Chủ Nhật, Tháng Hai 5, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Pop-up là gì? Khám phá chiêu thức để tạo ra quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả”

Bởi Lương Hạnh
14/11/2022
trong Digital marketing
1

Có rất nhiều phương thức truyền thông quảng cáo để doanh nghiệp quảng bá cho doanh nghiệp mình. Thế nhưng quảng cáo Pop-up là gì và nó có vẻ đang là một xu thế mà các doanh nghiệp đang sử dụng để tăng độ phủ của doanh nghiệp tới khách hàng hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách để tạo ra một quảng cáo Pop-up “đánh” trúng vào khách hàng chưa?

Mục lục: Ẩn
1 Quảng cáo Pop-up là gì?
2 3 mẫu quảng cáo Pop-up đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi
2.1 Quảng cáo Pop-up tự động bật lên (Modal Website Pop-up)
2.2 Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)
2.3 Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop-up)
3 Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả”
3.1 Thiết kế và hình ảnh thương hiệu phải nổi bật
3.2 Tiêu đề mạnh mẽ là chìa khóa để thành công
3.3 Tạo ra sự nổi bật trong quảng cáo pop-up
3.4 Giữ cho CTA của bạn ổn định và ấn tượng
3.5 Hãy ngắn gọn và đừng hỏi khách hàng quá nhiều
4 Quảng cáo Pop-up hỗ trợ trên nền tảng di động

Quảng cáo Pop-up là gì?

Pop up là một dạng quảng cáo ăn theo thường xuất hiện trên các website khi người dùng truy cập vào. Đây thường là một mẫu quảng cáo với hình ảnh sinh động đi kèm là nội dung khuyến mãi hoặc những chương trình ưu đãi vào dịp đặc biệt. Nhiều website còn sử dụng Popup như một thông báo hoặc cách kết nối đến các trang web khác cùng chủ sở hữu để tối ưu khả năng chuyển đổi.

Còn trên điện thoại, Popup là chế độ đa nhiệm nhiều cửa sổ. Về cơ bản, bạn sẽ thấy một cửa sổ ứng dụng nổi với kích thước thu nhỏ mà bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình.

Quảng cáo Pop-up là gì

Quảng cáo Pop-up là gì (Nguồn: The Hindu)

Hiện nay, Quảng cáo trong các chương trình truyền hình dưới dạng Pop-up là một hình thức quảng cáo đang phát triển nhanh và được rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo ưa chuộng. Quảng cáo bằng hình thức pop up là một hình thức quảng cáo mới, hiện đại với ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh, người xem có thể cùng lúc theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo. Hiểu được pop-up là gì rất tốt cho doanh nghiệp trong việc xây dựng các kế hoạch truyền thông cho mình .

3 mẫu quảng cáo Pop-up đang được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi

Quảng cáo Pop-up tự động bật lên (Modal Website Pop-up)

Đây là một dạng quảng cáo Pop-up thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách hàng mỗi khi đăng nhập một website của doanh nghiệp. Khách hàng ngay lập tức có thể nhìn thấy quảng cáo và thông điệp của bạn muốn truyền tải, nếu bạn muốn tăng tỉ lệ độ nhận diện thương hiệu thì đây là hình thức lý tưởng doanh nghiệp thường hay sử dụng. Loại pop-up này thường xuất hiện dưới dạng cửa sổ con hoặc một tiện ích trong vòng thời gian ngắn, vị trí của nó thường đặt ở trung tâm của website hoặc được xuất hiện ở một góc nào đó của trang chủ.

Quảng cáo Pop-up tự động bật lên

Quảng cáo Pop-up tự động bật lên (Nguồn: Replete Modal)

Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)

Quảng cáo Pop-up xen kẽ rất sáng tạo và mới lạ đối với các doanh nghiệp đã từng sử dụng phương thức này. Thay vì xuất hiện dưới dạng cửa sổ con trên website mà bạn có thể rất dễ dàng nhìn thấy, quảng cáo Pop-up này chiếm toàn bộ trang web của bạn để truyền tải những thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải tới khách hàng. Nó hiển thị dưới dạng làm mờ nền và xuất hiện khiến khách hàng có thể dễ dàng ấn tượng.

Quảng cáo Pop-up xen kẽ

Quảng cáo Pop-up xen kẽ (Nguồn: branex)

Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái (Notification Bar Website Pop-up)

Cuối cùng, quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái là một giải pháp mang tính lâu dài với mỗi doanh nghiệp. Không giống như 2 giải pháp ở trên khi xuất hiện ở phần trung tâm của website thì loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên cùng hoặc dưới cùng của màn hình website. Loại quảng cáo này có tính linh hoạt để cho doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng, thay vì đặt pop-up ở chính giữa của màn hình thì khách hàng có thể nhìn thấy ở phía rìa màn hình. Chính vì sự tiện dụng linh hoạt của loại hình này khiến nó cũng trở nên phổ biến và tránh phiền hà trong các loại hình quảng cáo pop-up.

Quảng cáo Pop-up là gì? Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái

Quảng cáo Pop-up là gì? Quảng cáo Pop-up trên thanh thông báo trạng thái (Nguồn: branex)

Xem thêm:

Bật mí tăng khả năng trải nghiệm người dùng bằng “vũ khí” thiết kế UX

Các chiêu thức tạo quảng cáo Pop-up “siêu hiệu quả”

Thiết kế và hình ảnh thương hiệu phải nổi bật

Thiết kế luôn luôn là quan trọng với một thương hiệu, và trong quảng cáo pop-up cũng vậy, làm thế nào để làm nổi bật không phải là một điều dễ dàng. Luôn luôn ghi nhớ rằng đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng và nó sẽ là điều đầu tiên đập vào mắt của khách hàng khi quảng cáo của bạn xuất hiện. Vì vậy, ngay từ ban đầu, hãy đầu tư hàng giờ để hoàn thiện được chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo pop-up, vì thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng. Xây dựng hình ảnh thương hiệu sẽ là yếu tố quan trọng nhất, hãy chắc chắn rằng hình ảnh thương hiệu của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo khách hàng và thông điệp “ngắn mà chất” có thể chạm tới khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.

Thiết kế và hình ảnh thương hiệu phải nổi bật

Thiết kế và hình ảnh thương hiệu phải nổi bật (Nguồn: branex)

Tiêu đề mạnh mẽ là chìa khóa để thành công

Quảng cáo Pop-up có một đặc điểm là dạng quảng cáo ngắn, không xuất hiện trong khoảng thời gian dài vì vậy tiêu đề phải hấp dẫn mới lay động được khách hàng ngay tức thì. Bạn muốn chuyển đổi khách hàng từ online sang offline thì điều quan trọng nhất hãy tập trung chiến lược của mình vào tiêu đề bên cạnh thiết kế. Hãy khẳng định giá trị của doanh nghiệp bằng cách cung cấp cho họ một giá trị xúc tích, khiến khách hàng đọc một lần là nhớ ngay. Vì vậy, hãy đừng để họ bỏ đi quá dễ dàng, hãy nghĩ ra một tiêu đề đủ “shock” có thể đánh vào trong tâm hồn của họ.

Tạo title nổi bật

Title nổi bật (Nguồn: branex)

Tạo ra sự nổi bật trong quảng cáo pop-up

Tiêu đề vừa nói ở trên đóng một vai trò rất lớn vì nó bao trọn ý nghĩa về quảng cáo của bạn, khách hàng có muốn đọc tiếp hay không phụ thuộc vào tiêu đề của bạn. Thế nhưng, tiêu đề không phải là yếu tố tất cả trong một quảng cáo pop-up, có tiêu đề đủ hấp dẫn, tuy nhiên ngay sau tiêu đề hãy làm thế nào để có sự nổi bật khiến khách hàng có thể quan tâm đến doanh nghiệp lại là một câu chuyện khác. Hãy gửi những thông điệp hấp dẫn, tạo ra một điều khác biệt trong quảng cáo pop-up của bạn khác biệt so với đối thủ để khách hàng có thể truy cập thẳng đến trang chủ của bạn.

Tạo ra sự nổi bật trong quảng cáo

Tạo ra sự nổi bật trong quảng cáo (Nguồn: branex)

Giữ cho CTA của bạn ổn định và ấn tượng

Việc sử dụng CTA đơn giản như thêm nút “Submit” vào quảng cáo pop-up của bạn trên trang website, nếu khách hàng của bạn đã bị thu hút bởi những điều trước đó thì nút đăng ký sẽ là “đòn” cuối để người đọc trở thành một khách hàng của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ cần phải có một CTA đẹp dễ dàng thu hút khách hàng và họ có thể để lại địa chỉ email để doanh nghiệp tiếp cận họ mục tiêu về lâu về dài. Một cách tốt nhất để tạo ra một CTA rõ ràng và súc tích, hãy đảm bảo một CTA có đầy đủ yếu tố “độc” và “lạ” để khách hàng ngay lập tức đăng ký trở thành khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.

Giữ CTA ổn định và ấn tượng

Giữ CTA ổn định và ấn tượng (Nguồn: branex)

Hãy ngắn gọn và đừng hỏi khách hàng quá nhiều

Khi một quảng cáo pop-up được tạo ra thì điều mà khách hàng quan tâm là những thông tin hiển thị ngắn gọn, xúc tích, đầy đủ những thông tin mà họ cần. Trong một khoảng không gian hẹp và thời gian ngắn thì nội dung không quá rườm rà và nếu để khách hàng điền những thông tin quá chi tiết thì họ sẽ cảm thấy quá mất thời gian, đôi khi trở nên khó chịu và rời đi. Hãy chú ý rằng, điều quan trọng là bạn chỉ cần lấy email của họ, đừng quá dài dòng, hãy ngắn gọn và giúp trải nghiệm của họ được rút ngắn nhất có thể. Việc quảng cáo hiện ra và thu hút được họ đã là chuyện khó, hãy làm cho những thao tác ngắn gọn nhất có thể và đừng bắt họ trả lời những câu hỏi không cần thiết.

Các chiêu thức siêu hiệu quả để tạo quảng cáo Pop-up là gì? Thông điệp ngắn gọn và không nên đòi hỏi khách hàng quá nhiều

Các chiêu thức siêu hiệu quả để tạo quảng cáo Pop-up là gì? Thông điệp ngắn gọn và không nên đòi hỏi khách hàng quá nhiều (Nguồn: branex)

Quảng cáo Pop-up hỗ trợ trên nền tảng di động

Hầu hết chúng ta thường quen những quảng cáo pop-up trên nền tảng hỗ trợ web vì thế việc pop-up là gì khiến chúng ta phải hiểu được những lợi thế nó đem lại cho doanh nghiệp. Thế nhưng nền tảng di động cũng hoàn toàn có thể khả dụng để doanh nghiệp có thể tiếp cận tới khách hàng. Quảng cáo pop-up hiển thị trên nền tảng web khác hoàn toàn với quảng cáo hiển thị trên di động. Vì một đặc điểm là không gian trên di động sẽ ít hơn vì vậy khoảng trống cũng sẽ hạn chế hơn, từ đó đặt ra vấn đề về phông chữ và thông điệp sẽ phải ngắn gọn hơn nữa mà vẫn truyền tải đầy đủ ý nghĩa đến khách hàng.

Các chiêu thức siêu hiệu quả để tạo quảng cáo Pop-up là gì? Có hỗ trợ trên nền tảng di động

Các chiêu thức siêu hiệu quả để tạo quảng cáo Pop-up. Có hỗ trợ trên nền tảng di động (Nguồn: Kelly Campbell)

Vì Google không cho phép các trang web hiển thị đầy đủ trên nền tảng di động nên chắc chắn không gian sẽ hạn chế. Chính vì vậy hãy đảm bảo bất cứ khi nào quảng cáo pop-up tiếp cận được khách hàng là mỗi cơ hội được tạo ra để thu hút thêm về khách hàng tiềm năng, lượng người sử dụng nền tảng di động có thể nói là vô cùng lớn, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tận dụng và tối ưu quảng cáo trên đó. Vì ở trên không gian này có nhiều điểm đặc thù, nên hãy chú ý càng súc tích và có nhiều giá trị thì sẽ tăng khả năng truyền tải tới khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của cả hai nền tảng đều là tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng, biến họ trở thành khách hàng của doanh nghiệp.

Xem thêm:

Heineken 0.0 thực hiện chiến dịch mới cho dòng bia không cồn

Kết luận

Hiểu được Pop-up là gì để thực hiện các chiến lược cho doanh nghiệp của mình nhằm nâng cao mức độ hiện diện trên thị trường. Quảng cáo Pop-up hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng và nó đang là công cụ truyền tải mạnh mẽ đến khách hàng. Chỉ cần một thiết kế đẹp, một tiêu đề hay, một nội dung hấp dẫn, thì chắc chắn khả năng cao khách hàng có thể chú ý tới doanh nghiệp của bạn. Vì vậy đây là công cụ rất dễ dàng để biến người đọc trở thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Theo www.branex.ca

1.4/5 - (31 bình chọn)
Tags: Quảng cáo
Lương Hạnh

Lương Hạnh

Content Creator | MarketingAI Stepping out of your comfort zone and trying new things is the best way to grow.

Tin liên quan

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

SEO TikTok: Chiến lược SEO hiệu quả chỉ với 4 bước đơn giản

4 tuần ago
su kien marketing event marketing

Vì sao nên cho tổ chức sự kiện và chiến lược marketing 2023?

4 tuần ago

Mô hình Paid Owned Earned Media: “Tam giác vàng” cho một chiến dịch Marketing hiệu quả

4 tuần ago

Zalo OA là gì? Tất tần tật về Zalo OA 2023

1 tháng ago

Cách xóa trang Facebook hiệu quả chỉ với vài bước siêu đơn giản!

1 tháng ago

7 định dạng content marketing thu hút người xem trong năm 2023

1 tháng ago

Bình luận 1

  1. trần đình long says:
    3 năm ago

    tôi muốn thiết kế ưedsite có pop up

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Quiet hiring – đòn “phản công” tâm lý từ nhà tuyển dụng trong năm 2023?

04/02/2023

Facebook Messenger gặp lỗi thu hồi tin nhắn khiến người dùng hoang mang

03/02/2023

03 bài học trong bộ phim Nhà Bà Nữ giúp “đọc vị” khách hàng trong Marketing

03/02/2023

Coca-Cola Việt Nam lập kỷ lục thế giới trong chiến dịch Tết 2023

03/02/2023

“Đi đến nơi có gió” – Một bộ phim chữa lành và bài học về chiến lược tiếp thị bản địa hoá

03/02/2023

Top 5 phương pháp thu thập thông tin “đỉnh cao” trong Marketing 2023

02/02/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.