Thứ Năm, Tháng Ba 30, 2023
Email: marketingai@admicro.vn
  • E-Magazine
  • Từ điển marketing
  • Cho nhà quản lý
Marketing Admicro
admicro
vccorp
No Result
View All Result
giới thiệu về marketingai
  • Home
  • Marketing News
  • PodcastNew
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight
MarketingAI
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing

Pipeline là gì? Các giai đoạn chủ yếu cho quy trình Pipeline

Bởi Trang Nguyen
08/09/2022
trong Kiến thức Marketing
0

Theo một cuộc khảo sát gần đây, có khoảng 19% các tổ chức đã thực hiện các dự án thành công. Nhưng làm thế nào để các nhà quản lý dự án, giám đốc chương trình, giám đốc danh mục đầu tư và các bên liên quan khác theo dõi một dự án lớn như vậy này? Một trong những phương pháp mà bạn có thể sử dụng để xử lý nhiều dự án là Pipeline. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ giúp bạn hiểu rõ Pipeline là gì?

Mục lục: Ẩn
1 Pipeline là gì?
2 Một số khái niệm liên quan đến Pipeline
2.1 Sales Pipeline là gì?
2.2 Pipeline project là gì?
2.3 ci/cd pipeline là gì?
3 Vai trò của Pipeline
4 Đặc điểm của quy trình Pipeline
5 Các giai đoạn cho quy trình Pipeline
5.1 Tìm kiếm khách hàng
5.2 Giữ chân khách hàng
5.3 Đưa ra đề xuất nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm
5.4 Đàm phán khách hàng sử dụng sản phẩm
5.5 Chốt đơn và kết thúc

Pipeline là gì? 

Theo từ điển Cambridge: Pipeline là một kế hoạch, sản phẩm,…đang được thảo luận hoặc chuẩn bị và sẽ được sản xuất, hoàn thiện trong tương lai. Đây cũng là mô hình được áp dụng nhiều trong công việc và cuộc sống. 

Pipeline trong kinh doanh là gì? Pipeline trong kinh doanh được hiểu là một quy trình có dạng ống, đại diện cho các cơ hội tạo ra doanh thu. Trong môi trường bán hàng B2B, quy trình này sẽ giúp nắm bắt từng giai đoạn, trạng thái và cơ hội của một dự án. Giá trị của việc theo dõi quy trình bán hàng là giúp hiểu rõ cơ hội tạo ra doanh thu trong những tháng và năm tiếp theo. Vì thế, Pipeline trong kinh doanh được coi là yếu tố dự báo về sức khỏe của một doanh nghiệp.

Mô hình Pipeline

Mô hình Pipeline

Một số khái niệm liên quan đến Pipeline

Sales Pipeline là gì?

Đi vào chi tiết hơn tìm hiểu pipeline trong kinh doanh là gì, chúng ta có sales pipeline, đó là một quy trình kế hoạch nhanh về các cơ hội bán hàng hiện có cho một doanh nghiệp. 

Sales Pipeline giúp xác định các giai đoạn khác nhau trong quy trình bán hàng của bạn. Để xây dựng doanh số bán hàng, bạn cần xem xét các giai đoạn của quy trình để hiểu được sự chậm trễ, trở ngại hoặc thách thức khiến thỏa thuận bị cản trở. Do đó, việc xem xét các giai đoạn trong Sales Pipeline còn được gọi là quản lý đường ống bán hàng hoặc phát triển chiến lược đường ống.

Mô hình Sales Pipeline

Mô hình Sales Pipeline

Sales là gì? Bật mí 16 kỹ năng cần có của 1 salesman

Pipeline project là gì?

Pipeline project là phương pháp tiêu chuẩn hóa mà người quản lý dự án sử dụng để theo dõi nhiều dự án – từ ý tưởng đến việc chạy dự án. Pipeline project đảm bảo rằng dự án có theo đúng tiến độ, đủ nguồn lực được phân bổ và quy trình công việc được vạch ra đúng cách.

Pipeline project có ưu điểm:

– Nâng cao các mục tiêu và giá trị của công ty.

– Các hoạt động quan trọng được thông báo chính xác đến nhóm và các bên liên quan để đảm bảo theo đúng mục tiêu và tiến độ.

– Phương án đề phòng được dự trù nhằm xử lý một cách kịp thời.

Ví dụ của Pipeline project

Ví dụ của Pipeline project

ci/cd pipeline là gì?

Ci/cd pipeline là một quá trình thúc đẩy phát triển phần mềm thông qua con đường xây dựng, thử nghiệm và triển khai code. Bằng cách tự động hóa quy trình, mục tiêu của ci/cd pipeline là giảm thiểu lỗi và duy trì một quy trình nhất quán khi phát hành phần mềm. Ci/cd pipeline là xương sống của phương pháp DevOps, đưa các nhà phát triển và nhóm hoạt động CNTT lại với nhau để triển khai phần mềm. 

Ví dụ của ci/cd pipeline

Ví dụ của ci/cd pipeline

Vai trò của Pipeline

Pipeline có tính ứng dụng cao nên được dùng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau như: kinh doanh, tài chính, công nghệ,… Vậy, một số ưu điểm khi sử dụng Pipeline là gì.

– Dự đoán doanh thu: Pipeline có thể cung cấp thông tin chi tiết về cơ hội chốt doanh số, nhờ đó, cho phép dự đoán doanh thu.

– Hiệu suất bán hàng: Đảm bảo tập trung vào các hoạt động phù hợp với từng thời điểm, cho bạn biết về bất kỳ lỗ hổng hoặc vấn đề nào.

– Phân bổ nguồn lực: Khoảng trống trong quy trình bán hàng có thể phân bổ thêm nguồn lực hoặc khai thác chuyên môn, cho dù bạn cần thuê thêm nhân viên bán hàng hay thuê các chuyên gia.

– Lập kế hoạch dự án: quản lý dự án không còn phải kiểm tra ngày tháng cho mọi dự án hoặc nhiệm vụ trước khi lên kế hoạch cho nhiệm vụ tiếp theo, bởi mốc thời gian ở ngay trước mắt họ.

Pipeline có tính ứng dụng cao

Đặc điểm của quy trình Pipeline

Trong kinh doanh, có 4 đặc điểm xác định một quy trình Pipeline hoạt động tốt:

– Số lượng giao dịch trong Pipeline.

– Quy mô giao dịch trung bình.

– Phần trăm trung bình của các giao dịch đã kết thúc.

– Thời gian trung bình để chốt giao dịch

Đánh giá các chỉ số này so với năng lực sản xuất hiện tại, chỉ số của đối thủ cạnh tranh và mục tiêu của bạn. Từ đó tìm ra những lỗ hổng và cải thiện hoạt động Marketing và bán hàng. 

Quy trình Pipeline hoạt động tốt

Quy trình Pipeline hoạt động tốt

Các giai đoạn cho quy trình Pipeline

Tìm kiếm khách hàng

Giai đoạn đầu tiên bạn cần tạo ra nhiều hoạt động Marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nhờ quá trình tìm kiếm, bạn đã xác định được nhu cầu của khách hàng mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đáp ứng.

Giữ chân khách hàng

Trong giai đoạn này, bạn cần sử dụng khả năng và bản lĩnh để thuyết phục, cách giữ chân khách hàng tại sao nên dùng sản phẩm của bạn. Giai đoạn này còn được gọi là “bản giới thiệu”, người mua được hướng dẫn về các tính năng và lợi ích của sản phẩm/dịch vụ. 

5 quy trình của Pipeline

5 quy trình của Pipeline

Đưa ra đề xuất nhóm khách hàng quan tâm đến sản phẩm

Bạn đã đưa ra một bảng báo giá hoặc đề xuất ở giai đoạn này của quy trình. Thông thường, việc đề xuất là các chi tiết cơ bản về sản phẩm/ dịch vụ, bao gồm mô tả, thông số kỹ thuật, giá cả, điều khoản,…

Đàm phán khách hàng sử dụng sản phẩm

Trong giai đoạn này, bạn tham gia đối thoại với người mua để đảm bảo đề xuất phù hợp với kỳ vọng của họ và giải quyết mọi câu hỏi, mối quan tâm hoặc phản đối mà họ đưa ra.

Chốt đơn và kết thúc

Trong giai đoạn kết thúc của quy trình, người mua đã nhận được đề xuất hoặc báo giá của bạn và đang trong thời gian suy nghĩ để chốt đơn hàng.

Giai đoạn chốt đơn và kết thúc thường bao gồm một số bước sau:

– Nên có ngày, giờ và hành động chính xác cho cuộc đàm phán tiếp theo.

– Đảm bảo giữ liên lạc với người mua của mình.

– Sẵn sàng tiếp tục bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau để kết thúc đợt bán hàng.

– Hỗ trợ từ người quản lý hoặc các chuyên gia trong công ty để giúp giải quyết các thắc mắc hoặc phản đối của khách hàng.

Quy trình marketing là gì? 6 bước tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp

Kết

Pipeline vô cùng hữu ích trong doanh nghiệp. Mô hình này giúp bạn theo dõi tiến trình của nhóm, quy trình làm việc trở nên mượt mà và rõ ràng hơn rất nhiều. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu tổng quát về Pipeline là gì hay Pipeline trong kinh doanh là gì. Hãy thử bắt tay ngay vào việc xây dựng quy trình này cho doanh nghiệp của bạn.

Minh Anh – MarketingAI

Đánh giá post
Trang Nguyen

Trang Nguyen

A question that sometimes drives me hazy: am I or are the others crazy?

Tin liên quan

mô hình freemium

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

1 ngày ago
Mascot là gì

Mascot là gì? Quy trình để thiết kế mascot thương hiệu nhanh chóng

5 ngày ago
võ hà linh là ai

Hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của Võ Hà Linh: từ thuở cơ hàn đến “chiến thần” review mỹ phẩm

7 ngày ago
chi phí bán hàng là gì

Chi phí bán hàng là gì? Phá đảo doanh thu với 3 phương pháp tiết kiệm chi phí

1 tuần ago
diem thi nganh marketing 2023 la bao nhieu

Điểm thi ngành marketing 2023: liệu có “lạm phát” điểm đại học?

2 tuần ago
"Đi tắt đón đầu" 5 giải pháp truyền thông - marketing HOT nhất trong thời đại của Show và công nghệ

“Đi tắt đón đầu” 5 giải pháp truyền thông – marketing HOT nhất trong thời đại của show và công nghệ

2 tuần ago

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất:

Pepsi trình làng diện mạo logo mới sau 12 năm: Siêu phẩm hot nhất mọi thời đại

29/03/2023

Sóng ngầm ở Traveloka: Lặng sẽ sa thải nhân sự trên nhiều thị trường, COO cũng dứt áo ra đi

29/03/2023

Từ MV “Thị Mầu” của Hòa Minzy đến câu chuyện khai thác chất liệu văn hóa, truyền thống dân gian vào trong âm nhạc đại chúng hiện nay

29/03/2023

Mô hình Freemium là gì? Cách triển khai mô hình thành công

28/03/2023

TikTok Shop qua mặt các “anh lớn” Sendo, Tiki, vươn lên Top 3 các sàn TMĐT chỉ trong một năm

28/03/2023

75% các nhà tiếp thị khẳng định sẽ chi tiêu nhiều hơn cho TikTok vào 2023

27/03/2023
logo-marketingai-trang
MarketingAI là chuyên trang cập nhật tin tức và kiến thức về lĩnh vực Truyền thông – Digital Marketing, hỗ trợ giải pháp và chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp.
–

Logo admicro và vccorp

Điều khoản

– Về chúng tôi

– Liên hệ

– Chính sách bảo mật

– Điều khoản sử dụng

DMCA.com Protection Status

Kết nối với MarketingAI

Facebook

Youtube

Telegram

Twitter

Thông tin liên hệ

Email: marketingai@admicro.vn

Điện Thoại: 0896.43.1468

Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

No Result
View All Result
  • Home
  • Marketing News
  • Podcast
  • Kiến thức Marketing
    • DIGITAL MARKETING
      • SOCIAL MEDIA
      • SEO/SEM
      • CONTENT MARKETING
      • EMAIL MARKETING
      • VIDEO MARKETING
    • OFFLINE MARKETING
  • Case Study
  • Creatives
  • Infographic
  • Brands
  • Báo cáo
    • BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG
    • TÀI LIỆU MARKETING
  • Góc nhìn Agency
  • Admicro Highlight

Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.