Bối cảnh
Chắc chắn bất cứ ai cũng sẽ phải thốt lên ngỡ ngàng khi ngó qua chiến dịch marketing mới của gã khổng lồ Burger King: tạm biệt 2020 và ăn mừng giáng sinh vào tháng 7.
Đặt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 "càn quét" thế giới trong năm 2020, cái tên mà Burger King đặt cho chiến dịch của mình hoàn toàn hợp lý. COVID-19 đã khiến cho nhiều người rơi vào cảnh khó khăn, mất việc làm, kinh tế suy thoái... Dịch bệnh bùng phát đã khiến hơn 17,3 triệu người trên thế giới nhiễm bệnh, hơn 676 nghìn ca tử vong.
Vì thế, mong muốn "đưa tiễn" năm 2020 càng sớm càng tốt với màn ăn mừng giáng sinh vào tháng 7 nghe vô lý nhưng lại cực kỳ thuyết phục.
Không chỉ Burger King, vừa qua, thương hiệu John Lewis & Partners gồm các cửa hàng bách hóa cao cấp tại Anh cũng khai trường cửa hàng giáng sinh trực tuyến. Đây là lần đầu tiên thương hiệu này đón giáng sinh sớm đến tận trước 4 tháng.
Theo thống kê, có tới 64% người tiêu dùng nói rằng các thương hiệu nên tiếp tục chiến dịch quảng cáo sản phẩm một cách bình thường như trước đây. Phần đông đều cho biết những nội dung như vậy giúp họ cảm giác yên lòng hơn dù thực tế là mọi thứ khó có thể trở lại bình thường trong thời gian ngắn sắp tới.
Mục tiêu
Burger King muốn đạt được cả hai mục tiêu trong năm 2020: (1) tăng doanh thu Burger King và (2) truyền thông điệp lạc quan, tích cực cho người tiêu dùng.
Theo giới chuyên gia về thương hiệu, Burger King tự tin với chiến dịch này bởi 3 lý do:
1. Mọi người thường tò mò về những điều mới lạ, khác biệt, đi ngược lại số đông.
2. Công chúng không thể chối một thông điệp tích cực, truyền cho họ một tinh thần vui vẻ, thoải mái, được quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng.
Chiến lược và triển khai
Mở màn chiến dịch, ngày 23/7, Burger King khiến cộng đồng mạng tò mò khi đăng tải hashtag #wrapup2020 kèm theo đó là thay ảnh bìa Noel trên tất các trang mạng xã hội. Không lâu sau, thương hiệu này lại tiếp tục tung ra đoạn video ăn mừng giáng sinh có tên “Burger King | Christmas in July” và up lên Facebook, Youtube. Trong video, một cửa hàng Burger King tại Miami, bang Florida được trang hoàng đỏ rực, lỗng lẫy theo concept giáng sinh. Khách hàng đến ghé thăm vừa đeo khẩu trang, vừa chia sẻ cảm xúc của họ về năm 2020. Một nhân vật chia sẻ: “2020 là một năm khó khăn. Ước gì ngủ dậy mọi thứ đã ở lại phía sau”. Cùng với đó là thông điệp của Burger King: “2020 là một năm đầy thách thức. Vì vậy, chúng tôi muốn đưa tiễn nó sớm hơn bình thường”.
Các hiệu ứng trong video từ tuyết, đèn lấp lánh đều là giả nhưng không khí vui vẻ, ấm áp, tràn đầy hy vọng khiến nhiều người đi đường cũng phải ngạc nhiên và hưởng ứng theo cùng. Cách bài trí giáng sinh lung linh này đã thu hút sự chú ý, khơi gợi sự tò mò, thích thú của khách hàng, người dùng mạng xã hội, và cả giới truyền thông.
Song song đó, thương hiệu chạy chương trình khuyến mãi mua 2 sản phẩm chỉ với 5 USD cho các sản phẩm đặc trưng của mình. Với các khách hàng là trẻ nhỏ, sản phẩm sẽ được đóng gói với bao bì đậm chất Giáng sinh.
Để lan tỏa thông tin khuyến mãi, Burger King hợp tác với các influencer là Food Blogger nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo như Daym Drops, Trinity và Courtney Raine. Họ không chỉ trực tiếp tham gia vào content video của thương hiệu mà còn đăng tải thông tin chiến dịch trên trang YouTube và mạng xã hội.
>>> Xem thêm: Campaign Giáng sinh của Coca Cola: "The World Needs More Santas"
Kết
Dù mới triển khai được hơn 1 tháng song "Bye bye 2020" của Burger King bước đầu đã có sự thành công đáng kể. Có lẽ, một trong những lý do giúp ông vua "fastfood" này được như ngày hôm nay là do Burger King luôn thấu hiểu nhu cầu người tiêu dùng và tinh tế khai thác nó, lấy niềm vui khách hàng làm trọng tâm. Dẫu còn một vài ý kiến trái chiều cho rằng Burger King đang xa rời thực tế song màn “khởi động tinh thần Giáng Sinh” đã phần nào tiếp thêm hy vọng, năng lượng cho những ai đã và đang đương đầu với một năm 2020 đầy khắc nghiệt.
Hải Yến - MarketingAI
Bình luận của bạn