phát triển website.

Mục tiêu tổng thể của SEM là gì?

SEM có mục đích chính là tăng khả năng hiển thị trang web trên các công cụ tìm kiếm nhờ vào việc đạt được thứ hạng cao trong SERPS (trang kết quả tìm kiếm) hay tại các vị trí hàng đầu của vị trí đặt quảng cáo. Khi vị trí của quảng cáo và thứ hạng trang web cao hơn đồng nghĩa với số lượng truy cập của người dùng sẽ nhiều hơn, đây là một lợi thế trong các chiến dịch marketing.

Dưới đây là sơ đồ hai thành phần chính của SEM:

Mục tiêu tổng thể của SEM là gì?

SEM marketing là gì? Kênh SEM là gì trong marketing? Sơ đồ SEM in digital marketing – Sem Brand name là gì?

Các yếu tố cơ bản của SEM là gì?

Trong thời đại ngày nay, SEM có thể hiểu theo nghĩa tổng hợp từ các yếu tố bao gồm:

  • SEO (Search Engine Optimization): là việc tối ưu hoá trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…(tìm kiếm tự nhiên bằng các từ khoá).
  • SEA (Search Engine Advertising): là các hình thức thực hiện quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google adwords, Microsoft Adcenter).
  • SMO (Social Media Optimization): là hình thức tối ưu hóa các trang mạng xã hội.
  • SMM (Social Media Marketing): hình thức tiếp thị thông tin thông qua các trang mạng xã hội.
  • SMA (Social Media Ads): hình thức quảng cáo tiếp thị trên các trang mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập website.

SEM theo nghĩa hiểu hiện đại, ta có SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA

Ưu nhược điểm của SEM là gì?

Thực tế SEM có rất nhiều ưu điểm đối với việc phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp, tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số nhược điểm mà các bạn cầm lưu tâm. Cùng MarketingAI tìm hiểu xem ưu nhược điểm của SEM là gì nhé!

Ưu điểm của SEM:

  • Nhanh chóng xuất hiện trên các trang web cũng như những vị trí mà bạn muốn
  • Tùy biến quảng cáo nhanh chóng, cũng như đo lường được chính xác hiểu quả của SEM
  • Tăng độ phủ của từ khóa. Có thể quảng cáo từ vài chục từ khóa, sản phẩm cùng một lúc

Nhược điểm của SEM

  • Phải là con nhà giàu mới chơi được. Bởi vì mức độ cạnh tranh, đấu thầu cho vị trí đẹp là rất gay gắt.
  • Số tiền phải trả = số người bấm vào quảng cáo x đơn giá. Có nghĩa càng nhiều người vô số tiền của bạn chi ra càng khủng.
  • Marketing đang có hiệu ứng “dị ứng” với một số người bởi vì quảng cáo đang rất tràn lan trên Internet.

Trong SEM gồm có 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC

Nhiều người hiện nay vẫn thường lầm tưởng khái niệm SEM giống với SEO và PPC nhưng thực tế không phải vậy. SEO và PPC chính là những kênh nhỏ riêng biệt trong SEM. Hãy cũng tìm hiểu xem SEO là gì? PPC là gì nhé!

Trong SEM gồm có 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC

Ưu nhược điểm của SEM là gì? Seo là gì? PPC là gì? Seo Sem digital marketing

SEM gồm có 2 kênh nhỏ riêng biệt: SEO và PPC 01

Ví dụ về SEM trong marketing là gì – Giao diện hiển thị kết quả tìm kiếm của SEO và PPC

Ô màu xanh là thể hiện kết quả SEO còn ô màu đỏ là thể hiện kết quả PPC trên công cụ tìm kiếm Google.

SEO là gì? Những kết quả không phải do quảng cáo.

SEO (Search Engine Optimization): Là quá trình tối ưu hóa giúp cho website của bạn có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm (đặc biệt là trên google) với những từ khóa nhất định.

Ưu điểm của SEO đem lại cho doanh nghiệp

  • Chính vì thế không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ khách hàng lựa chọn nhữn
  • g kết quả của SEO cao hơn rất nhiều lần so với chọn PPC (Theo 1 số nghiên cứu đáng tin cậy là > 75%).
  • Google đem đến 10 kết quả đầu tiên cho khách hàng mà không phải bất kỳ khoảng phí nào cho mỗi lần họ ghé thăm website của bạn. Tỷ lệ Conversion từ SEO luôn ở mức cao hơn so với PPC.
  • Khách hàng sẽ dễ dàng phân biệt đâu là quảng cáo.
  • Giá click sẽ bị đẩy lên cao khi có xuất hiện cạnh tranh với chính sách đấu giá từ khóa của Google.
  • Kết quả bền vững của SEO đó là tối ưu hóa website, về nội dung, cấu trúc, kỹ thuật liên kết và còn cả việc thu hút lượt truy cập.
  • Nếu thương hiệu xuất hiện trên các vị trí tự nhiên thì thương hiệu và chính bản thân website đó sẽ tốt hơn nhiều lần, vì phải thật tốt mới được Google đánh giá cao như vậy trên Organic results.

>> Xem thêm chi tiết: SEO là gì

PPC cũng có những ưu điểm nhất định so với SEO như:

Về cơ bản, nếu đã hiểu SEM là gì thì chúng ta sẽ thấy rằng PPC cũng có một số những lợi thế nhất định khi được so sánh cùng SEO. Hãy cùng xem cụ thể khái niệm và những ưu điểm của PPC nhé.

PPC là gì?

PPC (Pay Per Click): Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và bạn trả phí cho mỗi lần click của khách hàng.

Ưu điểm của PPC 

  • Nhanh xuất hiện trên công cụ tìm kiếm chứ không phải mất nhiều thời gian như SEO.
  • Độ phủ từ khóa rộng, có thể cùng một lúc quảng cáo vài chục từ khóa.
  • Biến quảng cáo nhanh chống, đo được chính xác hiệu quả của quảng cáo.

Sự khác nhau giữa SEM và SEO như thế nào?

Đối với SEM, theo thời gian đã dần dần bị ngầm hiểu là Adwords, bởi để tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) của SEO thường rất khó vì thế SEM và SEO thường bị phân biệt như hình dưới đây.

Phân biệt SEM và SEO

Giá SEM là gì? SEO là gì? Phân biệt seo và sem khác nhau như thế nào? So sánh SEO và SEM

Quảng cáo PPC – Adwords không hề khó, chỉ cần có thẻ tín dụng quốc tế như VISA, MASTER CARD là bất kì ai cũng có thể tự quảng cáo trên công cụ tìm kiếm như Google. Tuy nhiên đối với SEO, công việc này không hề dễ. Có thể bạn tự đầu tư một khoá học khoảng 5, 7 triệu hay thuê một công ty làm dịch vụ SEO, thế nhưng để có kết quả thì cần phải mất thời gian lâu dài.

Có thể bạn sẽ đặt ra câu hỏi “Làm SEM rồi liệu còn cần SEO không?” Như đã nói ở phần trên, SEO là một phần của SEM, vì thế ngay cả khi bạn đã trả triền cho những quảng cáo nhưng vẫn cần phải tối ưu website của mình. Hiểu đơn giản, việc trả tiền là việc quảng cáo tức thì trong thời gian ngắn cho website, còn SEO (nhất là organic SEO) là việc mang lại lợi ích bền vững và lâu dài để duy trì website của mình.

Có thể bạn quan tâm: SEO và SEM: Lựa Chọn Nào Cho Doanh Nghiệp?

Kết luận

Như vậy trên đây là toàn bộ những chia sẻ về SEM là gì? Cũng như phân biệt sự khác nhau giữa SEM với SEO hay PPC. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với bạn đọc đang muốn tìm hiểu về SEM.

Nếu bạn thấy bài viết “SEM là gì? Sự khác nhau giữa SEM và SEO như thế nào” bổ ích bạn có thể like, chia sẻ hoặc để lại ý kiến góp ý ở bên dưới. Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành và ủng hộ Marketing AI.

4.6/5 - (7 bình chọn)
Tags: Digital MarketingSEM
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

Canonical là gì? Hướng dẫn sử dụng canonical URL hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Canonical là gì? Cách sử dụng và tối ưu hoá Canonical URL trong SEO

5 tháng ago
clickbait là gì

Clickbait là gì? Nghệ thuật “câu” khách mà không làm giảm uy tín thương hiệu

5 tháng ago
Google Bot là gì

Googlebot là gì? Tất cả vấn đề liên quan Google bot mà bạn cần biết

5 tháng ago
SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

SEMRush là gì? Công cụ digital marketing mà SEOer không nên bỏ qua

6 tháng ago
Search intent la gi

Search Intent là gì? Giải mã yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm SEO

8 tháng ago
Rank Math SEO là gì? Hướng dẫn sử dụng Rank Math SEO

Rank Math SEO là gì? So sánh Rank Math và Yoast SEO

8 tháng ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Bà xã Justin Bieber khoe ảnh cực ngầu cho chiến dịch thập niên 90 của FILA

31/03/2023

Case Study: Thiên long xây dựng lại “đế chế” sau 40 năm – Tỏa tri thức, bừng khí chất

31/03/2023

Bẫy tăng trưởng là gì? Mách bạn 3 bí quyết sống còn để vượt qua cái bẫy nguy hiểm

30/03/2023

31 số liệu về Influencer Marketing dự đoán sẽ “làm mưa, làm gió” năm 2023

30/03/2023

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.