PR Bất động sản trên báo điện tử: cuốn hút, nhắm đúng tối tượng khách hàng

08 Thg 04

Sự cạnh tranh rất khốc liệt trong ngành bất động sản ngày nay đòi hỏi các Marketer cần các phương pháp Marketing trực tuyến và từ phía chuyên gia để tạo sự khác biệt cho bản thân. Trong khi các agency về bất động sản vẫn là chìa khóa trong quá trình mua nhà, người mua đang ngày càng tìm nhiều hơn các thông tin trực tuyến trước khi bắt đầu liên hệ với phía các doanh nghiệp. Một nghiên cứu từ Hiệp hội Bất động sản Quốc gia cho thấy 92% người mua sử dụng Internet để bắt đầu tìm hiểu thông tin nhà, thúc đẩy nhu cầu thiết yếu cho các agency về bất động sản có sự hiện diện tích cực trên nền tảng trực tuyến. Một trong những cách hiệu quả nhất giúp ảnh hưởng tích cực tới người mua bất động sản chính là giải pháp PR trên báo điện tử.

PR Bất động sản trên báo điện tử: cuốn hút, nhắm đúng tối tượng khách hàng (Ảnh: agilitypr)

Tại sao các doanh nghiệp bất động sản cần PR trên báo điện tử?

Bất kỳ doanh nghiệp, bao gồm cả bất động sản cũng cần nỗ lực để có được niềm tin của khách hàng. Khi mọi người tin tưởng vào công ty bất động sản, nhiều khả năng họ sẽ tham gia vào truyền tải các thông tin có ích cho doanh nghiệp và khả năng họ chọn thương hiệu của công ty khi có nhu cầu mua sẽ cao hơn. Sự tin tưởng này được xây dựng bằng cách quản lý sự tương tác giữa thương hiệu và công chúng nói chung và chiến lược PR liên quan đến việc tạo mối quan hệ lâu dài với cộng đồng xung quanh bạn.

PR là tất cả về giao tiếp và kết nối với những người chơi khác trong xã hội của bạn. PR có nhiều cách khác nhau như tài trợ các hoạt động trực tuyến, tham gia các hoạt động cộng đồng,... Trong đó thì PR trên báo điện tử là phương pháp tiết kiệm, tối ưu chí phí và mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất.

Tại sao các doanh nghiệp bất động sản cần PR trên báo điện tử? (Ảnh: MKR Techsoft)

Bài viết PR là một bài báo viết về doanh nghiệp hoăc sản phẩm, dịch vụ, sự kiện của doanh nghiệp với mục đích tiếp cận công chúng, đặc biệt là đối tượng khách hàng mục tiêu nhằm giúp họ biết đến lợi ích mà doanh nghiệp hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp mang lại. Bài viết PR là một phần của truyền thông báo chí, tuy nhiên đây không phải là bài viết quảng cáo thông thường, mà là một bài báo thực thụ, mang tính khách quan và cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.

PR bất động sản trên Adnetwork của Admicro: độ phủ rộng rãi, đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Để PR báo điện tử mang lại hiệu quả thì doanh nghiệp cần xác định được bài viết PR sẽ hiện diện trực tuyến tại đâu? Website như thế nào? Các khách hàng của bạn có tập trung ở trang web đó không?

Nhằm đáp ứng nhu cầu PR của các doanh nghiệp và với doanh nghiệp bất động sản nói riêng, Admicro khai thác mạng lưới Adnetwork với độ phủ tới 33 triệu độc giả trên cả nước cùng các đội ngũ phóng viên giàu kinh nghiệm trong việc nắm bắt Insight khách hàng.

Hệ thống Adnetwork của Admicro khai thác quảng cáo, truyền thông và triển khai tuyến bài PR cho doanh nghiệp

Một trong số các trang tin, báo điện tử của Admicro có sức ảnh hưởng lớn trong ngành bất động sản chính là Cafef.vn.

Cafef.vn là một trang báo điện tử rất được nhiều người ưa thích tìm hiểu các vấn đề về kinh tế tài chính. Đây là kênh hàng đầu trong phân khúc A-class cả về uy tín và lượng truy cập. Đối tượng độc giả chính của trang chủ yếu là doanh nhân và nhà đầu tư.

Lượng Traffic của trang ở mức khá cao và đạt ở con số ấn tượng:

  • 6,643,850 lượt người ghé thăm
  • 1,414,894 lượt người ghé thăm trang thường xuyên
  • 23,798,989 lượt tổng views bài viết
  • 9 phút 38 giây là thời gian trung bình người đọc ở lại trang

Hồ Chí Minh và Hà Nội là hai thành phố có tỉ lệ người đọc đông đảo nhất chiếm lần lượt 55% và 33%, các tỉnh khác chiếm con số 12%.

Khi PR các dự án, thương hiệu bất động sản trên CafeF, các khách hàng sẽ có được chuỗi nội dung thiết kế chuyên biệt, tối ưu hiệu quả truyền thông. Các bài viết PR, cố vấn và thực hiện bởi các nhà báo, cây bút giàu kinh nghiệm, thấu hiểu độc giả và nhà đầu tư bất động sản.

Đồng thời các khách hàng có thời gian và quy trình booking gọn lẹ, lên bài nhanh chóng với bộ công cụ và sản phẩm hỗ trợ độc quyền từ Admicro.

Các dạng bài PR đa dạng - hấp dẫn

Admicro cung cấp nhiều định dạng Content Marketing giúp các doanh nghiệp bất động sản đến gần hơn với các độc giả thông qua những bài viết hấp dẫn hơn bên cạnh các bài Article thông thường như Infographic, bài viết chuyên sâu, miniMagazine và eMagazine, đặc biệt còn có định dạng bài viết tích hợp ảnh 360 và VR trên eMagazine giúp nâng cao trải nghiệm về sản phẩm/dự án bất động sản của doanh nghiệp ngay trên báo chí.

>>> Xem thêm:

Infographic

Hình ảnh trực quan, thiết kế đa dạng hấp dẫn người xem, thể hiện rõ được các lợi thế khi so sánh với các dự án khác cùng phân khúc.

Bài viết chuyên sâu

Được các chuyên gia và nhà báo đầu ngành phân tích. Các thông tin của đơn vị phân phối được đưa vào phần nội dung cuối bài viết.

eMagazine và miniMagazine

Các bài dạng eMagazine và mini Magazine có design hiệu ứng mới lạ, tạo điểm nhấn còn các bài viết bình thường không hề có.

Bài Mini Magazine được coi là phiên bản thu nhỏ của eMagazine. Trong đó bài viết mini Magazine vẫn chưa đầy đủ cá bài viết chuyên sâu, được viết bởi các ngòi bút chuyên gia top đầu chuyên mục như Bất động sản, Đời sống, Kinh tế, Giải trí, Công nghệ, Thời trang, hay Câu chuyện hình ảnh doanh nhân.

Các bài viết thông thường có phần dàn trang theo một khung chung, đúng khuôn khổ nhưng với eMagazine và mini Magazine sáng tạo riêng theo từng bài, tích hợp các thuộc tính Media kết hợp nội dung sâu sắc.

>>> Xem thêm:

eMagazine 360

Thông qua việc tương tác bằng các nhấp chuột trong giao diện 360 như phóng to, thu nhỏ, di chuyển…. độc giả có thể quan sát cảnh quan và chủ thể dưới mọi góc độ một cách sinh động và chi tiết nhất trên trang báo như đang thực sự trải nghiệm tại hiện trường.
Demo trải nghiệm ảnh 360 độ trên eMagazine 360 của Admicro
Demo trải nghiệm ảnh VR trên eMagazine 360 của Admicro

Emagazine 360 mang lại cho doanh nghiệp lợi thế hoàn hảo bậc nhất về mặt hình ảnh ứng dụng đa ngành hàng, đặc biệt là Bất động sản.

Ngọc Mai - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.