Trong thời đại digital marketing, marketers hiện nay luôn cố gắng tạo ra một những nội dung mới mẽ và chất lượng. Trong lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ, bạn có muốn lên top cao và được ưu tiên trong bộ máy tìm kiếm của google thì phụ thuộc vào nội dung của bạn phải thu hút được nó và thân thiện với cả độc giả. Bạn có thể áp dụng mô hình ABC vào content marketing bất động sản để đạt được kết quả như mong muốn.
A – Audience
Để tạo lập được những chiến lược content marketing đủ sức hấp dẫn giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng, bạn phải xác định khách hàng tiềm năng với sản phẩm bất động sản của mình là ai. Hãy đảm bảo rằng bạn có đầy đủ thông tin chi tiết và chính xác để có thể đưa ra quyết định về khách hàng đúng đắn nhất. Nếu có thể, hãy gửi cho họ những câu hỏi, và câu trả lời chính là chìa khóa gợi ý cho bạn họ có phải khách hàng tiềm năng hay không. Sau đó, đừng quên tự vấn bản thân hai câu hỏi: “Vấn đề mà họ đang gặp phải là gì?”, “Mục tiêu của họ ra sao”. Tất cả sẽ là toàn bộ bước nền quan trọng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thiết kế chiến lược content marketing hợp lý, thu hút được những khách hàng lý tưởng.
- 5 bước thực hiện marketing research để hiểu khách hàng
- 13 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng mà ai cũng muốn biết
B - Blogging
Tiếp theo, bạn cần xác định được loại hình content marketing phù hợp nhất với đối tượng khách hàng tiềm năng ấy. Nếu lựa chọn phương pháp content đúng đắn cho thương hiệu bất động sản của bạn, bạn sẽ đạt được mục tiêu nhanh hơn. Khi thực hiện chiến dịch marketing, bạn cần quyết định bạn sẽ viết, thu âm hay làm video cho nội dung của mình. Sự thật là nếu bạn thực sự hứng thú thì hãy làm cả ba phương pháp để đạt hiệu quả tốt nhất. Nghe có vẻ phải đối mặt với quá nhiều công việc? Nhưng bạn có thể dùng blog để vừa đăng những nội dung viết, thu âm và video của mình. Ví dụ, nếu bạn là một môi giới bất động sản đang làm việc với người mua nhà lần đầu, bạn nên sáng tạo hàng loạt nội dung đăng trên blog để giúp người chưa có kinh nghiệm nên chuẩn bị ra sao. Sau đó, bạn có thể gửi email cho họ đưa ra những thông tin cần thiết, gỡ rối giúp họ những thắc mắc với người mua nhà lần đầu. Bạn cũng có thể làm những video hữu ích về ngành và đăng tải lên Youtube, Facebook,…
C – Convert
Content bất động sản có giá trị rất to lớn: nâng cao SEO, định vị bạn như một chuyên gia, làm tăng giá trị cho blog hay website của công ty, và cuối cùng là gia tăng và chuyển đổi leads (khách hàng tiềm năng). Tuy nhiên, nếu bạn nghiêm túc về việc sáng tạo content để gia tăng và chuyển đổi leads, bạn cần phải thực hiện chiến dịch quảng bá và hệ thống thu hút khách hàng. Chiến dịch quảng bá là quan trọng, nhưng nội dung vẫn là quan trọng nhất. Hãy sáng tạo những nội dung mới lạ, hấp dẫn để khiến các khách hàng tiềm năng trở lại và gắn bó với website hay blog của bạn. Và giờ là lúc tiếp tục tiếp cận, duy trì sự kết nối, tạo dựng sự tin tưởng, khiến họ cảm thấy bị thuyết phục cho đến khi họ quyết định quyết định tư vấn mua nhà. Đây cũng chính là mục tiêu của marketing, chuyển đổi càng nhiều leads thành khách hàng chính thức càng tốt.
Tạm kết
Để làm nên thành công cho mỗi chiến dịch tuy phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng yếu tố quan trọng vẫn chính là Content. “Content is King” quả không sai, các công cụ hay kênh chạy Marketing ai cũng biết và chúng là như nhau, vậy để thành công và khác biệt, tạo ấn tượng, thu hút khách hàng không gì khác chính là nội dung của mỗi người. Hãy xác định Audience của mình là ai, xây dựng nội dung trên Blogging hấp dẫn và cuối cùng là Convert người xem thành khách hàng thành công.
Loan Nguyễn - Admicro
Bình luận của bạn