cover

PEPSI làm mới logo sau 15 năm - Khởi động chiến dịch đặc biệt kỷ niệm cột mốc lịch sử 125 năm tuổi

30 Thg 08

Pepsi chính thức tung chiến dịch quy mô toàn cầu kéo dài 125 ngày (28/08/2023 - 31/12/2023) để kỷ niệm sinh nhật 125 tuổi của thương hiệu và mở ra một kỷ nguyên phát triển mới. Đặc biệt chiến dịch lần này sẽ chứng kiến sự đổi mới của Biểu tượng huyền thoại, đã gắn bó với Pepsi trong suốt 15 năm qua. Cùng với Logo mới, Pepsi sẽ “thay áo” cho toàn bộ các phương tiện truyền thông và liên tục tung ra 125 hoạt động, chương trình đa dạng.

Pepsi tung diện mạo mới vào đúng ngày kỷ niệm 125 năm thành lập

Logo mới của Pepsi đã được công bố vào tháng tư năm 2023 và được chính thức sử dụng vào đúng ngày kỷ niệm 125 năm tuổi của thương hiệu (28/08/1898 - 28/08/2023). Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu 125 năm kể từ ngày đầu tiên Dược sĩ Caleb Bradham sáng chế ra thức uống huyền thoại với tên gọi ban đầu là "Brad's Drink" - cũng chính là tiền thân của thức uống giải khát nổi tiếng toàn cầu Pepsi.

Trong suốt 125 năm phát triển đó, Biểu tượng thương hiệu với hai màu đỏ và xanh đặc trưng vẫn luôn gắn liền với mọi hình ảnh của Pepsi. Thương hiệu cũng đã có nhiều lần chỉnh sửa logo và lần gần nhất đã diễn ra từ năm 2008. Như vậy, trải qua 15 năm sử dụng logo cũ, Pepsi đã chính thức quyết định làm mới thương hiệu bằng một phiên bản Logo ấn tượng hơn.

Pepsi tung diện mạo mới

Ngắm nhìn diện mạo mới của Pepsi: Hiện đại & Mạnh mẽ

Logo mới được kết hợp từ những nét đặc trưng truyền thống của thương hiệu, pha trộn với các yếu tố đương đại để tạo ra một diện mạo mới hiện đại, mới mẻ nhưng vẫn mang đậm màu sắc của Pepsi. Một số điểm khác biệt trong logo mới của Pepsi phải kể đến như:

  • Sự xuất hiện của màu electric blue trên nền đen - thay cho màu xanh lam truyền thống: electric blue và màu đen được phối hợp khéo léo tạo nên sự tương phản màu sắc mạnh mẽ, góp phần tạo nên sự sống động, hiện đại hơn so với màu xanh lam nhẹ nhàng trong các logo trước đó. Ngoài ra, màu đen cũng đã thể hiện rõ hơn cam kết của thương hiệu đối với việc phát triển Pepsi Zero Sugar trong tương lai.
  • Hợp nhất tên thương hiệu Pepsi và quả cầu: Tên thương hiệu đã được đặt vào chính giữa của quả cầu, nhằm nhấn mạnh thương hiệu Pepsi. Đồng thời sự hợp nhất này cũng khiến logo trở nên tinh gọn, hài hòa hơn, cho phép thương hiệu sử dụng logo linh hoạt trong nhiều ấn phẩm khác nhau.
  • Sử dụng font chữ tùy chỉnh của riêng thương hiệu: Kiểu chữ sử dụng trong logo mang phong cách tự tin, thể hiện tư duy hiện đại, cởi mở của thương hiệu.
  • Sự xuất hiện của các gợn sóng: Các gợn sóng xanh xếp theo từng vòng tròn xoay quanh các lon Pepsi nhằm thể hiện nhịp điệu và năng lượng của âm nhạc - một trong những yếu tố quan trọng đã gắn liền với nhiều chiến dịch truyền thông của Pepsi. Ngoài ra, các gợn sóng cũng khiến người xem liên tưởng tới nước ngọt sóng sánh, đầy năng lượng trong mỗi lon Pepsi.
Giao diện mới của Pepsi: Hiện đại & Mạnh mẽ

Pepsi đang ấp ủ điều gì bên trong Logo mới?

Trong chiến dịch làm mới nay, Pepsi đã từ bỏ chủ nghĩa tối giản của logo 15 năm tuổi trước đó để thay bằng một bộ nhận diện thương hiệu mới độc đáo và ấn tượng hơn. Từ màu sắc Electric Blue, cho tới biểu tượng sóng hay font chữ tùy chỉnh,... những điểm mới trong Logo của Pepsi đều mang đậm màu sắc của công nghệ & kỹ thuật số. Từ đó có thể thấy rõ được ý nghĩa logo của Pepsi trong việc xây dựng một nhận diện mới - Hiện đại, táo bạo và phù hợp với kỷ nguyên của công nghệ.

Tuy nhiên, Pepsi cũng không quên đi những yếu tố truyền thống vốn đã khắc sâu trong nhận thức của người tiêu dùng như: quả cầu và tone màu đỏ xanh,... Nhờ sự kết hợp khéo léo giữa các yếu tố đương đại và truyền thống này, Logo mới của Pepsi vừa mang lại cảm giác thân thuộc, vừa phù hợp với định hướng mới của thương hiệu.

Todd Kaplan, Giám đốc Tiếp thị - Pepsi chia sẻ: "Chúng tôi không thể vui mừng hơn khi bắt đầu một kỷ nguyên mới cho Pepsi, vì diện mạo mới mẻ, hiện đại và đầy thú vị này sẽ thúc đẩy sự khác biệt của thương hiệu mạnh mẽ và táo bạo hơn." Đồng thời Kaplan cũng nhận định rằng: "Hình ảnh mới này hệ thống sẽ phát huy tối đa những đặc trưng truyền thống của thương hiệu Pepsi, đồng thời thể hiện bước nhảy đột phá của thương hiệu, tiền đề cho sự thành công trong một thế giới của kỹ thuật số."

Nhận diện mới của Pepsi sẽ nhanh chóng được phủ sóng trên tất cả điểm chạm của thương hiệu

Nhận diện mới của Pepsi sẽ nhanh chóng được phủ sóng trên tất cả điểm chạm của thương hiệu, từ bao bì sản phẩm, các biển hiệu quảng cáo tới các kênh own media,.... Đánh dấu một bước chuyển mình rõ rệt sau 125 năm, hoàn toàn bước sang một kỷ nguyên mới trong thời đại kỹ thuật số.

125 ngày với 125 hoạt động kỷ niệm quy mô toàn cầu của Pepsi

Việc thay đổi nhận diện của Pepsi cũng đã chính thức khai màn cho chuỗi sự kiện mừng sinh nhật trên toàn cầu - #Pepsi125, được thực hiện xuyên suốt 125 ngày với 125 loại hoạt động, chương trình khác nhau kéo dài từ ngày 28/8 đến 31/12/2023. Chiến dịch được thực hiện với mục tiêu tôn vinh di sản của thương hiệu trong quá khứ, hiện tại và mở ra một hành trình phát triển mới trong 125 năm tiếp theo. #Pepsi125 sẽ bao gồm loạt các sự kiện hấp dẫn cùng những ấn phẩm mạng xã hội về những khoảnh khắc lịch sử của thương hiệu sẽ được phát sóng liên tiếp. 

125 ngày với 125 hoạt động kỷ niệm quy mô toàn cầu của Pepsi

Tặng Pepsi miễn phí trong ngày sinh nhật chính thức

Vào ngày sinh nhật của Pepsi - 28/08/2023, người dùng có thể nhắn tin với cú pháp "PEPSI125" và gửi tới số 81234 để nhận được một lon Pepsi miễn phí. Tuy nhiên, để nhận được phần quà đặc biệt này, khách hàng cần đáp ứng một số điều khoản riêng của thương hiệu.

Chuỗi hoạt động quảng cáo, truyền thông & kích cầu mua sắm

Các ấn phẩm quảng cáo sẽ liên tiếp được phát hành trong 125 ngày diễn ra chiến dịch. Trong đó, Pepsi nhấn mạnh thông điệp truyền thông chính rằng các sản phẩm của nhãn là yếu tố mang lại khoảnh khắc vui vẻ cho gia đình và bạn bè. Ngoài ra, tạp chí People cũng sẽ phát hành một ấn phẩm đặc biệt, dành riêng để nói về Pepsi.

Bên cạnh đó, Pepsi cũng tung ra nhiều chiến lược quà tặng, khuyến mãi đặc biệt nhằm tăng cường tương tác & kích thích nhu cầu mua sắm trên các kênh truyền thông của thương hiệu: Facebook, Instagram, Threads và X.

Mở rộng điểm chạm trực tiếp với khách hàng tại nhà hàng The Pepsi 125 Diner

Bên cạnh các hoạt động trên Digital, Pepsi cũng tổ chức một hoạt động offline đặc biệt - Nhà hàng The Pepsi 125 Diner. Sự kiện khai trương nhà hàng The Pepsi 125 Diner sẽ được diễn ra từ 19 đến 25/10/2023 tại New York. Nhà hàng được lấy cảm hứng theo concept của những quán ăn Mỹ thập niên trước. Trong đó, thương hiệu đã lồng ghép những câu Slogan huyền thoại - gắn liền với hành trình phát triển như: "Is Pepsi OK", "The Pepsi Girl", "Pepsi-Cola Soda Shop",... Ngoài ra, nhà hàng cũng có khu vực trưng bày những kỷ vật quan trọng, để gợi về những những khoảnh khắc lịch sử trong suốt 125 năm qua. Khách hàng cần chi khoảng 50 USD cho một bữa ăn tại nhà hàng, với các món ăn đa dạng cùng đồ uống và cocktail Pepsi không giới hạn.

Mở rộng điểm chạm trực tiếp với khách hàng tại nhà hàng The Pepsi 125 Diner

Khác với các hoạt động trên, nhà hàng The Pepsi 125 Diner là một trong những điểm tương tác quan trọng, nơi người tiêu dùng có thể trực tiếp trải nghiệm với thương hiệu và sản phẩm. Với nhà hàng này, Pepsi đang muốn thể hiện sự kết nối của các đồ uống Pepsi với ẩm thực. Đồng thời sự kiện cũng hướng tới thông điệp "Better With Pepsi" - "Ngon hơn với Pepsi" mà thương hiệu đã nỗ lực thể hiện trong suốt nhiều năm qua.

Nhìn chung, trong chiến dịch lần này, Pepsi đang tập trung vào các phương tiện truyền thông trả phí để tận dụng sức nóng của sinh nhật, gia tăng nhận diện thương hiệu trên toàn cầu. Bên cạnh đó, các kênh earned media và digital khác cũng được khai thác triệt để nhằm tăng cường sự kết nối và tương tác với người dùng. Ngoài ra Pepsi cũng kết hợp với nhiều hoạt động mới mẻ, sáng tạo hơn, rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu và khách hàng thông qua các trải nghiệm thực tế.

>>> Xem thêm: Chiến lược marketing của Pepsi tạo dấu ấn từ chiến thuật storytelling

Lời kết

Chiến dịch #Pepsi125 sẽ tiếp tục diễn ra cho đến ngày 31/12/2023 trước thềm năm mới 2024, đánh dấu một kỷ nguyên mới cho sự phát triển của thương hiệu. Không chỉ là một sự kiện mừng sinh nhật, Pepsi 125 còn là nơi tôn vinh những thành tựu của thương hiệu trong suốt 125 năm qua, đồng thời thể hiện những nỗ lực chuyển mình của Pepsi để phù hợp với thời đại mới.

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.