Sau Proud Whopper, Burger King gây THẤT VỌNG cho cộng đồng LGBTQ+ trong chiến dịch mới

10 Thg 06

Tháng 6 là Tháng Tự Hào của cộng đồng LGBTQ+. Hàng năm có rất nhiều thương hiệu ra mắt phiên bản đặc biệt cho sản phẩm của mình để chào mừng sự kiện này. Vào năm 2014, Burger King đã tạo ra một cú nổ truyền thông mạnh mẽ với chiếc burger Proud Whopper. Khiến cho biết bao người đồng tính phải bật khóc. Không nằm ngoài cuộc chơi, chi nhánh Burger King ở Áo cũng nhanh tay lẹ chân tung ra chiếc burger có tên Pride Whopper sẽ được ra mắt chính thức vào ngày 20 tháng 6 sắp tới.

Chiến dịch
Chiến dịch "Time to be proud" của Burger King (Tạm dịch: Thời gian để Tự Hào)

Nhiều năm qua, Burger King luôn được biết đến trong giới sáng tạo với nhiều chiến dịch quảng cáo thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng. Vào ngày 20 tháng 6, hãng này sẽ chính thức ra mắt một sản phẩm burger mới nhằm ủng hộ cho sự kiện Pride Month của cộng đồng LGBTQ+. Tuy nhiên, có vẻ lần này hãng thức ăn nhanh đưa ra ý tưởng không được lòng người dùng trên mạng xã hội. Họ đã chỉ ra một "lỗ hổng" lớn trong thiết kế của burger Pride Whopper.

Ai cũng biết rằng Burger King đã có rất nhiều chiến dịch "cà khịa" đối thủ. Vậy thì lần này, hãng đã được "nếm trải" câu nói "gậy ông, đập lưng ông" khi bị cư dân mạng "troll" lại một cách vô cùng tàn nhẫn.

Cụ thể là chiến dịch "Time to be Proud" (Tạm dịch: Thời gian để Tự Hào) của Burger King đã chọn một hướng đi "lệch pha" độc lạ cho chiếc “burger Tháng 6” này với phần bánh được kết hợp từ 2 miếng bánh “trên” (top) hoặc 2 miếng bánh “dưới” (bottom).  Burger King có giải thích rằng những chiếc bánh này tượng trưng cho “tình yêu và quyền bình đẳng”, hy vọng nó sẽ “khiến bạn mở nụ cười trên môi” đồng thời nhắc nhở khách hàng hãy “đối xử với nhau một cách tôn trọng và hòa bình”.

Chiếc hamburger
Chiếc hamburger "lệch pha" gây tranh cãi của Burger King

Thông điệp đáng yêu và tốt đẹp là thế, tuy nhiên trên thực tế màn kết hợp này khiến nhiều người đặc biệt là cộng đồng LGBTQ phải lắc đầu ngao ngán vì Burger King đã không chịu tìm hiểu kỹ đối tượng mà sản phẩm của họ đang nhắm tới. Họ nói rằng, những cô nàng "bánh bèo" sẽ chẳng quan tâm đến vị trí trên hay dưới nhưng với họ thì vị trí này lại rất quan trọng.

Một số người dùng Twitter chia sẻ: “Hai "trên" và hai "dưới" kết hợp với nhau ư? Không được đâu, tin tôi đi!”

Bình luận của cư dân mạng trên Twitter về chiến dịch
Bình luận của cư dân mạng trên Twitter về chiến dịch

Người dùng Instagram đã nhanh chóng chỉ ra ý nghĩa kép của thiết kế và trong các bình luận của bài đăng. Họ nói đùa với nhau về chiến dịch và chất vấn đội ngũ truyền thông của hãng. Người tiêu dùng còn đặt ra nghi vấn rằng Burger King mở ra chiến dịch này thật sự để ủng hộ và hưởng ứng sự kiện tháng Tự Hào hay đây chỉ là chiêu trò để thu về lợi nhuận?

Quan điểm của người dùng trên Instagram về chiếc burger Tháng 6 của Burger King
Quan điểm của người dùng trên Instagram về chiếc burger Tháng 6 của Burger King
 

“Có nhiều cách để gửi thông điệp về sự bình đẳng, chẳng hạn như là bán những chiếc burger sao cho giống như trong hình quảng cáo á”, một netizen khác mỉa mai.

Kết luận Đây sẽ là một bài học nhớ đời cho Burger King và các nhãn hàng khác! Hãy luôn tìm hiểu kỹ đối tượng, insight khách hàng trước khi bắt đầu một chiến dịch truyền thông thị trường ngách như này!

Thảo Triệu - MarketingAI

Theo Sportskeeda

Bài viết thuộc series chủ đề tháng Tự Hào của Marketing AI, nhằm mang đến cho bạn góc nhìn đa chiều về cuộc sống và về cộng đồng LGBTQ+.
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.