Một giải pháp quảng cáo đa dạng về hình thức quảng cáo banner, kết hợp thông minh giữa nội dung và hình ảnh, quảng cáo và chăm sóc khách hàng, thể hiện nhiều thông tin một cách tự nhiên nhất, giúp đáp ứng được phần lớn nhu cầu của khách hàng, branding, định vị thương hiệu, sale... đồng thời cuốn hút sự truy cập của độc giả cao gấp 5-10 lần so với banner truyền thống, đó chính là sản phẩm Box App hay Box Application.
Quảng cáo Banner thay đổi khi thế giới thay đổi
Lịch sử báo chí đã ấn định năm 1566 là năm ra đời tờ báo hiện đại đầu tiên tại Venice, Ý. Và mãi tận 425 năm sau, vào năm 1991 thì website đầu tiên trên thế giới mới xuất hiện, đánh dấu bước ngoặt vĩ đại của ngành báo. Với sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, các trang tin điện tử dần thế chỗ báo in, kéo theo đó là sự thay đổi của banner quảng cáo. Nếu như trước đây quảng cáo banner phổ biến trên các tờ báo giấy, ấn phẩm tạp chí, thì giờ đây khi người ta nói đến banner quảng cáo, hình ảnh hiện lên trong đầu là các khung hình hiển thị trên các website điện tử.
Vào tháng 10/1994, banner quảng cáo trực tuyến đầu tiên trên thế giới xuất hiện trên HotWired.com để quảng bá cho 7 viện bảo tàng nghệ thuật và do mạng AT&T tài trợ. Kể từ thời điểm này, Internet nói chung và các website nói riêng giống như một khu mỏ vô tận mà ở đó người ta có thể khai thác đủ các thể loại đa dạng, phong phú những CPC, CPM, banner, TVC Online,… Càng những website lớn, có lượng truy cập cao thì càng được coi là khu mỏ “hái ra tiền”, kèm theo đó là ngân sách dành cho quảng cáo trên những website này cũng gia tăng theo.
Bài toán đặt ra đối với doanh nghiệp là làm thế nào để thu hút độc giả chú ý đặc biệt đến quảng cáo của mình khi trên trang đầy rẫy các loại hình quảng cáo khác nhưng với một chi phí dễ thở nhất?
Đọc thêm:
Box App - xu hướng quảng cáo mới
Nắm bắt được nhu cầu tối thiết của doanh nghiệp, năm 2011, trên thị trường Việt Nam, một định dạng quảng cáo thông minh kết hợp giữa hình ảnh và nội dung, quảng cáo và chăm sóc khách hàng, đồng thời cuốn hút sự truy cập của độc giả cao gấp 5 – 10 lần so với banner truyền thống ra đời, đó chính là sản phẩm Box App hay Box Application.
Box App vốn là xu hướng quảng cáo hiển thị đã được trình làng lần đầu tiên trên thế giới cuối năm 2010 tại Mỹ dưới tên gọi “Project Devil” do công ty Internet AOL sáng chế. Sản phẩm được chạy thử trước tiên trên các trang báo Hearst và New York Times, tiếp đó được triển khai chính thức tại Wall Street Journal phiên bản online và hướng tới các thương hiệu lớn như Audi, Burberry, Lexus,… Về đến Việt Nam, Box App được Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VC Corp) cải tiến để phù hợp hơn với nhu cầu quảng cáo riêng biệt và ngân sách thời kỳ khó khăn của các doanh nghiệp. Để tối ưu hóa chi phí quảng cáo và giảm thủ tục rắc rối cho các nhãn hàng, Admicro tiếp tục nâng cấp Box App thành một dòng sản phẩm mới có tên Box App Self-Serving với nhiều tính năng tiện dụng hơn cho doanh nghiệp.
Là tổng hợp hài hòa của các hình thức quảng cáo tin bài PR, TVC, Banner, CPM, CPC… trong một thực thể giống như một website mini riêng biệt, Box App nói chung và Box App Self-Serving nói riêng vừa chuyên sâu về nội dung, lại có giao diện hài hòa, đồng nhất với website chính. Do đó, độc giả tiếp nhận thông tin như đang đọc báo, chứ không phải đang xem quảng cáo, không tạo cho họ cảm giác khó chịu vì đang bị tiếp thị. Điều này kích thích độc giả tò mò, truy cập box để tìm hiểu.
Với khả năng liên kết với các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, hệ thống định vị bản đồ Google Map,… Box App giúp người làm quảng cáo kết hợp nhiều kênh marketing khác nhau, tăng cường “tính xã hội” của quảng cáo với hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Tính năng shout-box (thảo luận, thăm dò ý kiến, tư vấn trực tuyến…) làm cho Box App đẩy mạnh tính tương tác của doanh nghiệp với độc giả.
Ưu điểm và những điều cần cân nhắc khi chạy quảng cáo box app
Ưu điểm:
Loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng do bạn không phải làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên website cho chúng hiển thị. Các công việc còn lại như tìm kiếm nhà quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán, … đều do các hệ thống quảng cáo làm. Loại quảng cáo này hầu như đều có thể đặt trên mọi loại blog và website. Với những doanh nghiệp có quá nhiều thông tin không thể truyền tải hết qua một banner thông thường, hoặc các doanh nghiệp muốn tận dụng tối đa lượt xem của người đọc không cần chuyển tới trang chính của công ty ngay trên trang báo đặt quảng cáo, Box App là một lựa chọn không thể hợp lí hơn.
Box App hiệu quả là vậy, Box App Self –Serving còn tạo ra sự tiện lợi cho các nhãn hàng. Thông qua sản phẩm cải tiến này, các nhãn hàng có thể tự thiết kế, quản lý Box và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể đăng ký tài khoản online để nạp tiền qua các hình thức thanh toán, giao dịch điện tử, thậm chí thanh toán bằng thẻ điện thoại và tự mình triển khai quảng cáo bất cứ thời điểm nào. Điểm mạnh độ phủ rộng trên hơn 30 website uy tín như Dân trí, Diễn đàn doanh nghiệp, VnEconomy, Kênh 14, CafeF, Genk, Afamily… cũng khiến cho sản phẩm Box App của Admicro tạo ra sức lan tỏa rộng cho các nhãn hàng.
Với format sáng tạo, cung cấp nhiều thông tin, hình ảnh giống 1 microsite, tích hợp nhiều định dạng ảnh, clip, form, quảng cáo box app của admicro giúp kiểm soát độ tiếp cận của quảng cáo thông qua impression
Nhược điểm:
Box App thường chiếm vị trí lớn trên trang, nên nếu thông tin hoặc thiết kế của bạn không hấp dẫn thì sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu và cả traffic của trang báo đặt quảng cáo. Tuy nhiên điều này cũng không đáng lo ngại cho lắm vì các agency quảng cáo sẽ giúp cho bạn có được một giao diện thiết kế đẹp, bắt mắt và thu hút người xem. Ngoài ra, Box App cũng có thể có chi phí lớn hơn so với banner thông thường, cho nên tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp sẽ có các lựa chọn banner quảng cáo khác nhau.
Sản phẩm nào phù hợp với quảng cáo box app?
Quảng cáo banner box app phù hợp với tất cả các sản phẩm - Đặc biệt là các sản phẩm muốn cung cấp nhiều thông tin như ngành dược, BĐS, ô - tô, thời trang, quần áo, thực phẩm.
Với các tính năng vượt trội như vậy, Admicro tin rằng đây sẽ là một sự lựa chọn hợp lí và hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình mà banner thông thường không truyền tải hết. Admicro đã tối ưu hóa một phương thức quảng cáo hiện đại về với các thương hiệu Việt Nam và xu hướng tiêu thụ thông tin của người đọc Việt, chắn chắn sẽ mang lại hiệu quả rất cao
Kết luận
Quảng cáo là hình thức khếch trương hình ảnh, tiếng nói một chiều của doanh nghiệp, nhưng với banner box app thì suy nghĩ vượt qua sự đơn thuần ấy. Không chỉ quảng bá sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp mình mà với box app doanh nghiệp còn có thể giao lưu, tương tác, với khách hàng, lắng nghe ý kiến, chia sẻ của “các bậc thượng đế” - điều mà chưa một quảng cáo nào có thể làm được.
MarketingAI
|
Bình luận của bạn