Khi nhóm nghiên cứu của Forbes phân tích các trang bìa mà họ đã xuất bản qua nhiều năm, họ nhận thấy một xu hướng khá thú vị - gần như tất cả mọi người trên trang bìa đều là đàn ông. Là tạp chí kinh doanh hàng đầu, Forbes đã tự mình tìm hiểu về điều này, và đưa tới cho chúng ta chiến dịch Forbes Women. Cùng MarketingAI tìm hiểu những print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt của người phụ nữ.
Print-ads Forbes Women tái hiện những CEO nổi tiếng với khuôn mặt phụ nữ
Chiến dịch "Equal pay billionaires"
Forbes được biết đến bởi những tin tức uy tín và cập nhật về lĩnh vực kinh doanh. Công ty được công nhận vì những tác phẩm có tầm ảnh hưởng và những cuộc bình chọn uy tín dành cho những người thành công với những ý tưởng sáng tạo đã phá vỡ thị trường trên toàn cầu.
Tuy nhiên, khi nhóm nghiên cứu của Forbes nhận thấy rằng gần như tất cả nhân vật trên trang bìa đều là đàn ông, công ty đã quyết định thay đổi.
Khi Forbes tìm hiểu thêm, họ đã giật mình với sự thể hiện sai lệch này đối với các nhà lãnh đạo nữ trên trang bìa. Do đó, công ty đã tạo ra một loạt các tạp chí Forbes nhưng với một bước ngoặt - trong khi trang bìa vẫn có các doanh nhân hàng đầu, giới tính của họ đã được thay đổi để làm tôn lên những người phụ nữ kinh doanh.
Forbes bắt đầu làm nghiên cứu. Họ nhận ra rằng mỗi người phụ nữ ở Mỹ kiếm được 80 xu đối với mỗi đô la một người đàn ông làm, Forbes tự hỏi - nếu những người giàu nhất trên thế giới là phụ nữ, họ sẽ vẫn là những người giàu nhất thế giới? Đây là những điều Forbes tìm được
>>> Xem thêm: Một số tính năng mới của Facebook và Instagram được cập nhật
Chiến dịch "More opportunities, more women on the list"
Tầm quan trọng của chiến dịch này được nâng cao khi bạn xem xét nơi phụ nữ thực sự bắt đầu xuất hiện trên danh sách tỷ phú vô hạn của Forbes. Cái tên đầu tiên - Liliane Bettencourt - đứng ở vị trí thứ 14 và khá nhiều người phụ nữ trong danh sách đều có mặt vì số tiền họ thừa hưởng, thay vì tạo ra bởi vì doanh nghiệp của họ. Và khi bạn tìm thấy phụ nữ đã xóa bỏ đi dấu mốc quan trọng đó, tất cả họ đều nằm ở cuối danh sách.
Năm 2018, Forbes Brazil đã đưa ra một chiến dịch nối tiếp 'Sự bình đẳng giữa các tỉ phú'. Sau khi hợp tác với Ogilvy Brazil, công ty đã phát hành một chiến dịch lớn và đặt ra câu hỏi - liệu chúng ta có biết những người như Elon Musk, Jeff Bezos hay Larry Page nếu họ được sinh ra là phụ nữ? Câu hỏi được hình dung với cách tiếp cận tương tự như chiến dịch đầu tiên. Nhưng với dự án này, Forbes đem tới một lời cảnh tỉnh hơn - tại sao phụ nữ dường như không trở thành tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh doanh .
Các print-ads được nhấn mạnh thêm bởi khẩu hiệu đi kèm. Tận dụng những gì họ đã học được thông qua chiến dịch quảng cáo đầu tiên, Forbes thúc đẩy sâu hơn vào vấn đề này. Thương hiệu nêu rõ lý do tại sao có rất ít phụ nữ trong danh sách tỷ phú của Forbes - và câu trả lời đơn giản là không có cơ hội giống nhau.
Tuy nhiên, Forbes không chỉ muốn chạy một chiến dịch quảng cáo không có bằng chứng cụ thể. Đây là lý do tại sao, trong chiến dịch quảng cáo thứ hai, chiến dịch đã cung cấp số liệu thống kê để sao lưu các xác nhận quyền sở hữu của họ.
Kết
Một số thống kê quan trọng được đề cập trong chiến dịch này:
- Các công ty do nữ lãnh đạo chỉ nhận được 16% các khoản vay được cung cấp hàng năm.
- Khởi nghiệp được thành lập bởi phụ nữ chỉ nhận được 7% vốn đầu tư mạo hiểm được huy động mỗi năm.
- Các doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu chỉ nhận được 5% các khoản trợ cấp của chính phủ được phân phối mỗi năm.
Nhìn vào những con số này, rõ ràng là phụ nữ thường không được trao lí do để tin tưởng, và họ được đầu tư ít hơn đối với nam giới. Forbes đã thực sự thực hiện một nỗ lực nghiêm túc biến khu vực kinh doanh trở nên đa dạng hơn và bình đẳng hơn. Đây thực sự là một chiến dịch cảnh tỉnh cho toàn bộ cộng đồng doanh nghiệp để tiến tới một tương lai có khả năng bình đẳng hơn nhiều.
Nguồn: Campaign of the World
Bình luận của bạn