Ngành hàng tiêu dùng nhanh - FMCG (Fast Moving Consumer Goods) là ngành hàng gồm các sản phẩm như bánh kẹo, nước giải khát, dầu gội,... Đặc trưng của ngành hàng này là sự đa dạng về sản phẩm, với đa phân khúc khách hàng. Do đó, để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể và nâng cao sự uy tín với người tiêu dùng, PR ngành FMCG luôn được chú trọng và đầu tư.
Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu chiến dịch PR marketing FMCG được triển khai bởi Admicro với nhãn hàng Clear và TH trong bài viết dưới đây.
Nhãn hàng Clear
Tổng quan và mục tiêu chiến dịch PR
Nhãn hiệu Clear là một trong những nhãn hiệu dầu gội đầu trị gàu nổi tiếng nhất của tập đoàn Unilever. Tại Việt Nam, Clear là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng cho một mái tóc sạch, khỏe, sảng khoái.
Tháng 9/2017, thương hiệu này triển khai chiến dịch “Clear – "Độ" Tóc Chuẩn Ngầu” từ 25/09/2017 đến hết ngày 31/10/2017 (5 tuần). Chương trình diễn ra tại bốn thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ từ 18 – 35 tuổi.
Nhằm mục đích truyền thông cho chiến dịch “Clear – "Độ" Tóc Chuẩn Ngầu”. Nhãn hàng Clear đã hợp tác cùng Admicro để triển khai PR truyền thông báo chí.
Mục tiêu của chiến dịch PR là tạo trend cho giới trẻ thích khám phá, trải nghiệm những địa điểm, vùng đất mới lạ vào mỗi dịp cuối tuần.
Thời gian triển khai PR: Tháng 8 - 12/2017
Triển khai
Giải pháp: PR Solution cung cấp giải pháp đa dạng về dạng bài, bao gồm: Photo Essay, MiniMagazine, eMagazine, Tường thuật trực tiếp..., booking trên các vị trí cao nhất của Kênh 14.
Nội dung được triển khai xung quanh diễn biến cuộc thi, các sự kiện bên lề, KOLs...
Dạng bài cao cấp
- MiniMagazine
- eMagazine
Dạng bài Visual
- Photo Essay
6 điểm picnic dã ngoại cho hội "chiến binh cuối tuần" vi vu đổi gió
- Vị trí: MixHome
- Views: 9,430
6 điểm đến cực nghệ cho một cuối tuần đặc biệt giữa lòng Hà Nội, Sài Gòn
- Vị trí: MixHome
- Views: 10,700
Check-in cuối tuần ở những “góc cổ” của Hà Nội – Sài Gòn không phải ai cũng biết
- Vị trí: MixHome
- Views: 18,901
Dạng bài Interactive
- Bài tường thuật trực tiếp
Năm 2017, lễ trao giải âm nhạc châu Á – MAMA 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Clear là một trong những nhà tài trợ chính cho siêu sự kiện âm nhạc này, cùng với đó chương trình còn có sự tham gia của ca sĩ Tóc Tiên - Đại sứ chương trình “Clear – "Độ" Tóc Chuẩn Ngầu”.
MAMA 2017: Wanna One, SEVENTEEN khiến fan gào khản cổ vì quá hot
Hiệu quả truyền thông
Lượt đọc: 205,525
Nhãn hàng TH
Tập đoàn TH được thành lập với sự tư vấn tài chính của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á. Bên cạnh việc kinh doanh các dịch vụ tài chính và các hoạt động mang tính an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Bắc Á đặc biệt chú trọng đầu tư vào ngành chế biến sữa và thực phẩm.
Từ xuất phát điểm đó, Tập đoàn TH đang từng bước phát triển để trở thành nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam cung cấp các sản phẩm thực phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên, trong đó có sữa tươi, rau củ quả sạch,… đạt chất lượng quốc tế.
Tháng 8/2017, Tập đoàn TH đã cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới là đồ uống thảo dược hoàn toàn tự nhiên TH true Herbal, TH true NUT và TH true MALT. Sản phẩm được ra mắt đầu tiên là TH true Herbal đánh dấu một bước tiến mới của tập đoàn này trong việc đưa thảo dược vào trong sản phẩm, nhằm nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.
Cùng với những sản phẩm mới ra mắt, ngày 5/9 hệ thống trường TH School thuộc Tập đoàn TH (đã được biết đến với thương hiệu sữa TH true MILK) tổ chức Lễ Khai giảng năm học đầu tiên tại cơ sở Chùa Bộc (số 4-6 Chùa Bộc, quận Đống Đa, TP Hà Nội). Đây là mô hình đào tạo đẳng cấp quốc tế chưa từng có tại Việt Nam.
Admicro hân hạnh được đồng hành cùng Tập đoàn TH trong các sự kiện:
- Khai giảng năm học tại TH School
- Ra mắt sản phẩm mới: TH true Herbal, TH true NUT và TH true MALT
Thời gian: Tháng 8/2017 - nay.
Mục tiêu: truyền thông về các dòng sản phẩm mới của Tập đoàn TH và sự kiện khai giảngTH School.
Triển khai
Giải pháp: PR Solution cung cấp giải pháp đa dạng về dạng bài, bao gồm: Photo Essay, Note Taking, MiniMagazine, eMagazine, Tường thuật trực tiếp... , booking trên vị trí cao tại nhiều site thuộc hệ thống VCCorp. Nội dung được triển khai xung quanh các sự kiện ra mắt, nhân vật từ Tập đoàn, giới thiệu xu hướng tiêu dùng mới.
Nội dung PR triển khai thông qua các nội dung mới
- Note Taking
Quả gấc cực tốt nhưng bạn đã biết sử dụng đúng cách chưa?
- Article
Chiều chuộng khẩu vị nhưng đừng quên: Chọn đúng thức uống thảo dược tự nhiên để khỏe lên từng ngày
- Giao lưu trực tuyến
Sữa hạt: Xu hướng thức uống dinh dưỡng mới và tư vấn từ chuyên gia dùng sao cho đúng
Nội dung PR triển khai thông qua việc giới thiệu sản phẩm
- Photo Essay
Trải nghiệm học tập tại ngôi trường trong mơ: Tiết lộ từ “người trong cuộc”
- Bài sự kiện
Ra mắt sản phẩm sữa hạt, TH tiếp tục bước tiến tiên phong trong ngành sữa
Nội dung PR thông qua nhân vật
- Phỏng vấn
- eMagazine
Thái Dương: Từ cánh đồng hoa hướng dương đến "cánh đồng tầm vóc Việt"
Hiệu quả truyền thông
Lượt đọc: 205,457
Giải pháp PR của Admicro giúp các khách hàng xây dựng kế hoạch truyền thông tổng thể cho các nhãn hàng, phù hợp với nhu cầu và kế hoạch truyền thông của nhãn. Xây dựng đa dạng các tuyến bài và dạng bài, thể hiện trọn vẹn ý tưởng về nội dung mà nhãn muốn truyền tải, đồng thời xây dựng lòng tin với người đọc về nhãn và các sản phẩm mà nhãn cung cấp. Đồng thời tạo dựng được những trào lưu dành cho độc giả, giúp họ hiểu và càng thêm tin tưởng các nhãn hàng, qua đó giúp các nhãn hàng trong việc kinh doanh của họ. Tiếp cận khách hàng trên các trang báo lớn nhất Việt Nam như Kenh14, Afamily, Dantri, CafeF, Cafebiz, Soha…
Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Admicro có thể liên hệ:
Email: marketingai@admicro.vn
SĐT: 0983 958 690
Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng
Những bài PR được đầu tư về nội dung với thông điệp rõ ràng đăng tải trên website uy tín chính là công cụ đắc lực đưa doanh nghiệp đến gần hơn với độc giả - những khách hàng tiềm năng trong tương lai. Làm cách nào để xây dựng một chiến dịch PR với những bài viết chất lượng, xác định đúng kênh đăng hiệu quả? PR Solution sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi trên với những gói giải pháp được "đo ni đóng giày" cho từng ngành hàng.
Tìm hiểu thêm về PR Solution: https://bizfly.vn/giai-phap/pr-solution.html
Bình luận của bạn