Quảng cáo AdX là gì? Những lưu ý khi triển khai chiến dịch quảng cáo AdX

08 Thg 12

Bên cạnh các kênh quảng cáo quen thuộc như Facebook Ads, Google Ads, Tiktok Ads hay Zalo Ads, AdX đang dần trở thành hình thức quảng cáo hiệu quả được các doanh nghiệp và cá nhân đa ngành sử dụng để truyền thông và bán hàng nhờ tính linh hoạt trong set up và quản lý chiến dịch cũng như khả năng tiếp cận user chất lượng.

Vậy quảng cáo AdX là gì? Quảng cáo AdX hiệu quả như thế nào? Các hình thức và format quảng cáo gồm những gì? Cùng MarketingAI tìm hiểu nhé!

Quảng cáo AdX là gì?

AdX là hình thức tự quảng cáo banner (self-serving) trên nền tảng Admicro Adnetwork - mạng lưới website do VCCorp độc quyền khai thác và hợp tác. Hệ thống website thuộc Admicro Adnetwork gồm các báo điện tử và trang tin uy tín, nội dung hot trend, cập nhật liên tục nên luôn thu hút được lượng độc giả lớn ở mọi lứa tuổi. Nổi bật như: Kenh14.vn, CafeF.vn, CafeBiz.vn, Thanhnien.vn, Tuoitre.vn, Afamily.vn, GameK.vn, GenK.vn, Nld.com.vn, Soha.vn, Autopro.com.vn,...

Các nhà quảng cáo có thể hoàn toàn chủ động trong việc tạo campaign quảng cáo, thiết lập ngân sách, thời gian chạy và tối ưu quảng cáo của mình.

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo AdX?

Nhờ mạng lưới Adnetwork rộng lớn gồm hơn 300 websites, Adnetwork Admicro tạo ra 45 tỷ impressions/tháng, tiếp cận đến 60 triệu users.

Với nền tảng công nghệ từ công tỷ chủ quản - VCCorp, AdX là giải pháp tối ưu chi phí quảng cáo, gia tăng hiệu quả truyền thông bán hàng với các đặc điểm:

  • Banner đa kích thước: Banner hình ảnh kích thước lớn, định dạng đa dạng, vị trí hiển thị thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Target chính xác: Quảng cáo được phân phối và tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu theo khu vực, độ tuổi, giới tính
  • Retargeting hiệu quả: Theo chân khách hàng, gia tăng điểm chạm và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi từ 4-20 lần trên hành trình mua hàng
  • Cơ chế real-time bidding: Cơ chế real-time bidding tối ưu chi phí trên lượt click (CPC) hoặc lượt hiển thị (CPM) - Gia tăng hiệu quả trên mỗi chiến dịch
  • Kiểm soát chiến dịch: Chủ động quản lý ngân sách và thời gian chạy phù hợp với mong muốn và nhu cầu
  • Traffic chất lượng: Advertising Inventory chất lượng cao, đa dạng các nhóm chủ đề, phù hợp với tất cả các ngành hàng

AdX luôn khẳng định được vai trò của mình trong một campaign truyền thông tổng thể, giúp cho nhà quảng cáo đạt được mục tiêu truyền thông - bán hàng của mình. AdX là lựa chọn của hơn 15,000+ nhãn hàng.

Các hình thức quảng cáo AdX

AdX có 4 hình thức quảng cáo, chạy trên nền tảng PC, Mobile Web và Mobile App:

Quảng cáo AdX PC

Banner hiển thị trên nền tảng PC, truyền tải thông điệp của nhãn hàng bằng màu sắc, hình ảnh, nội dung text có trên banner, kích thích khách hàng click vào banner về link đích.

 

Quảng cáo AdX Mobile

Tương tự như banner AdX PC nhưng banner hiển thị trên nền tảng Mobile Web và Mobile App.

 

Quảng cáo AdX Sponsor

Quảng cáo phân phối ngẫu nhiên trên cả nền tảng PC và Mobile, tiếp cận khách hàng bằng các nội dung. Banner hiển thị tại vị trí tự nhiên theo box tin hoặc như một tin bài của báo; phù hợp với các nhãn hàng muốn educate thị trường, truyền tải thông tin một cách tự nhiên, khiến khách hàng ghi nhớ thương hiệu và hình thành ý định mua hàng.

 

Quảng cáo AdX Ecom

Quảng cáo phù hợp với các nhãn hàng sở hữu website bán hàng, các sàn thương mại điện tử. Banner hiển thị theo box có logo của nhãn hàng (box chỉ hiển thị sản phẩm của nhãn hàng) hoặc box thường (box hiển thị sản phẩm của nhiều nhãn hàng khác nhau). Sản phẩm sẽ hiển thị gồm có tên, hình ảnh, giá gốc, giá khuyến mãi và % giảm giá, kích thích khách hàng săn hotdeal.

 

Hình thức tính giá của quảng cáo AdX

AdX tính theo hình thức bidding, nhà quảng cáo có thể lựa chọn một trong 2 hình thức:

  • Theo lượt click - CPC (Cost Per Click): Đây là hình thức tính giá được đa số nhà quảng cáo lựa chọn vì hình thức này chỉ tính tiền khi có user click vào banner.
  • Theo lượt hiển thị - CPM (Cost Per Mille): Đây là hình thức tính giá theo mỗi 1000 lượt hiển thị, khi banner được view tối thiểu 50% diện tích trong vòng 1s, hệ thống sẽ tính tiền trên lượt hiển thị đó.

Ngành nào thích hợp để chạy quảng cáo AdX?

Với Adformat đa dạng và hệ thống Adnetwork sở hữu các website đa dạng các chủ đề, AdX là hình thức đáp ứng hầu hết nhu cầu truyền thông - marketing - bán hàng của các ngành hàng, lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là các ngành: Bất động sản, Dược - TPCN, Làm đẹp, Thời trang, Thương mại điện tử, Giáo dục, Công nghệ, Ô tô - Xe máy,...

Hướng dẫn tạo quảng cáo AdX

Nhà quảng cáo có thể dễ dàng bắt đầu tạo quảng cáo cho chiến dịch của mình theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên adx.admicro.vn

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch

Bước 3: Nạp tiền vào tài khoản

Bước 4: Chạy chiến dịch, tối ưu quảng cáo

Bước 5: Theo dõi và báo cáo

Nhà quảng cáo có thể xem chi tiết hướng dẫn tạo quảng cáo tại đây.

Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về quảng cáo AdX một trong những chiến lược marketing mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình đem lại hiệu quả cao. Cũng như giúp nhà quảng cáo nắm được cách chạy quảng cáo AdX hiệu quả và tối ưu nhất.

  • Website: https://adx.admicro.vn/vn/
  • Email: adx_support@admicro.vn
  • Hotline: 0963134498
  • Địa chỉ: Tầng 19, Center Building, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Lương Hạnh - MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Giải pháp EPL: Bí quyết truyền thông thương hiệu cùng giải bóng đá hàng đầu thế giới

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.